เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู






ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
9/5/2008 0:08
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 3
ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex ดีหรือเปล่าบริการหลังการขาย

อุปกรณ์คอมพิวเตอร์มีราคาค่อนข้างสูงและมีโอกาสเสีย บริการหลังการขายหรือเรื่องของประกันเป็นสิ่งสำหรับสำหรับผู้บริโภคยุคข้าวยากหมากแพง

และน้อย EeePC ก็เป็นที่รักของบริษัทตัวแทนจำหน่ายเช่น Synnex และ Dcom ราคาก็ใกล้เคียงกันต่างกันแค่ตัวแทนจำหน่าย จะเลือกประกันที่ไหนดี สละเวลาซักนิดเพื่อประโยชน์ของตัวท่านเองครับ

กระทู้นี้ถูกตีพิมพ์มาแล้วหลายเว็บ Pantip.com, Freemac.net, DVDGAMEONLINE, GConsole, Thainin, Manager Online Game, Mrpalm และอีกหลายๆเว็บ เร็วๆนี้

เพื่อผู้บริโภคของประเทศไทย

ขอบคุณครับ



ความรู้สึกที่เสียไป... HDD Seagate
เรื่องที่จะเล่านี้เกิดจากตัวผมเองซึ่งอาจจะเกิดกับหลายๆคนแล้ว แต่ไม่มีใครพูดถึง
แต่ผมรู้สึกอึดอัด โดนเอารัดเอาเปรียบจากบริษัท ด้วยนโนบายที่ไม่เป็นธรรมกับลูกค้าและพนักงานที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม

เนื่องด้วย HDD Seagate 100GB 2.5" ประกัน Synnex ใช้งานมาไม่ถึงปี HDD เจ้ากรรมเสียซะงั้น กู้ข้อมูลก็ไม่ได้

วันนี้มีโอกาสได้ไปศุนย์ Synnex เพื่อเคลมHDDจริงๆแล้วผมเองก็ไม่อยากจะไปเคลมด้วยซ้ำ เพราะเคยไปเคลมมาแล้วรู้สึกไม่ดีกับพนักงานและบริษัทเค้าเลย

ต้องของเล่าย้อนนิดนึง ผมเองเป็นช่างบริการเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ให้กับบริษัท และบุคคลทั่วไป ครั้งนี้มีปัญหากับโน็คบุ๊ค ของลูกค้าผมเอง เสียเนื่องมาจาก HDD ผมก็ซื้อเปลี่ยนให้ใหม่ ใช้ได้ไม่นานนักก็มีปัญหากับ HDD อีก ถ้าเป็นช่างทั่วไปก็อาจจะ ให้เค้าซื้อ HDD เปลี่ยนใหม่ แต่ด้วยผมต้องการรักษาสิทธิ์ให้กับลูกค้าผม ถ้าผมบอกว่าให้ซื้อใหม่เค้าก็ไม่ได้ว่าอะไร ได้กำไรสินค้าด้วย แต่ผมไม่ทำเพราะยังมีประกันตั้ง5 ปี นี้แค่ปีแรกเอง

ด้วยความที่ผมบอกเลยว่าไม่ชอบประกันของเค้าอยู่แล้ว วันนี้คิดว่าทุกอย่างเปลี่ยนไปได้เสมอ น่าจะให้โอกาสเค้าบ้าง แต่กับรู้สึกแย่กว่าเคยด้วยซ้ำ

พนักงานบอกว่า HDD Seagate 100GB 2.5" ไม่มีของ จะอัพเป็น 120GB ไหมค่ะเพิ่มส่วนต่าง 800 กว่าบาท (จำราคาไม่ได้ว่ากว่ากี่บาท)ได้สินค้าเลย จาก 100GB เป็น 120GB เนี่ยนะ ทำไมมันแพงจัง แทนที่จะเปลี่ยนเป็น120GB ให้เลยเพราะเป็นความผิดของคุณเองที่ไม่มีสินค้า และความจุต่างกันน้อยมาก



ผมมึนกับราคาที่เค้าให้อยู่พักนึง และขอต่อราคา(ในใจคิดว่าซะ 500 บาทก็น่าสนใจกับความจุที่มากขึ้นนิดหน่อยกับได้ของเลย) พนักงาน ?ไม่ได้ค่ะ? ผม ?งั้นเอางี้แล้วกัน รอได้ ครับ อาทิตย์นึกก็ยังดี? ผมบอกกับพนักงาน พนักงานตอบ ? อย่างน้อย 2 อาทิตย์? เอาก็เอา ไม่อยากต้องเสียเงิน เพราะสูญเสียข้อมูลไปทั้งหมดแล้วเจ็บใจตัวเองไม่น่าซื้อ Seagate เพราะผมเองเลิกใช้ สินค้าSeagate มาอย่างน้อย 5 ปีแล้วไม่เคยซื้อให้ลูกค้าใช้เลยไม่อยากต้องเคลมบ่อยๆ เพราะซื้อยี่ห้ออื่นอย่างหวังได้้เคลมเลยเพราะไม่เคยเสีย

เค้าก็ออกใบรับเครื่องมาให้ รายละเอียดของสินค้าแย่มาก ความจุก็ไม่มีบอก มีแต่รหัสสินค้าที่เจ้าหน้าที่หรือคนที่อยู่ในวงการถึงจะเข้าใจ
ผมบอกกับเค้า ?ทำไมไม่คิดให้คนทั่วไปอ่านแล้วเข้าใจได้โดยไม่ต้องแปลความหมาย? ถามพนักงานก็เถียงว่านี่งัยตรงรหัสสินค้า ณ ตอนนั้นผมเองคงพูดกันคนล่ะภาษากับพนักงานแล้วล่ะ ok ผมโง่เองครับ ไม่ทันได้คิด และผมเชื่อว่าอีกหลายๆคนก็คงไม่รู้เหมือนผม

จากนั้นผมตั้งใจโทรไปที่ บริการลูกค้าสัมพันธ์ เพื่อที่จะไต่ถามข้อมูล ตอน 16:30 ได้ก็ไม่มีใครรับ

จากนั้นผมก็ทานข้าวแล้วไปเดินซื้อของตามปกติ ผ่านไปหน้าร้าน JIB ได้ราคามา ดังนี้
HDD Seagate 80GB 5400RPM for Notebook Dcom/Synnex 1790 บาท
HDD Seagate 120GB 5400RPM for Notebook Dcom/Synnex 2030 บาท
ราคาต่างกันแค่ 240 บาท เล่นเก็บเราตั้ง 800 กว่าบาท ทำไหม ล่ะ ด้วยความที่สงสัยผมเดินกลับไปที่ศูนย์บริการอีกครั้งถามเจ้าหน้าที่ถึงผู้จัดการร้าน
ผมไม่คุยกับพนักงานทั่วไปแล้วเพราะคิดว่าคงไม่มีอะไรดีขึ้น

และผมถามผู้จัดการไม่รู้ตัวจริงหรือเปล่าก็นั่งเคลมสินค้าอยู่เช่นกันเฉกเช่นพนักงาน
ทั่วไป

ผมถามเค้าว่าเอาอะไรมาบอกราคาส่วนต่างตั้ง 800 กว่า ผมดูราคาต่างกันแค่ 240 บาทเอง

เค้าบอกว่าดูจาก Price List เป็นหลัก เพราะว่าเก็บน้อยกว่านี้พนักงานจะต้องเสียส่วนต่างเอง
ผมเองไม่ได้อยากได้เงินจากพนักงานหรอก แต่ผมอยากจะทราบ นโนบายก็บริษัทมากกว่า

ผมก็ค้านกับเค้าว่าที่หน้าร้านทั่วไป ราคาถูกกว่า Price List ของคุณอีก และ ผู้จัดการให้เหตุผลว่า เค้าสั่งของทีล่ะเยอะๆ ก็เลยได้ราคานั้น อ้าว!! งง กันใหญ่คุณเป็นคนนำเข้าสินค้าขายให้เค้าแต่ทำไมต้นทุนแพงกว่าเค้าล่ะ เอาของมาเคลมยังหวังกำไรอีกด้วยซ้ำ ไปกันใหญ่แล้ว

อยากจะบอกกับเค้าว่าผมเองก็เคยสั่งสินค้าจากเค้าด้วยซ้ำไป ราคาใน Price List เป็นแค่ราคานะช่วงเวลาหนึ่งเท่านั้นแถมเป็นราคาที่ก่อนจะขายด้วยซ้ำไปใช้ในรอบ1 เดือนแต่ราคาอุปกรณ์ คอมพิวเตอร์เปลี่ยนทุกวันยิ่งกว่า หุ้นจะเอาราคานั้นมาอ้างไม่ได้หรอก ต้องสอบถามราคาทุกครั้งที่ซื้อด้วยซ้ำไป

เค้าทำหน้าไม่พอใจ งั้นลดให้เป็น 500 บาทแล้วกัน แต่ครั้งนี้ผมไม่ยอมรับข้อเสนออะไรแล้วทั้งนั้น ผมให้เหตุผลว่า ถ้าผมใช้ HDD ของคุณ ซัก 5 ปีตามประกัน ทุกครั้งที่คุณไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้ ผมเคลมปีล่ะ 1 ครั้ง จากค่าเคลมส่วนต่าง ครั้งล่ะ 800 กว่าๆ ก็เป็นเงิน 4000 บาทกว่าๆ ผมทิ้ง HDD ของคุณนำเงิน 4000 บาท กว่าๆ ไปซื้อ HDD ตัวใหม่ยี่ห้ออื่นประกันที่อื่น จะดีกว่าไหมครับ

สรุป ผมก็บอกว่าถ้าไม่อยากเสียเงินจะทำอย่างไรล่ะ ผู้จัดการ บอก ?ก็รอตัวสินค้าที่ Test แล้วผ่าน มาเปลี่ยนให้ ไม่ใช่ของใหม่ เพราะเค้าไม่นำเข้าแล้ว? ไปกันใหญ่แล้วเอาของ ไม่ใหม่มาเปลี่ยนให้ลูกค้าใช้ ขนาดของใหม่ยังเสียแล้วเลย ผมว่าไม่ว่าแฟร์กับลูกค้าเลย แต่ทำงัยได้ดันซื้อของเค้าแล้ว ทำอย่างไรจะได้ ผมถาม ?แล้วของใหม่ล่ะ? ผู้จัดการ ?ถ้ารอเคลมตัวใหม่ใช้เวลา 30-45 วันค่ะ เพราะของจากต่างประเทศ?

ผมเองคงไม่ให้ลูกค้าของผมต้องรอเป็นเดือนหรอก ผมจะรักษาลูกค้าผมไว้ โดยจะซื้อ HDD ยี่ห้ออื่นให้แทนโดยไม่เก็บเงินเพิ่ม และผมก็ไม่อยากให้ลูกค้า รับรู้เรื่องในวันนี้ด้วย



ผมคิดว่าถ้าได้ของเคลมมาจะขาย HDD Seagate 100GB ในราคา 800 บาท ประกัน Synnex 5 ปี ใครสนใจก็ติดต่อมาได้ครับ และถ้าคุณบรรยายถึงความรู้สึกต่อบริษัทนี้ได้ถูกใจผม ผมให้ฟรีเลยครับ
ที่ ryuichi_01@hotmail.com ครับ

ตอนนี้ผมรู้สึกไม่ดีกับบริษัทนี้มากๆ

จากนั้นผมเองคุยกับร้านค้าหลายๆร้านที่รู้จักที่ พันธุ์ทิพย์ เค้าบอกว่า ?เค้าเองก็เลิกขายสินค้าของ Synnex ก็เพราะเรื่องเคลมเนี่ยแหล่ะ การการขายที่ไม่ง้อลูกค้า เลย? อ้าวหรือนึกว่าเป็นกับเราคนเดียว

ผมก็เลยคิดว่าลูกค้าในมือผมก็เยอะอยู่ จากที่จะไม่ซื้อ HDD Seagate ใช ้เปลี่ยนเป็นไม่ซื้อของจาก Synnex ทุกรายการ แค่เหตุผลง่ายๆ เพราะเคลมสินค้าได้ไม่ประทับใจ และ ไม่ชอบ นโยบายของบริษัท และที่สำคัญ พนักงานที่ ...ไม่ขอ บรรยายแล้วกัน

เดี๋ยวหาว่าผมจงใจทำลายชื่อเสียง เลขที่ใบงาน MTV3815478 ถ้าเป็นเจ้าหน้าที่ก็จะรู้ว่าจริงมีเหตุการณ์นี้จริงหรือไม่หรือไม่

ผมเองก็อยากจะถามพนักงานและผู้จัดการว่า ถ้า HDD ของคุณเสียและมีงานของคุณอยู่เต็มไปหมด แล้วก็โดนเหตุการณ์ แบบผมบ้าง คุณจะทำอย่างไร จะยอมเสียเงินเพิ่มไหม คิดดูแล้วกันครับ

?คนพูดอาจจะคิดว่าเรื่องเล็กน้อยแต่คนฟังโครตกลัวเลยล่ะ?


ใครมีความรู้สึกอย่างไรก็แสดงมาได้ครับ

ขอบคุณครับที่สละเวลาอ่านจนจบครับ

โพสเมื่อ : 9/5/2008 0:21
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
9/5/2008 0:07
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 495
นี่ผมว่าจะซื้อ UPS ยี่ห้อ APC กับ Synnex อยู่นะครับเนี่ย

เจอแบบนี้ขอถอยมาตั้งหลักก่อนดีกว่า

โพสเมื่อ : 9/5/2008 2:07
_________________
Acer Aspire One A150
A1Ctl - http://bit.ly/P0ANJ
เปิด 1920x1080 - http://bit.ly/3fA4y7
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
29/1/2008 23:13
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 48
เออ ผมก็อยู่ในวงการบริการหลังการขายอย่างนี้อยู่ ในบริษัทนำเข้ารายใหญ่ (ที่ไม่ใช่ Synnexละกัน ชิ)

การบริการแบบนี้ ในกรณีเป็น HDD ก็สามารถเปลี่ยนให้ลูกค้าได้เลย ในคขนาดและความจุเดียวกัน (แต่อาจจะคนละรุ่นกัน แต่ก็จะไม่เอารุ่นที่ต่ำกว่ามาให้แน่นอน!) และถ้ายังมีspare ไว้อยู่ แต่ในกรณีถ้าไม่มีของเปลี่ยนให้จริง (ที่ผมทำอยู่) ก็มีหลายทางออกมากเพื่อให้ลูกค้าได้ของไวที่สุด

1.เปลี่ยนรุ่น ความจุที่สูงกว่าให้ไปเลยไม่เกิน 1 step เช่น 40 > 80 > 100 > 120 เอาไปเลย เราทุ่มทุนเสมอ
ในช่วงนึงสินค้า HDD N/B shortage ในขนาด 40 และ 80 เมื่อลูกค้ามาแคลม เราก็เปลี่ยนจาก 40 ไปเป็น 80 แต่!!! 80 ไม่มี เลยเอา 120 ไปเลย สรุปคือ ลูกค้าเอามา 40G ได้กลับไปเป็น 120G !!! *0*
""ผมยังอยากเอามาเคลมเองเลย""

2.การคืนตัวเดิมให้ลูกค้า คือ รับซ่อมตัวนั้น โดยอาจมีบริการกู้ข้อมูลด้วย(แต่มีค่าใช้จ่ายนะครับ) แต่ ในกรณีคืนตัวเดิม ต้องมีเป็นความต้องการของลูกค้า หรือมีการผิดเงื่อนไขการประกัน แต่ยังอยู่ในประกัน

3.ยังมีอีกหลายวิธีอะ เยอะแยะ

ปล. ในกรณี ที่มีการเอาสินค้ามาวนเปลี่ยนให้ลูกค้า เพราะถ้าคิดในมุมผู้ประกอบการ(ไม่ว่าจะเจ้าไหน - ทุกเจ้า)แล้วมันจะเป็นมูลค่ามหาศาลมากๆๆๆๆๆๆ ถ้าเราเอาของใหม่เปลี่ยนไปให้ลูกค้าทั้งหมด (ก็ไม่ต้องมีขายของกันพอดี) แต่ก็มีการควบคุมคุณภาพในการซ่อมนะครับ มีทั้งช่างที่มีฝีมือ และมีการส่งเคลมกลับไปที่ต่างประเทศด้วย
เพื่อให้สินค้านั้นๆไม่ให้มีการเสียซ้ำอีก เชื่อใจได้ครับ
อ้อ และถ้าคุณซื้อมาไม่นาน ใน 3-5 เดือน เราก็เปลี่ยนตัวใหม่ได้เลยครับ

โพสเมื่อ : 9/5/2008 23:27
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
12/3/2008 22:14
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 59
เคยมีปัญหากับสินค้าประกัน Synnex เหมือนกันครับ

ตอนนั้นพี่ชายผมเค้าฝากเคลม CF Pro ชิ้นนึง เอาไปทิ้งไว้ที่ศูนย์ พนักงานบอกว่าขอเวลาประมาณ 1 อาทิตย์ก็ไม่ว่าอะไร พอเวลาผ่านไปผมไปเอา CF กลับมา ปรากฎว่าไม่ได้ดูครับ ว่าเค้าเอารุ่นที่ Spec ต่ำกว่ามาให้แล้วไม่ยอมบอกเรา ผมก็เลยเอาไปคืนบอกว่ามันไม่เหมือนของที่เคลมไว้ พนักงานเขาถึงเพิ่งจะมายอมรับว่ารุ่นนี้ไม่มีนำเข้าแล้ว ไม่มีของ ผมก็เลยบอกว่าไม่เป็นไรจะรอ (เพราะราคา 2 รุ่นนี้ต่างกันเกือบพัน) นั่งรอไปรอมาอยู่ 2 อาทิตย์ถึงโทรมาบอกว่าของไม่มีจริงๆ สุดท้ายก็เลยยอมคืนเิงินให้มาพันกว่าบาท ก็ยังดี ถึงของจะซื้อมาสองพันกว่าแต่ราคาก็ลงแล้ว+จะได้ไม่ต้องเอาของแย่ๆมาใช้ใ้ห้เสียอารมณ์ เอาเงินไปซื้อใหม่ดีกว่า(เปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายทันที)

โพสเมื่อ : 11/5/2008 0:41
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
9/5/2008 0:08
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 3
ความคืบหน้าวันนี้ครับ ผมคงไม่อาจจะกล่าวถึง Seagate แล้วล่ะครับจะเป็นการล่วงเกินเค้ามากเกินไป เดี๋ยวจะหลงประเด็นไปกันใหญ่ เพราะมีหลายคนเริ่มชักจะไม่ชอบกล่าวร้ายกับ Seagate มาไปนัก ที่จริงเราก็แค่ผู้บริโภคใช้อะไรแล้วไม่ดีก็บอกว่าไม่ดี ก็เท่านั้น ครับ จบประเด็น ให้ผู้บริโภควิเคราะห์กันเองแล้วกัน

เริ่มเลยแล้วกันครับ เมื่อวันอาทิตย์ มีโทรศัพท์จาก Synnex โทรเข้ามาว่ามารับ HDD ได้แล้ว ซึ่งผมเองก็คิดว่าเค้าอาจจะช่วยเร่ง หรือจัดการเรื่องให้เร็วขึ้นหลังจากบอกว่าเคลมตัวใหม่จากโรงงานต่างประเทศใช้เวลา 30-45 วัน แต่นี่ยังไม่ถึง 7 วันด้วยซ้ำ เริ่มมีความรู้สึกดีขึ้นเค้าอาจไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิดหรอก

แต่แล้ววันนี้ผมเดินทางไปศุนย์ Synnex ที่พันธุ์ทิพย์เจอกับพนักงานหน้าไม่รับแขกเช่นเดิม เราคิดในใจว่าจะใส่ใจเขาทำไม รับของเคลมแล้วก็จบไป
เจ้าหน้าที่รับใบเคลมแล้วหยิบ HDD ให้ผม ก่อนเซ็นรับตรวจสภาพแล้ว ของเก่าที่ QC มาแล้วสภาพเก่ากว่าเดิมว่า แบบว่าให้ฟรี ผมก็โยนทิ้งล่ะครับ
ผมถามเจ้าหน้าที่ว่าไม่ได้เปลี่ยนตัวใหม่ให้หรือ เค้าก็นิ่ง ไม่ตอบในทันที ว่าเป็นของใหม่หรือของเก่า
ผมแยงไปว่า วันนั้นทางคุณตกลงว่าให้ส่งเคลมทางโรงงานที่ต่างประเทศเป็นตัวใหม่ไม่ใช่หรือครับ นี่ที่ใบเคลมก็เขียนไว้ แล้ววันนั้นผู้จัดการก็บอกว่า remark ไว้ที่ระบบคอมพิวเตอร์แล้วด้วย
พนักงานได้แต่ตอบว่า ทางศุนย์ใหญ่เค้าส่งของมาให้แบบนี้ ผมก็งงว่าทางศูนย์ใหญ่กับที่นี่ไม่ใช่บริษัทเดี๋ยวกันหรือโยนกันไปโยนกันมา แต่ผมเสียเวลากับค่าเดินทางนะครับ
พนักงานสวนกลับมาว่า สินค้าตัวนี้เลิกผลิตไปแล้ว ก็เลยเอาตัวนี้มาให้ใช้ก่อน ผมก็เลยถามไปว่า เอามาใช้ก่อนแปลว่า ให้ใช้ชั่วคราวแล้วให้นำมาเปลี่ยนใหม่หรือผมเริ่มงงอีกรอบ
สุดท้ายแล้วพนักงานก็บอกว่าไม่พอใจก็จะส่งเคลมใหม่อีกรอบก็ได้ค่ะ ง่ายๆแต่เจ็บใจดีครับ

ใช้ระบบคอมพิวเตอร์แท้ๆ ยังให้ผิดพลาดได้

ใครจะรักจะชอบ Synnex ผมก็ไม่ว่านะครับแต่กับผมแล้วคงจากลา และ ลาจาก ครับ หลังจากเคลมครั้งนี้

โพสเมื่อ : 12/5/2008 23:26
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
17/3/2008 0:33
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 56
ร้อง สคบ. เลยครับ การเอาเปรียบประชาชนก็เป็นการก่อให้เกิดแต่สิ่งเลวร้ายยิ่งกว่ากับคนมี่ซื้อต่อๆไป
เพื่อไม่ให้เค้าเอาเปรียบอีก ใครที่มีปัญหา ร้องเลย ช่วยกัน เมื่อเค้ามีปัญหากับลูกค้ามากๆ
เค้าก็จะปรับปรุงให้ดีขึ้น เพราะการที่หน่วยงานรัฐตรวจสอบครั้งหนึ่งไม่ใช่เรื่องดีเลย
เป็นการทำให้การค้าเสียหายด้วยคับ

โพสเมื่อ : 13/5/2008 20:06
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
16/5/2008 14:51
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 40
ตายๆๆๆๆๆ ไม่น่าเชื่อเลยว่ายังมีบริการหลังการขายแบบนี้อยู่อีกหรือครับเนี่ย ถ้าเป็นจริงมันน่าจะตายไปได้แล้วนะครับ บริษัทที่ให้บริการแบบนี้ แต่ก็ต้องพิจารณาและให้ความเป็นธรรมกันทั้งสองฝ่ายเอาเป็นว่าฟังหูไว้หู ก็น่าจะดีกว่านะครับใช้สติกันสักนิดเวลาจะซื้อสินค้าและบริการจะได้ไม่โดนเอารัดเอาเปรียบและเสียความรู้สึกกัน บริษัทเองก็ต้องพิจารณาแล้วครับว่ามันเป็นอย่างไร เมื่อมีเหตุการอย่างนี้เกิดขึ้น ทบทวนได้แล้วครับ เพราะมิเช่นนั้นบริษัทก็จะอยู่ไม่ได้เพียงเพราะผู้ใช้บริการเกิดความสงสัยในการให้บริการของบริษัท ดังนั้นควรอย่างยิ่งในการที่จะทำอะไรบ้างเพื่อให้เกิดความชัดเจน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้น่าจะเป็นกรณีศึกษาที่ดีสำหรับ ผู้ซื้อ และผู้ขายนะครับ ขอบคุณสำหรับผู้ให้ข้อมูลนี้นะครับเพื่อเป็นประโยชน์กับทุกฝ่ายที่ได้อ่านครับ

โพสเมื่อ : 17/5/2008 11:23
_________________
EEE PC 901-3.5G สีขาว SSD=16G Windown XP HOME (Licence)
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
29/5/2008 21:23
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 17
แต่ผม ชอบซื้อ เพราะ เค้า แจก ยาริส ครับ

โพสเมื่อ : 30/5/2008 9:46
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
14/5/2008 13:54
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 38
เวลาไปช่วยอัดเสียงมาเลยนะคับ ถ้าเป็นจริงคุณบอกไปเลยว่าต่อสายตรงให้คุณเลย ถ้าเรื่องแบบนี้เกิดกับศูนย์ใหญ่ มันไม่เกี่ยว ก็บอกให้มันอยู่ข้างเราแล้วต่อสายให้ แต่ถ้าทางนั้นบอกไม่รู้เรื่อง ก็ขู่ว่าพวกคุณจะเกิดอะไรขึ้นผมไม่รับประกันนะ ส่วนเวลาคุยคุณก็บอกเลยว่าบันทึกเสียงการสนทนาไว้แล้ว ถ้าเค้ายังบอกว่าเค้าไม่ผิดนะคุณฟ้องร้องเลย ลงในเน็ตให้ทุกเวปITเลย ผมว่าทุกคนอยู่ข้างคุณอ่ะถ้าคุณมีไฟล์เสียงสนทนา สหรัฐ เวลามีเหตุการณ์แบบนี้สามารถฟ้องได้เป็นล้านดอลล่าเลย ของไทยอย่างน้อยๆก็ต้องมีมากราบเราบ้างล่ะ ถึงจะไม่ได้เงินขนาดนั้น แล้วอย่าไปยอมมันนะคับ มันคงคิดว่าคนไทยไม่ชอบเรื่องมาก แต่ผมคนนึงล่ะ จิกไม่ปล่อยกับเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว

ปล. ต่อไปแนะนำทุกท่านว่าเวลาไปเคลมสินค้า ควรกดบันทึกเสียงใส่มือถือไว้จะดีมากคับ รับรองคุณเคลมที่ไหนๆก็ไม่มีปัญหาเพราะขู่มันได้

โพสเมื่อ : 30/5/2008 14:38
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ซื้อน้อง EeePC ประกัน Synnex
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
6/1/2008 22:20
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 73
ปรกติ...ผม ซื้อของบ่อยๆ ก็ไม่เคยต้องซ่อม ต้องแก้ เคลม...

แต่ก้อเข้าใจ...ว่า ของมันเสียกันได้

ก้อคิดว่า ...ใครไปเจอเข้า...คง ดวงซวยสุดๆ... บริษัท..ไม่มีใครอยากขายของไม่ดี ของเสีย...

เสียชื่อ...เสียเวลา เสียทรัพยากร...ต้องมาเพิ่มภาระ หลังการขาย เอกสาร พลังงาน...

แต่บางที่ การติดต่อ พูดคุย...มันก็ทำให้เรื่องดีๆ....เรื่องเล็กน้อย..กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้ เหมือนกัน


คงมีข้อแนะนำ สำหรับ คนที่เจอ ปัญหานี้บ่อยๆ หริอว่าดวงชีวิตเป็นแบบนี้...

ก็ไปซื้อของ จากร้านที่เชื่อถือได้ หรือ ร้านใหญ่ๆ ไปเลย มีใบเสร็จชัดเจน
มีบริการ รับเคลมชัดเจน
ราคาสูงกว่า นิดหน่อย

มีปัญหา ส่งร้าน ที่ซื้อ...เค้าก็จัดการไป เสร็จ เค้าก็โทรมารับ
ไม่มี การพูดจา ให้เสียอารมณ์ เพราะพนักงาน เค้าไม่มีส่วนได้ส่วนเสีย อยู่แล้ว

แต่ก้อสบายใจ
จะได้ไม่ต้องมาเสียอารมณ์

โพสเมื่อ : 30/5/2008 15:30
Transfer the post to other applications Transfer







[ค้นหา ขั้นสูง]