เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู






ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ:
28/7/2008 11:51
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 9
เราซื้อ Eee PC 900 SSD 16 GB มา ร้านลง Win XP มาให้ ใช้ไป 2 สัปดาห์ คราวซวยบังเกิด มันอัพเดทแล้วบูทไม่ได้ recovery ก็ไม่ได้ ลง windows ก็ไม่ได้ เซ็งมาก เอาเข้าศูนย์ฟอร์จูน พนักงานพูดเพราะแต่ไม่ค่อยใส่ใจลูกค้า ตอบได้แต่ว่าเราเป็นแค่ศูนย์ซ่อม

ใครมีรุ่น 900, 901, 1000 ต้องเอาแผ่น Recovery ไปด้วยนะคะ เพราะเค้ามีแต่แผ่นของรุ่น 7 (เราเลยบอกงั้นก็ไม่ต้องขายรุ่นอื่นเลย ขายแต่รุ่น 7 พอ เป็นศูนย์แต่ไม่มีความพร้อมเลย) ขนาดโทรไปสอบถามอาการก่อนไปแล้วนะ พนักงานก็ไม่ได้ย้ำว่าให้เอาแผ่นมาด้วย และถ้าให้เชื่อว่าเป็นแผ่นเฉพาะก็ไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่คะ เพราะดูๆ มันก็คือแผ่นปั๊มที่ใช้เรียกส่วน recovery partition ขึ้นมาที่มีมาให้แต่ต้น มันไม่เหมือน Vaio ที่เค้าให้นำแผ่นเปล่า มาทำแผ่น Recovery เองจากเครื่อง เฮ้อ...ทำยังไงพนักก็ไม่ยอมเปิดเครื่องขึ้นมาเช็คให้เลย บอกแต่ว่าต้องกลับไปเอาแผ่นมาก่อน ขนาดจดรายละเอียดของการ error มาด้วยนะเนี่ย คนเพิ่งมาถึง คุยรายละเอียดไม่ถึง 5 นาที ให้กลับบ้านซะงั้น (ค่ารถขาไป 120 หากต้องกลับไปเอาแผ่น ต้องเพิ่มค่าเดินทางอีก 2 เที่ยว) เคยเห็นไหมค่ะ ลูกค้าขอร้องให้พนักงานและช่างเปิดเครื่องเพื่อตรวจเช็คก่อน จะได้ไม่ต้องกลับบ้านไปเอาแผ่นฟรี (หากปัญหามันเกิดที่ Hardware แผ่นก็ยังไม่จำเป็นต้องใช้วันนี้) ต้องโวยวายถึงจะยอมรับเอาไปเทสให้ วันเดียวเสร็จ แถมลงวินโดวส์ให้อีกต่างหาก (ไหนว่าถ้าไม่มีแผ่นทำอะไรไม่ได้)

วันถัดมาตอนไปรับเครื่อง อารมณ์ดีแล้ว นั่งเช็คเครื่องปรากฎไม่มี smart-pad เลยบอกให้ลงให้ ไม่อยากไปทำเอง พนักงานเอาเครื่องไปให้ช่าง แล้วเดินกลับมาถามว่า ทำไมเหรอครับ Touchpad เสียเหรอครับ จะบ้าตายเป็นศูนย์ยังไงไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย เราจึงย้อนถามไปคุณไม่รู้เหรอมันคืออะไร เลยบอกให้พนักเอาป้าย ASUS ลง เปลี่ยนเป็นร้านซ่อมทั่วไปดีกว่า เราคงไม่โมโหเท่านี้เลย เลยบอกให้ไปหาข้อมูลมา ไม่บอกหรอกแล้วก็จะนั่งรอตรงนี้จนกว่าจะทำได้

วันรุ่งชึ้นเป็นอีก (ตอนเทสก็ไม่เป็น) เซ็งจิตเอาไปให้ร้านที่ซื้อดีกว่า บริการดีมาก แต่ก็ลงวินโดวส์ไม่ได้ เลยต้องส่งศูนย์ Synnex ปล่อยไปตามยถากรรม หมดใจเลย และหากเป็นอีกจะขอเปลี่ยนเป็นรุ่น 7 จริงๆ ด้วยยอมเลย ถือว่าเงินส่วนต่างเป็นค่าประกันละกัน ยังไงก็มีแต่บริการรุ่น 7 หนิ

สรุปว่าซื้อเครื่องนี้มาได้ 3 สัปดาห์สำหรับพรีเซนต์งาน ไม่ได้ใช้เลย เพิ่งจะมีโอกาสใช้พรีเซนต์งาน ดันมาเป็นอย่างนี้ จึงสรุปได้ว่า เครื่องนี้ไม่เหมาะกับการใช้พรีเซนต์งานมากหนัก มีน้ำหนักมากเพราะต้องแบกเครื่องใหญ่หนัก 2.3 กิโลไปแทนทุกครั้ง แต่ถ้าพกพาไปซ่อม ไปฟอร์จูนและพันทิพย์ สะดวกดี ไม่หนักมาก ถือมือเดียวได้สบายๆ แต่อาจเป็นอันตรายกับหัวของพนักงานได้ง่ายหากผู้บริโภคไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้

ยอมรับว่าโกรธมากและอาจจะดูโหดร้าย แต่สิ่งนี้เป็นเครื่องบ่งบอกถึงความรู้ความสามารถของพนักงานที่ ASUS คัดสรรและอบรบมาแล้ว ทั้งด้านเทคนิค วิชาการ การบริการ ความใส่ใจลูกค้าและการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าแก่ลูกค้า ซึ่งสำหรับลูกค้าคนหนึ่งถือว่าต่ำกว่า 50%

ถ้าทำไม่ได้จริงๆ ยังไงก็ต้องใช้แผ่น ก็น่าจะเดินออกมาบอกลูกค้าให้ไปเดินเล่น 15 นาทีในระหว่างตรวจเช็ค (จะวางไว้เฉยๆ หรือเอาไปแทนถาดเสิร์ฟอาหาร ลูกค้าก็ไม่รู้หรอก) แล้วขออภัยและขอรบกวนให้ลูกค้านำแผ่นมาด้วยในวันที่มารับ อะไรก็ได้ มันเป็นไหวพริบของพนักงาน เพราะจริงเตรียมใจไว้แล้วว่าต้องทิ้งไว้ที่ศูนย์ เพราะเข้าใจว่าเป็นที่ hardware ด้วยซ้ำ (บอกช่างแล้วด้วย) และไม่มีความจำเป็นต้องรีบร้อนใช้ เพราะมีอีกเครื่องอยู่แล้ว

อาจจะยาวไปหน่อย แต่อยากเล่าให้เพื่อนๆ ฟังเผื่อจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่มีความจำเป็นต้องใช้บริการศูนย์ซ่อมนะคะ และตลอดเวลาที่โมโหนั้น ไม่มีคำหยาบนะคะ

ฺำBefore :
ASUS (Eee PC 900)
RockSolid.Heart Touching.
No.1 in Quality and Services.

After :
ASUS (Eee PC 900)
Melt your Hand. Heart F*cking.
No.???

ปล,เป็นความซวยส่วนตัวนะคะ การอับเดทอาจไม่สมบูรณ์หรือ clash ทำให้ส่วน bios ทำงานผิดพลาด (อันนี้เดาเอาเอง) เดี๋ยวเพื่อนๆ จะไม่กล้าอัพเดท

โพสเมื่อ : 16/8/2008 8:18
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
31/7/2008 22:01
จาก กทม.
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 22
ผมว่าเป้นที่ Bios นะเนี่ย แต่เอาใจช่วยครับ

โพสเมื่อ : 16/8/2008 9:07
_________________
ขาย MacBook Pro มาใช้ Asus eeePC เลยล่ะครับ

แต่ตอนนี้ Happy มากๆครับ เบากว่าเกือบครึ่ง
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ:
7/8/2008 16:16
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 93
กำลังจะเข้ามาบอกว่าใจเย็นเย๊นนนน อย่าเพิ่งใช้อารมณ์

แต่อ่านๆ ไป ... อืมมมมม ศูนย์บริการเรอะนั่น -_-"

แต่ของป๋มรุ่น 900 12GB ก็ใช้ได้ปกติดี ถวายให้หม่าม๊าเอาไปใช้เดินทาง + presentation งานไปแล้ว ถ้าจะมีปัญหา ก็เป็นปัญหาซอฟท์แวร์ที่ติดตั้งเองทีหลังแล้วยังปรับแต่งไม่ดีมากกว่า ^^"

โพสเมื่อ : 16/8/2008 10:56
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มือวาง
เป็นสมาชิกเมื่อ:
19/1/2008 16:47
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 588
เป็นกำลังใจช่วยครับ เรื่องพนังงาน อยู่ฝ่ายบริการลูกค้าเป็น ฝ่ายทีสำคัญและหนังหน่วงต่อพนังงานทีมาทำตำแหน่งนี้ และเป็นหน้าเป็นตาบริษัทอีกช่องทางหนึ่ง เหมือนเช่น HTC มาทีหลังแต่ได้ใจลูกค้า และทำให้บอกต่อ สิ้นค้าติดตลาดอย่างรวดเร็ว ดังนั้น ผมว่าทุกบริษัท ทีมีหน่วยงานบริการหลังการขายเช่นนี้ ความใส่ใจและให้ความสำคัญต่อ หน้าทีและพนังงานทีจะมารับตำแหน่งนี้ มิฉนั้น จะมีผู้บริโภคทีไม่พอใจบริการ แต่หาทางระบายทีไหนไม่ได้ ก็จะมาวิจารให้ ท่านอื่นทราบได้อย่างกว้างขว้าง แต่ในทางกลับกัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ถ้าได้รับการบริการ แบบปกติ ไม่ได้ดีเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะเงียบเพราะ ไม่มีอะไรทีจะต้องมาระบาย มันได้รับตอบสนองต่อความต้องการ แต่ถ้ามีบ้างส่วนได้รับการบริารทีดีเยียมเกินคาดหมาย อาจจะมีโอกาส มาแจ้งหรือเชียร ให้ท่านอื่นทราบถึงสิ่งทีได้รับว่าประทับใจเพียงใด ซึ่งสรุปได้ว่า หน่วยงาน บริการหลังการขาย นั้นทำได้อยาก เพราะจะต้องค่อยสร้างมาตราฐานให้สูงขึ้นกว่าผู้อื่นอย่างต่อเนื่อง ทำได้แค่ดี ไม่เพียงพอแล้ว ต้องทำให้ดีมากทีสุด และ ไม่มีคำว่าทีสุด จะต้องมีแต่ที่สุดของทีสุด ต่อไปเรือยๆ อันนี้ผมว่าทำอยากแต่ก็ดีกว่า ปล่อยให้คำว่าทำอยาก จนกลายเป็นไม่ทำ ซึ่งมันอันตารายกว่า

เอาใจช่วยครับ แต่เค้าก็คนเฉียดเช่นเดียวกับเรา จึงมีโมโหได้ โกธรได้ และโงได้ เท่ากับเรา ทำใจให้สบายครับ เข้าใจช่วยอีกแรง

โพสเมื่อ : 16/8/2008 12:41
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
22/2/2008 4:38
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 262
น่าสงสารนิ ตอนผมไป2ครั้ง พนักงานเขาต้อนรับดี ตั้งใจทำงานดี รอรับเครื่องกลับได้เลยทั้งสองครั้งแต่ว่าเป็นรุ่น7น่ะครับ
คิดว่ารุ่น9ค่อนข้างใหม่มากเกินไป ทางช่างยังไม่มีความพร้อม
ตัวศูนย์นั่นเอง ก็พึ่งเปิดมาได้ไม่กี่เดือนเองครับ เมื่อก่อนเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ
ตอนผมไปเปลี่ยนคียบอร์ด และซ่อมบูทเครื่องไม่ติด ก็ไม่เสียเงินพูดจาดีและรอรับได้เลยครับ
ปัญหานี่ น่าจะเกิดจาก ความไม่พร้อมในสินค้าใหม่เป็นหลักนะครับ

โพสเมื่อ : 16/8/2008 13:39
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ:
13/7/2008 21:57
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 299
ไป asus บอนไก่สิครับ คราวหน้าถ้าไม่ชอบที่นั่น

ผมซื้อที่ดีคอมฟอร์จูน ผมไม่รู้สึกว่าที่นั่นรับซ่่อม สะดวกขายอย่่างเดียว

โพสเมื่อ : 16/8/2008 15:18
Transfer the post to other applications Transfer


Re: ระบายความรู้สึกที่มีต่อศูนย์ซ่อมที่ฟอร์จูน
มือวาง
เป็นสมาชิกเมื่อ:
9/1/2008 2:26
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 605
หากมีปัญหาเรื่อง Software อย่าไปหวังกับศูนย์บริการมาก ช่วยเหลือตัวเองดีกว่า

หาก Hardware เข้าศูนย์โลด

โพสเมื่อ : 18/8/2008 15:23
Transfer the post to other applications Transfer







[ค้นหา ขั้นสูง]