มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ: 22/2/2008 4:38
กลุ่ม:
สมาชิก
|
ตามที่รู้ว่าเครื่องรุ่นนี้มี2รุ่น รุ่นถูกค่อนข้างเลวร้าย เพราะ windowsที่แถมเป็น win7starter ซึ่งไม่รองรับมัลติทัชสกีน ไม่มีอินเตอร์เฟคแอร์โรว์ แรมแค่1G HDD160 แบท3ชม. ซึ่งเลวร้ายมากบนwin7 hddเปลี่ยนเองไม่ได้ต้องแงะ และแรม ต้องเอาอันเก่าออกอย่างเดียว... ทำให้ ไม่ว่าดูยังไง รุ่นถูก ก็โคตรจะไม่คุ้มเลย ต่อให้แถมdvdexternal มาล่อ ก็ไม่มีใครอยากได้ ข้อเสียอื่นๆ ไม่มีการแถมรีโคเวอร์DVD แต่จะยัดมาในHDDภายในเครื่อง โดยจะกินพื้นที่10กิ้ก(พาทชั่นที่2แต่ไม่แสดงบนวินโดว) ไว้สำหรับเก็บfile setup windows7 โปรแกรมอื่นๆ และ พื้นที่ๆเหลือสำหรับแบ๊คอัพระบบ ถ้าจะลงwindowsด้วยตัวเองทับ เปลี่ยนพาทชั่น ก็ไม่รู้จะหาไดรว์เวอร์ และโปรแกรมสำหรับ ใช้งานอุปกรณ์ต่างๆได้หรือเปล่า.. (ยังไม่เคยลองghost อิมเมจHDDทั้งลูกเลย.. เพราะไม่มีHDDใหญ่ขนาด300G)
ปัญหาผมคือว่า ไม่ว่าไปร้านไหนก็เจอแต่รุ่นราคาถูก จนระหว่างกลับบ้าน มีร้าน บานาน่า itmall รัชดา บอกว่ามีรอแป๊ป เดี่ยวตรงไปเอามาให้จากสาขาที่ แฟชั่นไอแลนด์ 2ชม.มัดจำก่อน1000 ผมก็OK(โดยตอนโทรศัพท์ร้านมีการส่งซิกว่าต้องเอาเครื่องใหม่เท่านั้นนะ ใหม่แกะกล่อง ของโชว์ไม่เอา มีรอยไม่เอา แกะแบทแล้วไม่เอา ซึ่งผมไม่เคยรู้สึกดีกับไอ้ซิกเนลพวกนี้เลยมาตั้งแต่ตอนเป็นเด็กซื้อเกมสะพานเหล็กละ) รอจนได้มา พอเทสก็OKครับ กลัวๆแค่ว่ามันจะเอารุ่นถูกมาเปลี่ยนHDD RAMหลอกขายผมเท่านั้น พอคิดว่าได้ตรงก็ผ่าน สงสัยตรงทัชสกีนมันไม่ค่อยตรงนัก ไม่เหมือน PPC หรือ พวกจอทัชสกีนที่วางขายกัน ตั้งค่าใหม่ก็ไม่ตรง (ผมเคยเทสเครื่อง3ที่ ทุกที่ ต้องมีจุดที่ทัชแล้วเบี้ยว เหมือน NDS หรือ tabletวาดรูป เสียๆ) แต่เนื่องจากห้างจะปิดแล้ว และร้านยืนยันว่า มีปัญหาเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ใน7วัน ผมจึนเอากลับไป(ได้ราคา19990)
วันที่2ผมเอาไปเทสที่ทำงาน พบว่า ทัชสกีนมันไม่ตรงเอามากๆ เบี้ยวสุดๆเลย จนไม่สามารถใช้งานโหมด tablet ที่วางบนมือแล้วเอาปากกาจดงานได้เลย พอมั่นใจแล้วว่าไม่ไหวคงต้องเอาไปเปลี่ยน ผมตรงไปitmall ก่อนอื่นลงไปศูนย์asusไต้ดินก่อน ให้ช่างเทสดูว่ามันเสียจริงเปล่า พอตั้งค่าอะไรได้ใหม ช่างลองอยู่นาน ก็มั่นใจว่าจอทัชสกีนเสียจริง ก็เลยขอให้ช่างยืนยันเป็นเอกสารหน่อย เพราะผมรู้สันดาน ร้านขายNBพวกนี้ดี
พอขึ้นชั้น3ไปเคลมที่ร้านก็อย่างที่คิดครับ พนักงาน มึนสุดชีวิตบอกว่ามันไม่เสีย มันทัชเบี้ยวเป็นเรื่องพื้นฐานปรกติ ไม่มีปัญหาการใช้งาน ว่าแล้วผมก็เลยเอาเอกสารของช่างasusให้ดูว่าช่างยืนยันว่ามันเสียจริง เท่านั้น หน้าของพนักงานก็เปลี่ยนหน้ามือเป็นหลังมือเลยครับ เครียดมาก บอกว่ารุ่นนี้น่ะ ไม่มีของ ของมันนำเข้ามาไม่กี่ตัว ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้เปลี่ยน พอผมถามว่า เป็นไปได้ใหมว่าจะเปลี่ยนไม่ได้ เขาก็โบ้ยไปว่า ให้เปลี่ยนเอารุ่น windowsstarter ไปแทน(ตูว่าแล้ว) ผมก็อธิบายเหตุผลไปต่างๆนาๆ แล้วก็อย่างที่คิดไม่รับรู้อะไรทั้งนั้น เปลี่ยนไม่ได้ ไม่คืนเงิน ไม่รับผิดชอบ ซ่อมก็ไม่ได้ไม่มีของ ไม่ ไม่ ไม่ ผมก็เลยเอียนๆ ก็เลยทำใจเอาไปเคลมที่ศูนย์asusข้างล่างให้ซ่อมจอให้หน่อย ทางศุนย์ก็รับเรื่องไป (ทำความเข้าใจหน่อยว่าผมซื้อNBมา4ครั้งให้ญาติๆ ทุกครั้งที่มีปัญหา ร้านมันก็เป็นแบบนี้หละครับ พวกนี้มันเช่าที่มาขายอย่างเดียว ไม่ว่าอย่างไรก็จะขายไห้ได้เป็นพอ ขายได้แล้วมรึนก็เอาไปจัดการกับศูนย์เอาเองไม่เกี่ยวกับกรูละ ซึ่งผมชินแล้ว) อีกอย่าง อันนี้พี่สาวผมฝากซื้อน่ะ ไม่ใช่ของผมเอง ก็เลยไม่เครียดเท่าไร (เคยซื้อNB HP เสียวันที่7มันไม่รับเปลี่ยน เพราะมันนับเวลาเป็นชม.ของวัน ต้องไปเคลมที่ตึกอึ้อจู้เหลียง เดือนนึงทั้งๆที่พึ่งซื้อแค่7วัน อันนั้นโมโหมากๆ)
ว่าว่างๆจะลองคิดดูว่าจะเอาคืนไอ้ร้านพวกนี้ยังไงดี แต่คนทำงานไม่ค่อยมีเวลาไปวุ่นกับไอ้พวกนี้เท่าไร บอกไว้เป็นอุทาหร ให้ท่านอื่นๆนะครับ ว่าร้านพวกเช่าที่ แล้วเอาNBมาตั้งๆๆๆ เนี่ย บริการมันจะส้นทรีนมากๆ เป็นไปได้ เลี่ยงซื้อร้านที่ดูภูมิฐานหน่อย มีบริเวณเซอวิส มีจุดให้คำปรึกษา ตั้งมานาน และดูเน้นบริการมากกว่า สักแต่ขายๆให้ออก แม้จะราคามาตราฐานไม่มีแอบลดต่ำกว่าป้าย แต่ก็ดีกว่าซื้อจากร้านแบบนี้ครับ
โพสเมื่อ : 13/6/2010 18:00
|