เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู




(1) 2 »


เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
วันเสาร์ที่ผ่านมา ผมได้มีโอกาสไปเดินดูงาน Commart X-GEN เพื่อที่จะไปซื้อ Netbook ก่อนไปงาน ผมได้ลองชั่งใจระหว่างหลายๆยี่ห้อ สุดท้ายก็ตัดสินใจด้วยราคาและรายละเอียดของยี่ห้อนี้ว่าดีที่สุดแล้วสำหรับ งบ 15,000 ของผม
(อย่าว่าผมเลยนะที่กำเงินหมื่นห้าเพื่อซื้อเน็ตบุ๊ค ทำไมไม่ซื้อโน๊ตบุ๊คไปเลย เหตุผลเพราะคนที่อยากได้จริงๆนั้นต้องใช้นอกสถานที่และใช้แค่เพียง เน็ตและ MS office จริงๆ)

เดินเข้างานประมาณเวลา บ่าย3โมง ครั้นจะตรงไปซื้อยี่ห้อนั้นเลยก็กระไรอยู่..... ขอเดินดูยี่ห้ออื่นกับโปรโมชั่นซะหน่อยเผื่อจะเปลี่ยนใจ ..... แต่คนเยอะจริงๆ คิดในใจเลย ครั้งหน้า ใครถามว่าซื้อคอมฯในงาน Commart ดีไม๊ ผมจะไม่ลังเลที่จะตอบเลยว่า"ไม่ดี"
เพราะคนเยอะมาก ร้านที่มาขายในงานดูเลลูกค้าไม่ทั่วถึงจริงๆ อยากจะต่อราคาหรือของแถม คือประมาณว่าตอบผมคนนึงเสร็จก็ต้องหันไปตอบลูกค้าอีกคน หันกลับมาหาผมอีกทีก็ลืมไปแล้วว่าเมื่อตะกี้บอกราคากับของแถมอะไรกับผมไว้ ไม่ใช่จะเป็นแค่ยี่ห้อใดยี่ห้อหนึ่งนะครับ เป็นกันทุกยี่ห้อแหละ แต่ก็เข้าใจว่า ลูกค้าเยอะๆ...ใครก็อยากได้ทั้งนั้น
แถมพอตกลงซื้อเสร็จ บางร้านอาจจะได้เครื่องเลย อันนั้นก็ดีไป แต่บางร้านยังไม่ได้เครื่องครับ ต้องนั่งรอซักพัก เพราะต้องไปเบิกของ บางร้านรอก็ 20 นาที หรืออาจจะน้อยกว่านั้นถ้าลูกค้าน้อย บางคนบอกว่ายอมรับได้.... 20 นาทีเอง รอแฟนยังนานกว่านั้นอีก อันนี้ก็แล้วแต่ครับ ความรู้สึกส่วนตัว แต่ถ้านานกว่า ครึ่งชั่วโมงเนี๊ยะ...ก็มีอารมณ์เหมือนกันนะ(แม้จะแฟนตัวเองก็เถอะ)

ออก นอกเรื่องเยอะแล้ว เข้าประเด็นเลยดีกว่า หลังจากที่เดินดูงานไปบ้างแล้วผมก็ตัดสินใจซื้อจากร้านนึง ดูจากร้านที่มีสาขามากอยู่น่าเชื่อถือซักหน่อยจะได้ไม่มีปัญหา ก็ต่อรองราคาและของแถมเสร็จ ทางร้านก็ให้นั่งรอเรียกเพื่อไปรับเครื่องที่ห้องรับของซึ่งอยู่ในโซน office ชั้น 2 ตอนนั้นก็เวลาประมาณ 4โมงครึ่ง ก็นั่งรอนานเล็กน้อย ซักพักก็เรียกขึ้นไปรับของ ผมก็เดินตามพนักงานไป เมื่อถึงห้องรับของก็เห็นว่ามีคนรออยู่มากเลยทีเดียว คิดในใจ เมื่อไหร่จะได้ของ..ว..เนี๊ยะคนเยอะ.ช....
แต่ทำไงได้ก็ยืนรอเรียก ก็ซักพักใหญ่ๆถึงมีคนเรียกชื่อไปรับของ พนักงานก็บอกว่า"เดี๋ยวรับของแล้วรอพบกับช่างเพื่อตรวจเครื่องก่อนนะครับ" ผมก็นั่งรอต่อไปอีก ซักพักก็เรียกผมไปพบช่าง คนที่มาตรวจเช็คเครื่องกับผมนั้นตอนแรกมีคนเดียว เค้าก็รับเครื่องผมไปแล้วก็กรีดสติกเกอร์เปิดกล่องต่อหน้าผม (อันนี้บอกไว้เพื่อคนอื่นอาจจะไม่รู้ เวลาซื้อควรที่จะให้เค้าเอากล่องมาแกะและกรีดสติกเกอร์ต่อหน้าเพื่อจะได้รู้ ว่าเค้าเอาเครื่องมาให้เราเป็นเครื่องใหม่จริงๆ)
ดูช่างคนนี้ค่อนข้างจะ มีความรู้ในตัวสินค้าของผมค่อนข้างน้อย จากคำถามที่ยิงถามเค้าไป 3-4 ข้อ แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากครับ ผมแค่จะเทสของผม ถ้าผ่านก็โอเคแล้ว

เมื่อ แกะกล่องและเปิดเครื่องเพื่อจะเช็ค dead-pixel ผมนำโปรแกรมมาเองด้วยเลย เผื่อไว้ในกรณีที่ทางร้านอาจจะไม่มีโปรแกรมให้เทส ติดตัวไว้ก่อนดีที่สุด
เครื่อง แรกเจอ 1 จุดครับ เห็นชัดมากเพราะเป็นจุดสีเพี้ยนเห็นได้ชัดว่าเป็นสีเขียว ผมจึงบอกพนักงาน เค้าก็ดูแล้วก็หันไปถามช่างคนข้างๆอีกคนที่กำลังเช็คเครื่องให้ลูกค้าอีกคน เช่นกัน ช่างคนนั้นก็ฟันธงว่าเป็นแน่นอน ไปเอาเครื่องใหม่มา..... เครื่องแรกผ่านไป ดีนะเนี๊ยะติดตัวมาด้วย....
เครื่องที่ 2 อ่ะ!....กล่องมีรอยแกะสติกเกอร์แล้ว แต่ช่างก็ยังทำท่าเอาคัตเตอร์กรีด...... ผมก็ชั่งใจ เครื่องใหม่หรือเปล่าเนี๊ยะ เมื่อเปิดเครื่องเข้าวินโดว์ ผมก็รู้ในทันทีว่าเคยเปิดเครื่องแล้ว เพราะไม่มีให้ตั้งค่าก่อนเข้าหน้าปรกติ ผมก็ลองเทสของผมเหมือนเดิม ปรากฎว่าเครื่องนี้มี dead-pixel ด้วยเช่นกัน แต่อันนี้เป็นจุดดับไปเลย...คือเป็นสีดำ ผมก็ได้บอกกับช่างไปว่าขอเครื่องใหม่ได้ไหม....
เครื่องที่ 3 คราวนี้สติกเกอร์เรียบร้อย.....กรีด.......เปิดเอาออกมาจากกล่อง เปิดเครื่อง.........ทันทีเลย..ไม่ต้องรอขึ้นวินโดว์......เขียวเลย 1 จุด
เครื่อง ที่ 4 ช่างคนเดิมก็เดินไปเอาเครื่องใหม่มาให้อีก ผมก็ถามว่า..."ทำไมถึงเสียเยอะขนาดนี้หล่ะครับ....." ช่างคนข้างๆเค้าก็อธิบายเกี่ยวกับขั้นตอนการผลิตว่า จอ LCD ผลิตทีนึงก็เท่ากับสนามฟุตบอล ถ้าคุณภาพการผลิตไม่ดี โอกาสเสียก็จะมีมากเช่นกัน ..... เช่นนั้นแล้ว ผมก็ให้เค้าเทสเองและ.... ผมขี้เกียจเทสแล้ว.....
ช่างคนเดิมก็เปิดเครื่องขึ้นมา....... "มีอีกแล้วครับพี่....." แล้วก็ทำท่าจะหันหน้าจอเครื่องมาให้ผมดู...... ผมรีบบอกทันทีเลยว่า "ผมไม่อยากดูครับ.....ไม่ต้องหันมา" แล้วเค้าก็เดินไปห้องสต๊อก เพื่อหยิบอีกเครื่องนึง 4 เครื่องแล้วครับ...........
เครื่องที่ 5 หิ้วมาเสร็จ...ช่างคนข้างๆบอกว่า... "มา..เดี๋ยวพี่จัดการเอง.... แล้วเค้าก็จัดการแกะกล่องแล้วก็เปิดเครื่องให้ดู ก็เช่นกันครับ..... ผมก็ไม่ต้องดูอีกเช่นกัน..... ช่างคนเดิมก็เดินไปเปลี่ยนอีก..... ผมหล่ะสงสารช่างคนนี้จริงๆ...เดินไปเดินมา 5 รอบแล้ว.....
เครื่องที่ 6 ก็ไม่บรรยายครับ....... สุดท้าย ช่างคนช่างๆที่ดูจะเก่งกว่า ไปหยิบจากห้องสต๊อกเองเลย
เครื่องที่ 7 ช่างบอกครับว่าเครื่องสุดท้ายแล้ว........อยากบอกว่าเหมือนกันครับ

ขณะ นั้นเป็นเวลา 2 ทุ่มเศษ คนที่มาซื้อคอมหลังผม เข้ามาเช็คเครื่องผ่านมาแล้วก็เสร็จไปไม่รู้กี่คนต่อกี่คน ผมก็ยังคนนั่งอยู่ที่เดิม คุยกับช่างว่าจะมีวิธียังไง จะเปลี่ยนรุ่นไปเลยหรือว่าจะคืนเงินดี ผมก็โทรปรึกษาแฟนแล้วก็ปรึกษาคนที่ฝากผมให้มาซื้อ ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นอันสรุปว่า ผมขอเงินคืนก่อนดีกว่า ขอไปตั้งหลักสูดลมหายใจลึกๆก่อน..... เจอแบบนี้เป็นใครก็คงจะไม่เอาแน่แหละ ยี่ห้อนี้
สุดท้ายวันนั้นผมเสียเวลาไปตั้งแต่ 4 โมงครึ่งจน 2 ทุ่มกว่าๆ ไม่ได้อะไรกลับบ้านเลย

ผม ไม่ได้มาโพสต์เพื่อต่อว่าร้านที่ผมซื้อนะครับ เพราะทางร้านเค้าบริการดีครับผมเปลี่ยนไป 7 เครื่องแต่ช่างที่ดูเลผมไม่ได้ออกอาการไม่พอใจอะไรเลยครับ ถึงแม้จะรอนาน แต่ว่าเพราะว่าลูกค้าเยอะจริงๆ แต่ที่มาโพสต์นี่เพราะว่าอยากจะถามหามาตรฐานของการผลิตสินค้าที่ออกมาของผู้ ผลิตสินค้า ถ้าเป็นลูกค้าที่ไม่มีความรู้ คุณคิดว่าเค้าจะได้เครื่องแบบนี้ไปโดยไม่รู้ เพราะอาจจะเป็นเพราะสินค้าประเภทนี้ ไม่ต้องอาศัยความรู้เรื่องคอมมากนัก เป็น user จริงๆ ใช้เป็นอย่างเดียว ....คุณคิดว่าเค้ากินหญ้าแทนข้าวกันเหรอครับ......
ผมเป็นลูกค้ายี่ห้อคุณมาหลายเครื่องอยู่เหมือนกัน และแนะนำเพื่อนให้ซื้อยี่ห้อของคุณมา ไม่น้อยเช่นเดียวกัน
แต่ คำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้ครับ (วรนุชมากๆ).... Customer Service ช่วยรบกวนเข้ามาดูด้วยนะครับ QC. ของคุณ ยอมรับ dead-pixel ที่กี่จุด 1 หรือ 2 หรือ 3 ..... ผมไม่สนใจหรอก แต่เมื่อมันขึ้นมาที่เครื่องของผม..ผมก็ย่อมมีความรู้สึกที่ไม่ดีแน่นอน... และยิ่งเหตุการณ์นี้ แสดงให้เห็นถึงว่า เปอร์เซ็นต์การพบเครื่องเสียของยี่ห้อคุณนั้นมากมายเพียงใด

ถึงตรงนี้ผมยังไม่ได้เอ่ยชื่อยี่ห้อและร้านค้าที่ผมไปซื้อนะครับ....

คุณ อาาจะคิดว่าผมเป็นหน้าม้าของยี่ห้อคู่แข่งหรือเปล่า ผมก็ไม่รู้ว่าจะมีวิธีเช็คอย่างไร แต่ถ้ามีเครื่องรุ่นที่ผมจะซื้อเคลมกลับมาที่ศูนย์จาก dealer เจ้าใหญ่เจ้าหนึ่งเยอะผิดปรกติหล่ะก็ ก็คงจะเป็นของผมหล่ะครับ.... จะมีใครเปลี่ยนทีเดียว 7 เครื่องแบบผมมั่งไม๊
หรือว่าถ้าทางร้านที่ผมซื้อส่งเครื่องกลับไปเคลมไม่ได้ คุณคนที่เป็นผู้บริโภคก็ตรวจสอบดูดีๆก่อนซื้อแล้วกันนะครับ
ทั้ง สติกเกอร์ก่อนแกะ (อาจจะเปลี่ยนสติกเกอร์ใหม่ได้) หรือ วินโดว์เครื่องใหม่ต้องให้ตั้งค่าก่อนเข้าหน้าจอวินโดว์(ลงวินโดว์ใหม่ได้) หรือเทสหน้าจอเพื่อหา dead-pixel (อันนี้คงไม่สามารถเอาลิควิดเปอร์เปอร์มาลบได้มั้ง??)
ก็ดูให้ดีก่อนซื้อนะครับ

ปล. ผมใช้ชื่อจริงในการโพสต์ และในการซื้อสินค้า อยากตรวจสอบเชิญได้ครับ

รุจน์ แก้วสุกใส
----------------------------------------------------------------
กระทู้แบบนี้ก็คงหล่นหายไปเหมือนที่เคยๆเป็นใช่ไหมครับ เพราะผู้ผลิตคงไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้น ผู้ผลิตเองยังมีลูกค้าคนอื่นที่ยังยินดีจะซื้อสินค้าของเค้าอยู่

บาง ครั้ง เคยเห็นไหมครับมีสื่อบางสื่อ ออกมาเรียกร้องสิทธิของเจ้าของลิขสิทธิ์ ว่า User ชอบไปละเมิดของแท้โดยการ copy สื่อออกมาเรียกร้องให้User เคารพสิทธิ์ของผู้ผลิต

แต่เรื่องแบบ ของผม ไม่ได้เพิ่งจะเกิด เกิดมานานแล้ว สื่อต่างๆที่บอกกับเราๆว่าเป็นกระบอกเสียงผู้บริโภค ไม่เห็นจะออกมาเรียกร้องหรือทำอะไรได้บ้างเลย มีแต่แค่บอกว่า"ไปร้อง สคบ.สิ" ได้ยินแบบนี้จนชิน หลายคนเลยคิดว่า
"ช่างมันเถอะ"
จนกลายเป็นการทำให้ผู้ผลิต
"ช่างมันเถอะ" ด้วยเหมือนกัน

"จะผลิตสินค้ามายังไง มันก็ซื้อทั้งนั้นแหละ"

-----------------------------------------------------------------

ลูกค้าบางคนซื้อไปโดยไม่ตรวจ เพราะทางร้านบอกว่าเครื่องมีปัญหาสามารถมาเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้.... แต่พอเจอ dead-pixel เข้าจริง เพิ่งจะมาบอกว่าต้องมีมากกว่า 3 จุด และต้องใกล้กันด้วย ห่างกันก็ไม่นับครับ
และ

สมมุติว่าpixelทั้งหมดบนจอใหญ่มี 200 จุด เสียไป 3 จุด คิดเป็น 1.5%
แต่จอเล็กมี pixel 100 จุดเสียไป 3 จุด คิดเป็น 3%

เมื่อเปรียบเทียบแบบนี้เปอร์เซ็นต์ที่เจอจุดเสียบนจอเล็กก็มากกว่า จอใหญ่ถูกไหมครับ
จะมารวมได้ไงว่าจอใหญ่หรือจอเล็กต้องเจอ 3 จุดถึงจะเคลมได้ ทั้งที่จอเล็กกว่า เจอแค่ 2 จุดก็น่าจะเคลมได้แล้ว

โพสเมื่อ : 6/7/2009 14:37

แก้ไขโดย pop2pop เมื่อเวลา 7/7/2009 17:36:54
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือเซียน
เป็นสมาชิกเมื่อ:
14/11/2008 11:36
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 1067
เป็นทั้งน้านแหละครับ แล้วแต่ว่า คุณจะเจอแจ็คพ็อตหรือเปล่า ไม่ว่า จะยี่ห้อไหนก็ตาม ขึ้นอยู่กับว่า คนที่บริการคุณมี servicemind แค่ไหน

โพสเมื่อ : 6/7/2009 16:30
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
อ้างถึง:

bitloader เขียนว่า:
เป็นทั้งน้านแหละครับ แล้วแต่ว่า คุณจะเจอแจ็คพ็อตหรือเปล่า ไม่ว่า จะยี่ห้อไหนก็ตาม ขึ้นอยู่กับว่า คนที่บริการคุณมี servicemind แค่ไหน


ที่บอกว่าเป็นทุกยี่ห้อ...คุณเคยเจอเหมือนกับผม 7 เครื่องเลยมั๊ยครับ.....

คิดดูว่าจะมีคนเจอ แจ็คพ็อต ทั้ง 7 คนเลยนะถ้าผมไม่เจอ....

โพสเมื่อ : 6/7/2009 16:49
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
19/5/2009 20:10
จาก เหนือสุดสยาม
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 315
ขอบคุณที่เล่าให้ฟังครับ!

โพสเมื่อ : 6/7/2009 16:57
_________________
White Aspire One A110 SSD 8GB + SD 4GB + WD 160 GB RAM 1.5 GB XP SP2
ปลดประจำการแล้วครับ หลังจากใช้งานมา ๓ ปีกว่า
Flashpoint Beta 3 Patch 1 : http://www.mediafire.com/?zjmqimyfoii
FlashFire : http://flashfire.org/xe/
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
25/1/2009 13:57
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 5
(อย่าว่าผมเลยนะที่กำเงินหมื่นห้าเพื่อซื้อเน็ตบุ๊ค ทำไมไม่ซื้อโน๊ตบุ๊คไปเลย เหตุผลเพราะคนที่อยากได้จริงๆนั้นต้องใช้นอกสถานที่และใช้แค่เพียง เน็ตและ MS office จริงๆ)

ใช้แค่ที่โพสไว้จริงๆ เหรอครับ ถึงขนาดเตรียมโปรแกรมไปทดสอบและเปลี่ยนเครื่องถึง 7 เครื่อง ....สงสัยจะไปใช้อย่างอื่นมั้งครับ....

ถ้าเทียบกันที่ราคา==> ในราคาที่เท่ากัน ยี่ห้อนี้ให้มากกว่าแน่นอนครับ

ปล. เพราะถ้าให้เท่ากันคนคงไปซื้อยี่ห้ออื่น

ตอนซื้อก็ไม่ได้เทสอะไร เพราะไม่คิดอะไรมากจริงๆ แค่โหลดบิตทั้งวันทั้งคืน ทำรายงาน ทำ Powerpoint ใช้ photoshop นิดหน่อย ..

ตอนนี้ที่บ้านมีแต่ยี่ห้อนี้และก็ไม่เคยมีปัญหา สงสัยผมจะทำบุญมาดี อิอิอิอิ

มะช่ายหน้าม้านะครับ

ปล2. วันก่อนไปรอส่วนลด 1000 บาท ตั้งชั่วโมงกว่า จับสลากมาก็ไม่ได้ เสียใจมากๆๆ อยากซื้อจอราคาถูกๆๆครับ

โพสเมื่อ : 6/7/2009 17:19
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
25/5/2009 14:17
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 26
อ้างถึง:


(วรนุชมากๆ)....



ใช้คำทันสมัยมากๆ เลยนะเนี่ย ^__^

โพสเมื่อ : 6/7/2009 18:16
_________________
=================
<] อย่าเสียเวลาคิด ทำเลย [>
=================
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
27/8/2008 8:15
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 64
ถ้ามีงานไปดูที่ห้างผมว่าราคามันก็ราคาเดียวกันนั่นแหละ
จะดีหน่อยตรงที่มีให้เลือก และเปรียบเทียบได้หลายยี่ห้อ
แต่ถ้ามีอยู่ในใจแล้วไปซื้อที่ห้างน่าจะดีกว่า
ผมซื้อทั้งเน็ตบุ๊คและโน็ตบุคมาหลายตัวไม่รู้ว่าเป็นโชคหรือเปล่า
ที่ไม่ค่อยเจอพวกที่มีปัญหาอย่างที่ว่ามามีอยู่ครั้งเดียว
เพราะไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย แต่ถึงอย่างนั้นผมก็เอาไปเปลี่ยนได้
ถึงแม้มันจะมีแค่จุดเดียวซึ่งโดยปกตอเขาจะไม่ยอมให้เปลี่ยนถ้ามันมีจุดไม่เกิน
เท่าไรจำไม่ได้ แต่ตอนไปคุยผมคงดุมากมั้ง พนักงานเลยกลัวยอมเปลี่ยนให้

พอมาเครื่องหลัง ๆ นี่เขี้ยวมากครับ เพราะผมดูละเอียดมาก ๆ กว่าจะเอาของออกจากร้าน (ขี้เกียจเอาไปเปลี่ยน) ทุกเครื่องผมจะเปิดทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืน
บางทีก็หาอะไรมาคลุมให้มันร้อนเล่นซะงั้น ถ้ามันไม่ตายภายใน 3 วันถือว่าผ่าน โชคดีอีกนั่นแหละทุกเครื่องมันผ่านหมด

โพสเมื่อ : 6/7/2009 19:23
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
อ้างถึง:

mahnoi เขียนว่า:
(อย่าว่าผมเลยนะที่กำเงินหมื่นห้าเพื่อซื้อเน็ตบุ๊ค ทำไมไม่ซื้อโน๊ตบุ๊คไปเลย เหตุผลเพราะคนที่อยากได้จริงๆนั้นต้องใช้นอกสถานที่และใช้แค่เพียง เน็ตและ MS office จริงๆ)

ใช้แค่ที่โพสไว้จริงๆ เหรอครับ ถึงขนาดเตรียมโปรแกรมไปทดสอบและเปลี่ยนเครื่องถึง 7 เครื่อง ....สงสัยจะไปใช้อย่างอื่นมั้งครับ....


การที่ผมซื้อเครื่องราคาถูกไม่ได้หมายความว่า ผมจะต้องยอมรับสิ่งที่จะมีข้อบกพร่องอะไรก็แล้วแต่ด้วยนิครับ ดังนั้นการเตรียมโปรแกรมไปนั้น ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแพงหรือถูก หรือว่าจะใช้งานมากหรือน้อย ใช้คุ้มหรือไม่คุ้มราคาเครื่อง ผมก็อยากได้เครื่องที่ดีที่สุด คุณว่าจริงไหมครับ?

อ้างถึง:

mahnoi เขียนว่า:
ถ้าเทียบกันที่ราคา==> ในราคาที่เท่ากัน ยี่ห้อนี้ให้มากกว่าแน่นอนครับ

ปล. เพราะถ้าให้เท่ากันคนคงไปซื้อยี่ห้ออื่น


เช่นกันครับ แต่ก่อนหน้าที่จะมาเดินดูเครื่องนี้ ผมเองก็ใช้รุ่น A110 มาก่อน ก็ประทับใจพอสมควรถึงแม้จะไม่มากก็เถอะ เลยคิดว่าเครื่องใหม่ที่จะซื้อให้พี่เครื่องนี้ก็น่าจะดีเช่นกัน เพราะเทียบจากเสปกกับยี่ห้ออื่น มีใครจะเลือกยี่ห้ออื่นไหมหล่ะครับถ้าไม่ดูยี่ห้อ

อ้างถึง:

mahnoi เขียนว่า:
ตอนซื้อก็ไม่ได้เทสอะไร เพราะไม่คิดอะไรมากจริงๆ แค่โหลดบิตทั้งวันทั้งคืน ทำรายงาน ทำ Powerpoint ใช้ photoshop นิดหน่อย ..

ตอนนี้ที่บ้านมีแต่ยี่ห้อนี้และก็ไม่เคยมีปัญหา สงสัยผมจะทำบุญมาดี อิอิอิอิ

มะช่ายหน้าม้านะครับ

ปล2. วันก่อนไปรอส่วนลด 1000 บาท ตั้งชั่วโมงกว่า จับสลากมาก็ไม่ได้ เสียใจมากๆๆ อยากซื้อจอราคาถูกๆๆครับ


แต่ถ้าผมคงทำใจไม่ได้ถ้าเครื่องใหม่แกะกล่องที่ตั้งใจซื้อมามีตำหนิ หลายๆคนคงจะมีบ้างที่คิดเหมือนกับผม

โพสเมื่อ : 6/7/2009 21:56
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
13/3/2009 10:26
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 67
เปลี่ยน 7 เครื่องรวด โอ้...เห็นใจเลยครับ - -"
แต่ทางร้านก็ถือว่าดีนะครับ ที่ไม่งอแงจ้าดง่าวกับลูกค้า่

โชคเจ็ดชั้นซ้อนแบบนี้ ผมแนะนำให้ลองไปซื้อหวยแทนครับ :)

โพสเมื่อ : 6/7/2009 22:07
_________________
Lenovo S10 Black with Windows XP SP 3
Open in new window
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
อ้างถึง:

Gamo เขียนว่า:
ถ้ามีงานไปดูที่ห้างผมว่าราคามันก็ราคาเดียวกันนั่นแหละ
จะดีหน่อยตรงที่มีให้เลือก และเปรียบเทียบได้หลายยี่ห้อ
แต่ถ้ามีอยู่ในใจแล้วไปซื้อที่ห้างน่าจะดีกว่า
ผมซื้อทั้งเน็ตบุ๊คและโน็ตบุคมาหลายตัวไม่รู้ว่าเป็นโชคหรือเปล่า
ที่ไม่ค่อยเจอพวกที่มีปัญหาอย่างที่ว่ามามีอยู่ครั้งเดียว
เพราะไม่ได้ตรวจสอบอะไรเลย แต่ถึงอย่างนั้นผมก็เอาไปเปลี่ยนได้
ถึงแม้มันจะมีแค่จุดเดียวซึ่งโดยปกตอเขาจะไม่ยอมให้เปลี่ยนถ้ามันมีจุดไม่เกิน
เท่าไรจำไม่ได้ แต่ตอนไปคุยผมคงดุมากมั้ง พนักงานเลยกลัวยอมเปลี่ยนให้

พอมาเครื่องหลัง ๆ นี่เขี้ยวมากครับ เพราะผมดูละเอียดมาก ๆ กว่าจะเอาของออกจากร้าน (ขี้เกียจเอาไปเปลี่ยน) ทุกเครื่องผมจะเปิดทิ้งไว้ข้ามวันข้ามคืน
บางทีก็หาอะไรมาคลุมให้มันร้อนเล่นซะงั้น ถ้ามันไม่ตายภายใน 3 วันถือว่าผ่าน โชคดีอีกนั่นแหละทุกเครื่องมันผ่านหมด


เช่นกันครับ จะว่าผมเป็นคนโชคไม่ดีก็เถอะ แต่ผมซื้อโน๊ตบุ๊คมาหลายเครื่อง ทั้งของตัวเองและดูให้คนอื่น ทุกครั้งผมจะต้องดูก่อนว่ามีตำหนิหรือครบตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่า ส่วนใหญ่จะไม่เจอ แต่ครั้งนี้นี่มันเกินไปนะครับว่าไหม... 8 เครื่อง ผมเจอทุกเครื่อง คิดเป็น 100% เลยครับ จะว่าเป็นคนงกก็ได้ครับ... แต่ลองคิดดูว่าสมมุตินะครับ มีคน 1 คนเพิกเฉยต่อสิ่งเล็กๆน้อยๆแบบนี้ไปเรื่อยๆ จนกลายเป็นที่ยอมรับกันไปเองหรือเปล่่าว่า เล็กน้อยแค่นี้ก็มีเป็นปรกติอยู่แล้วแหละ..คนนู้นก็เจอ..คนนี้ก็เจอ ยี่ห้อไหนก็มี

อีกหน่อยซื้อคอมเครื่องใหม่ DVD-Rom เสียก็อาจจะมีคนบอกว่าเอ๊ย..ปรกติ...คนนู้นก็เคยเจอ..คนนี้ก็เคยเจอ....

เป็นการที่ผู้ผลิตเอาเปรียบผู้บริโภค โดยที่ผู้บริโภคไม่รู้ตัวหรือรู้ตัวแต่ยอมเค้าไปซะงั้น

โพสเมื่อ : 6/7/2009 22:08
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
อ้างถึง:

Qulbbler เขียนว่า:
เปลี่ยน 7 เครื่องรวด โอ้...เห็นใจเลยครับ - -"
แต่ทางร้านก็ถือว่าดีนะครับ ที่ไม่งอแงจ้าดง่าวกับลูกค้า่

โชคเจ็ดชั้นซ้อนแบบนี้ ผมแนะนำให้ลองไปซื้อหวยแทนครับ :)


วันนี้ไม่เข็ดครับ ไปลองที่ fortune อีกเครื่องก็เจอครับ 3 จุด บริเวณเดียวกัน

สรุป รวม 8 เครื่อง.....ครับ.....

โพสเมื่อ : 6/7/2009 22:14
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
15/6/2009 17:06
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 14
เป็นผมจะถือว่าเป็นประสบการ์ณที่ดีนะ...เงินก็ไม่เสียให้กับของที่ไม่มีคุณภาพ...
ทางร้านก็บริการดี...
แค่นี้ผมก็ว่าเยี่ยมแล้ว... ^ ^

โพสเมื่อ : 6/7/2009 23:24
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือวาง
เป็นสมาชิกเมื่อ:
12/9/2008 17:28
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 503
เคยเจอคล้ายๆ กันครับ แต่เป็นจอ LCD ยี่ห้อดังนั่นแหละ

ไปซื้อที่ร้านขายถูกที่สุดในงาน

แกะมาใหม่ซิงๆ 6 จอ มี dead pixel ไปซะ 5 จนได้อันสุดท้าย ไม่มี dead แต่มีฝุ่นในจอ จางๆ ตรงมุมจุดนึง ถ้าไม่สังเกตุดีๆ มองไม่เห็น ก็เลยเอาตัวนี้ ทุกวันนี้ใช้มา 2 ปีกว่า ก็ยังดีเหมือนเดิม

ไม่รู้ที่ร้านนี้ขายถูกสุด เพราะไปเหมาจอมี dead มาขายรึเปล่าก็ไม่รู้นะครับ

โพสเมื่อ : 7/7/2009 4:02
_________________
Eee PC 1000H Black
BIOS : 2204 (SLIC 2.1)
Multi Boot OS : XP Home SP3 & Windows 7 Ultimate & OSx86 10.5.8
Ram : PQI 800 2GB
HDD : WD 7200rpm 320GB
Internet : ToT 4Mb 590 baht + Belkin N Wireless Modem Router
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
18/2/2009 22:11
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 118
ร้านนี้ก็ต้องยอมรับเขาเหมือนกัน บางร้านแค่ขอลองขอทดสอบทั้งพนักงานขายทั้งช่างหน้าหงิกหน้างอพูดจาไม่ค่อยดี จนเราเริ่มมีอารมณ์ก็เสียงดังใส่บ้างจนเจ้าร้านออกมาดูขอโทษขอโพย ผมบอกมีลูกน้องแบบนี้ร้านคุณไม่รอดแน่ๆอบรมบ้างหรือหาคนใหม่ที่เขาอยากทำจริงๆมาทำดีกว่าจนสองคนนั่นจ๋อยเลย

โพสเมื่อ : 7/7/2009 6:59
_________________
ทุกสิ่งต้องเรียนรู้
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
กระทู้แบบนี้ก็คงหล่นหายไปเหมือนที่เคยๆเป็นใช่ไหมครับ เพราะผู้ผลิตคงไม่ได้ให้ความสำคัญกับสิ่งเล็กๆน้อยๆที่เกิดขึ้น ผู้ผลิตเองยังมีลูกค้าคนอื่นที่ยังยินดีจะซื้อสินค้าของเค้าอยู่

บางครั้ง เคยเห็นไหมครับมีสื่อบางสื่อ ออกมาเรียกร้องสิทธิของเจ้าของลิขสิทธิ์ ว่า User ชอบไปละเมิดของแท้โดยการ copy สื่อออกมาเรียกร้องให้User เคารพสิทธิ์ของผู้ผลิต

แต่เรื่องแบบของผม ไม่ได้เพิ่งจะเกิด เกิดมานานแล้ว สื่อต่างๆที่บอกกับเราๆว่าเป็นกระบอกเสียงผู้บริโภค ไม่เห็นจะออกมาเรียกร้องหรือทำอะไรได้บ้างเลย มีแต่แค่บอกว่า"ไปร้อง สคบ.สิ" ได้ยินแบบนี้จนชิน หลายคนเลยคิดว่า "ช่างมันเถอะ" จนกลายเป็นการทำให้ผู้ผลิต "ช่างมันเถอะ" ด้วยเหมือนกัน "จะผลิตสินค้ามายังไง มันก็ซื้อทั้งนั้นแหละ"

โพสเมื่อ : 7/7/2009 8:29
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
17/11/2008 9:17
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 181
ผมว่าไม่ปกติแล้วล่ะที่เจอสินค้า defect ถึง 7-8 ครั้งติดต่อกัน
คงมีการ "เจตนา" รวบรวมสินค้าคุณภาพบกพร่อง มาปล่อยขายในงานที่มีความชุลมุนวุ่นวาย เช่น commart
ลูกค้าอาจอยากจะเช็คสินค้าอย่างละเอียด แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย
ก็เลยรับสินค้า defect กันไปถ้วนหน้า
ดีที่ จขกท เป็นคนรอบคอบและไม่ยอมคนง่าย

ขอบคุณที่มาเล่าสุ่กันฟัง
จะได้ประเมินความคุ้มค่าในการซื้อของ "ลดราคา" ในงานเช่นนี้ใหม่
ว่าสุดท้ายแล้ว "ถูกจริง" หรือ "ถูกหลอก" ....

โพสเมื่อ : 7/7/2009 8:41
_________________
Aspire One A110
HDD2.5" Seagate 160GB Modified
White
Windows XP SP2

ASUS EeePC 1000H 250GB White
Windows 7 ULTIMATE
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
ไม่รู้ว่าต้องนัดนักข่าวหน้าสำนักงานใหญ่ของผู้ผลิต แล้วถือค้อนมาทำท่าทุบ Netbook หรือเปล่า ทางผู้ผลิตถึงจะเข้ามาสนใจ...

โพสเมื่อ : 7/7/2009 9:13
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
9/5/2008 0:07
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 495
โห สุดยอด ได้บทเรียนว่า ซื้อของในงานแบบนี้ก็ไม่ควรจะรีบร้อน ต้องเช็คให้มั่นใจจริงๆ ว่าได้ของสภาพตามที่มันควรจะเป็น

ขอบคุณมากครับ

ดีใจที่ไม่เสียเงินครับ

โพสเมื่อ : 8/7/2009 1:37
_________________
Acer Aspire One A150
A1Ctl - http://bit.ly/P0ANJ
เปิด 1920x1080 - http://bit.ly/3fA4y7
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
19/5/2009 20:10
จาก เหนือสุดสยาม
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 315
กลับมาอีกรอบครับ!

ผู้ซื้อหรือผู้ใช้ย่อมมีสิทธิ์เช็คสินค้าอย่างละเอียดครับ ในกรณีนี้ ถ้ารับเครื่องกลับไปแล้ว ก็ยังมีสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน ๗ วัน (แต่ก็ต้องเสียเวลาเดิ นทางไปเปลี่ยน)

ผมว่าน่าจะเกิดจากกระบวนการผลิตจากโรงงาน ในสมัยปัจจุบัน ชิ้นส่วนแต่ละอย่างผลิตจากโรงงานต่าง ๆ กันในหลายประเทศ กระบวนการตรวจสอบสินค้าหรือ QC ก็ใช้วิธีสุ่มตรวจ ไม่ได้ตรวจสอบทุกชิ้น ฉะนั้นก็เป็นไปได้ว่าจะหลุดรอดการ QC มาได้ทั้งจากโรงงานผลิตจอ LCD และขั้นตอนการประกอบเครื่อง

การที่ผู้บริโภคตรวจสอบสินค้าและไม่ยอมรับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน สินค้าเหล่านั้นจะถูกส่งคืนบริษัท ทำให้บริษัททราบว่าสินค้าบกพร่องตรงไหน ใครเป็นผู้ผลิต คงจะทำให้ไม่จ้างบริษัทนั้นผลิตอีกต่อไป และเพิ่มกระบวนการ QC ที่เข้มข้นขึ้น

ผู้บริโภคหลายท่านก็ไม่ตรวจสอบสินค้าอย่างละเอียดครับ เพราะเชื่อถือในแบรนด์สินค้า คิดว่าสินค้าที่ออกมาจำหน่ายน่าจะผ่าน QC มาแล้วทุกเครื่อง (ว่าแล้วก็พลิกเครื่องของตัวเองมองหาสติกเกอร์ QC Passed ปรากฎว่าไม่มี) หรือบางท่านก็ไม่รู้ว่าจะต้องเช็คเครื่องตรงจุดใดบ้าง แค่เช็คดูว่า case ไม่มีตำหนิ ปิด-เปิดเครื่องได้ เครื่องทำงานปกติก็รับเครื่องกลับบ้านแล้ว

อย่างเรื่อง dead pixel นี่ ผมเองก็เพิ่งรู้จากคุณ pop2pop นี่แหละ อ่านกระทู้แล้วก็ไปหาวิธีทดสอบ ปรากฎว่าไม่เจอ dead piixel (หรือดูไม่ออก!) จึงอยากให้ผู้รู้ รวมที้งคุณ pop2pop ช่วยอนุเคราะห์ทำเช็คลิสต์ให้ผู้ที่จะไปซื้อเครื่องสักเครื่อง ว่าจะต้องทดสอบอะไรบ้าง เอาเฉพาะจุดสำคัญ ๆ ที่อยู่ในวิสัยที่ผู้ซื้อทั่ว ๆ ไปจะสามารถทำได้ครับ

ขอบคุณครับ!

โพสเมื่อ : 8/7/2009 7:54
_________________
White Aspire One A110 SSD 8GB + SD 4GB + WD 160 GB RAM 1.5 GB XP SP2
ปลดประจำการแล้วครับ หลังจากใช้งานมา ๓ ปีกว่า
Flashpoint Beta 3 Patch 1 : http://www.mediafire.com/?zjmqimyfoii
FlashFire : http://flashfire.org/xe/
Transfer the post to other applications Transfer


Re: เล่าสู่กันฟังกับ Netbook ยี่ห้อดัง กับคำว่าผิดหวัง คงไม่พอสำหรับเหตุการณ์นี้
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/1/2009 14:22
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 27
อ้างถึง:

MrTote เขียนว่า:
กลับมาอีกรอบครับ!

ผู้ซื้อหรือผู้ใช้ย่อมมีสิทธิ์เช็คสินค้าอย่างละเอียดครับ ในกรณีนี้ ถ้ารับเครื่องกลับไปแล้ว ก็ยังมีสิทธิ์เปลี่ยนเครื่องใหม่ภายใน ๗ วัน (แต่ก็ต้องเสียเวลาเดิ นทางไปเปลี่ยน)

ผมว่าน่าจะเกิดจากกระบวนการผลิตจากโรงงาน ในสมัยปัจจุบัน ชิ้นส่วนแต่ละอย่างผลิตจากโรงงานต่าง ๆ กันในหลายประเทศ กระบวนการตรวจสอบสินค้าหรือ QC ก็ใช้วิธีสุ่มตรวจ ไม่ได้ตรวจสอบทุกชิ้น ฉะนั้นก็เป็นไปได้ว่าจะหลุดรอดการ QC มาได้ทั้งจากโรงงานผลิตจอ LCD และขั้นตอนการประกอบเครื่อง

การที่ผู้บริโภคตรวจสอบสินค้าและไม่ยอมรับสินค้าที่ไม่ได้มาตรฐาน สินค้าเหล่านั้นจะถูกส่งคืนบริษัท ทำให้บริษัททราบว่าสินค้าบกพร่องตรงไหน ใครเป็นผู้ผลิต คงจะทำให้ไม่จ้างบริษัทนั้นผลิตอีกต่อไป และเพิ่มกระบวนการ QC ที่เข้มข้นขึ้น

ผู้บริโภคหลายท่านก็ไม่ตรวจสอบสินค้าอย่างละเอียดครับ เพราะเชื่อถือในแบรนด์สินค้า คิดว่าสินค้าที่ออกมาจำหน่ายน่าจะผ่าน QC มาแล้วทุกเครื่อง (ว่าแล้วก็พลิกเครื่องของตัวเองมองหาสติกเกอร์ QC Passed ปรากฎว่าไม่มี) หรือบางท่านก็ไม่รู้ว่าจะต้องเช็คเครื่องตรงจุดใดบ้าง แค่เช็คดูว่า case ไม่มีตำหนิ ปิด-เปิดเครื่องได้ เครื่องทำงานปกติก็รับเครื่องกลับบ้านแล้ว

อย่างเรื่อง dead pixel นี่ ผมเองก็เพิ่งรู้จากคุณ pop2pop นี่แหละ อ่านกระทู้แล้วก็ไปหาวิธีทดสอบ ปรากฎว่าไม่เจอ dead piixel (หรือดูไม่ออก!) จึงอยากให้ผู้รู้ รวมที้งคุณ pop2pop ช่วยอนุเคราะห์ทำเช็คลิสต์ให้ผู้ที่จะไปซื้อเครื่องสักเครื่อง ว่าจะต้องทดสอบอะไรบ้าง เอาเฉพาะจุดสำคัญ ๆ ที่อยู่ในวิสัยที่ผู้ซื้อทั่ว ๆ ไปจะสามารถทำได้ครับ

ขอบคุณครับ!


การดู dead-pixel สำหรับทั่วๆไปโดยไม่มีโปรแกรม test จะใช้วิธีเปลี่ยนสี wallpaper เป็นสีพื้นสีเดียวก็ได้ครับ ให้เปลี่ยนเป็นสี ขาว,ดำ,แดง,เขียว,น้ำเงิน
ถ้ามีจริงๆ จะเห็นเป็นจุดมืดๆดำๆ ไม่มีสีอะไรเลย พวกนี้จะเห็นยากหน่อยต้องสังเกตุให้ดี

หรือ! เป็นสีแตกต่างจากสีที่เราตั้ง wallpaper เอาไว้ อันนี้สามารถเห็นได้เลยตั้งแต่เปิดเครื่องขึ้นมาเลยครับ ไม่ต้องรอเข้า windows ก่อน เพราะจะเห็นเป็นสี เขียวหรือแดง หรือน้ำเงิน ชัดเจน

หรือจะใช้โปรแกรม test ก็จะสามารถหาโหลดได้จากเว็บต่างๆทั่วไปได้ครับ
หรือจะโหลดจากที่นี้

http://www.notebookspec.com/2008/modu ... ntent&pa=showpage&pid=126

http://www.thaiware.com/main/info.php?id=9913

อันนี้เป็นรูปบางส่วนของ dead-pixel ครับ

Open in new window



Open in new window


Open in new window


Open in new window

โพสเมื่อ : 8/7/2009 8:33
Transfer the post to other applications Transfer







[ค้นหา ขั้นสูง]