เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู






Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
1/10/2008 9:50
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 210
โปรดใช้วิจารณญาณด้วยครับ... สำหรับผม เห็นด้วยอย่างยิ่ง อิ อิ อิ

Open in new window


โพสเมื่อ : 23/1/2009 13:59
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มือเซียน
เป็นสมาชิกเมื่อ:
22/5/2008 23:45
จาก เชียงใหม่ กลับมาบ้านเกิดแระ ^_^
กลุ่ม:
ผู้คุ้มกฎ
โพส: 2734
เหอ... เหอ.... ชีวิตจริงมันต่างกันกะที่คนนั้นเขาได้เจอจริงๆ

คุณคนนั้นน่ะคงเป็นหนึ่งในร้อยที่เจอพนักงานแบบนั้น ไม่เจอพวก......

โพสเมื่อ : 23/1/2009 14:40
_________________
พระเยซูคริสต์สอนว่า "การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ" (กจ. 20:35)
-------------------------------------
ThinkPad x100e :28765ut, SSD intel X25-M SATA 80G, Ram 4G, WinXp Sp3.
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
13/9/2008 23:20
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 134
อิอิ นั้นดิิ...ความเป็นจริง .. คอลเซ็นเตอร์มันให้กด นั้น กด นี่ ซะวุ่น และนานมาก กว่าจะได้พูดกับ น้องคอลฯ ได้... ตายก่อนพอดี

โพสเมื่อ : 23/1/2009 17:03
_________________
EEE 901 สีขาว ครับผม...
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
29/9/2008 18:50
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 241

โพสเมื่อ : 24/2/2009 22:47
_________________
Acer A150 Hdd120 สีดำ
SystemA110 Ghost by c-cew
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
22/1/2009 14:02
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 42
เออจริง

โพสเมื่อ : 25/2/2009 9:59
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
5/11/2008 13:12
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 121
ฮา แต่แฝงไว้ด้วยความจริง

ผมว่าโทร 191 ยังเวริคกว่าอีก =..=

โพสเมื่อ : 26/2/2009 20:03
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
15/1/2009 17:50
จาก เวทีนายแบบ
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 309
ฮ่าๆๆๆ

คุ้นๆๆ เนอะ

โพสเมื่อ : 9/3/2009 10:02
_________________
i LUv street fashionn~sz~
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
21/2/2009 21:15
จาก ขอนแก่น
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 381
จริงๆแท้

โพสเมื่อ : 9/3/2009 16:32
_________________
EEE 904HA สีดำ HD 160GB Ram 2G
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
5/5/2009 11:04
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 2
เรียนทุกๆท่านด้วยนะคะ เหตุการ์ณนี้เป็นเรื่องจริง เพราะเราก้อเคยทำงานที่นั่นเหมือนกัน ก่อนที่จะมาเปนโฆษณาเราก้อเคยเข้าไปดูในเวบไซต์ที่ไว้อ่านสำหรับพนักงาน ที่นี่ก้อจะเจอแบบนี้บ่อยค่ะ ก้อทางเราก้อพร้อมช่วยเหลือจริงๆ อย่างการจะเปน call center โดยเฉพาะที่นี่ ไม่ได้เป็นกันง่ายๆเหมือนที่อื่นนะคะ ที่นี่ต้องผ่านการอบรม ประมาณ หนึ่งเดือน แล้วก้อต้องสอบทฤษฏีที่อบรมมา ถ้าตก ก้อคือจบ อันนี้ก่อนที่จะอบรมนี่ มีคนมาสมัครเป็นร้อยนะคะ แต่เค้ารับมาื ยี่สิบคน จากนั้นถ้าสอบตก ก้อคือจบกลับบ้านแต่ไม่ใช่ว่าช่วงอบรมเราจะไปฟรีๆนะคะ เค้าก้ออให้เบี้ยเลี้ยงเราด้วย พอผ่านอบรมก้อไป เรียนการทำงานเสมือนจริงคือทำงานหน้าคอมเลย ก้อจะมี พี่ๆอีกชุดนึงคือพี่ Sup นั่นเองมาเทรนดูว่าใช้เครื่องนี้ ยังไง ปุ่มนี้ยังไง ต้องพยายามแก้ปัญหาให้ลูกค้าให้เร็วที่สุด เพราะลูกค้าท่านอื่นที่รออยู่ยังต้องการข้อมูลมากมาย ฉะนั้นอย่าให้ลูกค้ารอนาน พอสอน ปฎิบัติ ปุ๊บ ก้อต้องสอบ ก้อมีคนตกไปเหมือนกันนะคะ แต่ช่วงนี้ก้อได้เงินเหมือนกัน หลังจากผ่านปุ๊บ อ่าา ไม่ใช่จะได้เป็น call center ในทันใดนะคะ ต้องไปทดลองงานก่อน 10 วัน ถ้าไม่ผ่านก้อตกค่ะ กลับบ้าน เราก้อผ่านมาได้คือจะบอกว่าที่นี่ ค่อนข้างจะ strict เรื่องเวลาที่ใช้สายกับลูกค้าค่ะ เพราะว่า ยังมีอีกหลายท่านที่รอสายอยู่ พี่sup ก้อจะคอยมาบอก พวกเราที่ทำงานกันอยู่ตลอดว่า อืม เครื่องนั้นน่ะ อย่าพักสายนานลูกค้าเยอะ รอคิวอยู่กี่คนๆ แล้วก้อ อย่างสมมุติทุกๆคนกำลังทำหน้าที่อยู่ ติดสายทุกคนแต่ตอนนั้นลูกค้าเข้ามาเยอะๆ พี่ๆ เค้าก้อจะรีบประกาศอย่างเข้มงวดมากขึ้นน่ะค่ะ ว่าอืม รีบเข้านะคะ เพราะตอนนี้ลูกค้ารอเยอะ ส่วนเรื่องถามนั่นถามนี่ จริงๆ แล้วคือทางเราจะแบ่งออกเป็น หลายๆ แผนก เช่น ลูกค้าเติมเงิน รายเดือน ลูกค้ามีปัญหาเรื่องสัญญาณ รหัสพิน หรือ เติมเงินผิดเกินสามครั้งเครื่องล็อค หรือ ให้ยกเลิก sms ต่างๆ หรือ เพลงรอสาย คือมันจะช่วยทำให้ลูกค้าสะดวกได้คุยในสายทที่ตรงกับที่คุณต้องการน่ะค่ะ บริษัทไม่ได้คิดว่าจะให้ลูกค้ารอนานๆ เงินจะได้เยอะๆ กลับตรงข้ามกันรีบแก้ปัญหาให้ลูกค้านะ ติดตามงานและสรุปให้ได้ใจความที่รวดเร็วลกค้าที่รออยู่จะได้ไม่รอนานไม่ดี และ คืออย่างที่นี่ ถึงคุณลูกค้าไม่อยากรอนาน ก้อกด 0 ใช่มั้ยคะ หรือเบอร์ที่ติดต่อ operater เนี่ย คือถึงยังไง ทางฝั่งนั้นเค้าก้อต้อง ถามปัญหาที่คุณพบ และให้คุณถือสาย เพื่อรอติดต่อ ผู้อชี่ยวชาญด้านนั้นๆ แล้วคือทางโอโปเรเตอร์ไม่ใช่แค่ว่าเค้าจะแค่โอนสายไปนะคะ ช่วงที่คุณถือสายรอเค้าจะโทรไป ในสายนั้นๆ และถ้ามีสายว่างก้อจะบอกปัญหาที่ลูกค้าเจอมาก่อนว่าเป็นอย่างนี้ๆนะ ลูกค้าชื่อนี้นะคะ ซึ่งพอทางโอเปอเรเตอร์โอนสายไปคุณก้อจะได้ไม่ต้องมานั่งบอกปัญหา บอกชื่อใหม่เหมือนบางค่ายเพราะเราไม่ได้เข้าข้างใครนะคะ แต่อยู่กับที่นี่มาสัมผัสการทำงานจิงๆ ถึงทราบค่ะ และอีกอย่างถ้าถึงโอเปอเรตอร์โทรไปที่ผู้เชี่ยวชาญอย่างบางทีสาเยอะจริงๆ ทางโอเปอเรเตอร์เค้าก้อจะเรียนลูกค้าว่า พนักงานทุกๆท่านติดสายอยู่และจะรับเรื่องไว้และโทรกลับไปไม่เกินครึ่งชั่วโมงจะเปนประมาณนี้นะคะ ถ้ามันแบบไม่ได้รีบมาก หรือ เสียเวลานาน แต่เพื่อความสะดวกของคุณนะคะ ก้อ ลองทำตามขั้นตอนบอกดูค่ะ ใช้เวลาไม่นานมาก แต่คุณจะได้บอกถึงปัญหาได้ตรงจุดกับผู้เชี่ยวชาญนะคะ ไม่ต้องมานั่งบอกเรื่องให้โอเปอเรเตอร์รอสายจากโอเปอร์เรตเอร์เช็ควา่าฝั่งนั้นติดงานมั้ย ถ้าไม่ว่าง ก้อ คุณต้องวางหูรอทางนี้นติดต่อมาอีกนะคะ โดยเฉพาะพนักงาน call center นี่มีหลายร้อยคนนะคะ ก้อเพื่อรองรับลูกค้าให้ได้มากที่สุด และไม่เป็นที่ รำคาญใจเวลาลูกค้ารอนานๆนะคะ นี่คือประสบการ์ณจากคนที่เคยทำงานที่นั่นและเจอปัญหาตรงนี้จิงๆ และก้อเปนฝ่ายทั้ง พนักงาน และ ลูกค้า จึงทำให้ได้ทราบ demand ของลูกค้าทุกๆท่านะคะ และถึงตอนนี้เราไม่ได้ทำที่นี่แต่เราก้อรุ้สึกดีๆกับการดูแลเอาใจใส่พนักงานที่นี่มากๆ เราไม่ใช่คนสีใดทั้งนั้นนะคะ ทุกๆท่านไม่ต้องคิดมากว่าเราจะมาโคนาให้บริษัทหรือเจ้าของดูดี เราไม่สนใจใครเปนเจ้าของค่ะ เราสนใจที่ว่า การดูแลเรา และ วิธีที่เค้าดูแลลูกค้าเนี่ยแหละ คือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับที่นี่ค่ะ โดยเฉพาะ คำๆนี้เหมาะกับที่นี่มา
"service mind to a customer come first"

เรื่องอาจจะยาวไปนิดนะคะ แต่ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงค่ะ
ขอบคุณค่ะ

โพสเมื่อ : 5/5/2009 11:14
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มือเซียน
เป็นสมาชิกเมื่อ:
16/6/2008 18:01
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 1210
เด๋วนี้มีแต่โฆษณากันทั้งนั้น

โพสเมื่อ : 1/6/2009 22:49
_________________
.
ACER AspireOne 532h-2Dr/D180
- Intel Atom / Ram 2GB / HDD 250GB / Windows 7 Ultimate 64 bit
Transfer the post to other applications Transfer


Re: Call center(แบบขำขำ) ชีวิตจริง..ที่ไม่ใช่โฆษณา
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
23/9/2008 17:36
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 217

โพสเมื่อ : 1/6/2009 23:25
_________________
ASUS EeePC 1000H. Black
ASUS EeePC 1000HE. White
Transfer the post to other applications Transfer







[ค้นหา ขั้นสูง]