เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู

Software : Spb Pocket Plus 4.0 คลอดแล้ว
ส่งมาโดย kiat เมื่อ 17/10/2007 12:00:00 (6792 ครั้งที่อ่าน) ข่าวสารโดยนักเขียนคนเดียวกัน

Spb Pocket Plus 4.0 คลอดแล้ว

หลายๆ คนที่ใช้ Pocket PC มานาน เชื่อว่าน้อยคนนักจะไม่รู้จักโปรแกม Spb Pocket Plus เนื่องจากเป็นโปรแกรมรวมมิตรที่ตอบโจทย์หลายๆ อย่างสำหรับผู้ใช้ Pocket PC อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ Today Plug-in, Close Button, Pocket Internet EXplorer Tab และ File Explorer Extension ในเวอร์ชั่น 4.0 นี้ได้เพิ่มส่วนของ Smart Scrolling และ Open/Save Dialog มาอำนวยความสะดวกเพิ่มเติมอีกด้่วย



Today Plug-in

สิ่งที่ทำให้ Spb Pocket Plus โดดเด่นมากๆ ก็คือส่วนของ Today Plug-in ซึ่งนอกจากการแสดงสถานะต่างๆ ของเครื่อง ไม่ว่าจะเป็น สถานะแบตเตอรี่ สถานะหน่วยความจำ รวมถึงการปรับแสง Backlight แล้ว การเป็น Program Launcher ก็เป็นอีกส่วนที่ผู้ใช้หลายๆ คนชื่นชอบมาก เพราะสามารถนำ Shortcut ของโปรแกรมมากมายมาวางไว้ที่หน้า Today ได้เลย โดย Spb Pocket Plus มีการแบ่งเป็น Tab แยกส่วนให้ด้วย ดังนั้น จะนำ Shortcut มาวางไว้เท่าไรก็ได้ ไม่รกหน้าจอแน่ๆ เพราะมันสามารถซ่อนส่วนของไอคอนไว้ก่อนได้ เมื่อต้องการใช้งานก็เพียงแต่แตะที่ Tab ที่ต้องการ ไอคอนทั้งหมดก็จะแสดงออกมา




Close Button


ปุ่ม Close หรือปุ่ม X เป็นปุ่มที่สร้างความสับสนให้กับผู้ใช้ Pocket PC มือใหม่อย่างมาก เพราะแทนที่มันจะ Close หรือปิดโปรแกรมไปเหมือนปุ่ม X ในเครื่องคอมพิวเตอร์ปกติ แต่มันกลับเพียงแค่ minimize โปรแกรมไว้เท่านั้น ทำให้หน่วยความจำยังคงถูกใช้งานอยู่ ดังนั้นจึงมีโปรแกรมมากมายที่ทำให้ปุ่มนี้เป็นปุ่ม Close เพื่อปิดโปรแกรมจริงๆ Spb Pocket Plus ก็เป็นอีกโปรแกรมที่สร้างชื่อมาได้จากปุ่ม Close นี้ หากแตะปุ่มนี้ค้างไว้สักพัก มันจะแสดงรายการของโปรแกรมที่เปิดค้างไว้มาให้ดู สามารถแตะเพื่อสลับไปใช้งานโปรแกรมนั้นได้ทันที




Pocket Internet Explorer Tab


สิ่งที่แย่ที่สุดของโปรแกรม Pocket Internet Explorer (PIE) ก็คือการเปิดหน้าต่างได้ทีละหน้า ไม่สามารถเปิดได้หลายๆ หน้าพร้อมๆ กัน และ Spb Pocket Plus ก็มาเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วย โดยจะทำให้โปรแกรม PIE สามารถเปิดหน้าต่างได่มากมาย มี Tab แสดงชื่อของแต่ละหน้าให้เลือกอ่านได้ง่าย แถมยังมีไอคอนพิเศษเพื่อให้เข้าถึงหน้าค้นหาง่ายขึ้นอีกด้วย




File Explorer Extension

โปรแกรม File Explorer ที่มีมากับทุกเครื่องก็เป็นอีกโปรแกรมที่ใช้แล้วรู้สึกน่าหงุดหงิดมาก เพราะขาดคุณสมบัติหลายๆ อย่างไปอย่างไม่น่าให้อภัย โปรแกรม Spb Pocket Plus จึงมาเติมเต็มให้ โดยสามารถเปิดดู Property ของไฟล์หรือโฟลเดอร์ได้ รองรับการบีบอัดไฟล์แบบ ZIP เข้ารหัสไฟล์ได้ และสามารถสั่งฟอร์แมท Storage Card ได้เลย




Smart Scrolling

ส่วนนี้เป็นส่วนที่เพิ่มเติมใหม่เข้ามาในเวอร์ชัน 4.0 นี้ คือทำให้ผู้ใชัสามารถใช้นิ้วเลื่อนหน้าจอให้กับโปรแกรมพื้นฐานในเครื่องได้เหมือนที่ผู้ใช้งานของ HTC Touch หรือ iPhone กำลังสนุกสนานกับมัน โดยสามารถเลื่อนที่กลางหน้าจอได้เลย ไม่ต้องไปแตะที่ scroll bar ด้านข่าง ทำให้สามารถใช้งานโปรแกรมต่างๆ ได้ง่ายขึนโดยไม่ต้องหยิบ Stylus ออกมาเลย



Open / Save Dialog


Spb Pocket PC 4.0 ได้เพิ่มความสามารถของ Open / Save Dialog ให้สามารถค้นหาไฟล์ในโฟลเดอร์ที่ต้องการได้ ซึ่งปกติมันจะค้นหาเพียงแค่ในโฟลเดอร์ My Documents และโฟลเดอร์ภายในได้เพียงชั้นเีดียว การสามารถเปิดหรือบันทึกไฟล์ในโฟลเดอร์ที่ต้องการย่อมให้ความสะดวกกับผู้ใช้มากกว่าเดิมแน่ๆ




Safe Mode

ส่วนการทำงานนี้จะไม่มีให้เห็นได้ง่ายๆ หากเครื่องใช้งานปกติ แต่เมื่อใดที่เครื่องผิดปกติขึ้นมา อาจเพราะติดตั้งโปรแกรมที่ไม่สนับสนุน หรือมีไฟล์โปรแกรมเสียหาย ทำให้เปิดโปรแกรมไม่ได้ หากเป็นโปรแกรมที่ต้องทำงานตอนเปิดเครื่องทันที อาจทำให้เปิดเครื่องเข้าไปใช้งานไม่ได้ด้วย การบูทเครื่องแบบ Safe Mode จึ่งเป็นตัวช่วยในการแก้ปัญหาได้ เพราะมันจะบูทเครื่องโดยเปิดโปรแกรมที่ถูกตั้งค่าให้ทำงานอัตโนมัติตอนเปิดเครื่อง Driver ต่างๆ หลายตัวก็ไม่ถูกเรียกใช้ ทำให้ผู้ใ้ช้สามารถเข้าไปแก้ปัญหาได้ อาจโดยการถอนการติดตั้งโปรแกรมนั้นๆ ออกไปก็ได้




โปรแกรม Spb Pocket Plus 4.0 สามารถใช้งานได้ตั้งแต่เครื่องระบบปฏิบัติการ Windows Mobile 2003 ไปจนถึคง Windows Mobile 6 ใครที่ยังคงใช้งานเครื่องรุ่นเก่าๆ ก็ได้เฮ สามารถมีส่วนในการใช้งานโปรแกรมนี้ได้ด้วย

สนนราคาของโปรแกรมนี้คือ US $29.95 หากสนใจสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมและสั่งซื้อโปรแกรมได้ที่ Spb Software House




บทความอื่นๆ
31/5/2011 14:19:49 - เฉลยแล้ว ! ที่แท้ก็เป็น ASUS Padfone โทรศัพท์และแท็บเล็ตที่รวมร่างกันได้
24/5/2011 14:09:11 - ASUS ปล่อยภาพแท็บเล็ตใหม่มายั่วกันอีกแล้ว
20/5/2011 13:26:54 - Samsung Galaxy Tab 8.9 ก็มี Keyboard Dock เหมือนกัน
19/5/2011 13:47:46 - Fujitsu เตรียมวางตลาดแท็บเล็ตจอ 7" ระบบปฏิบัติการ Android 3.1
19/5/2011 13:19:45 - ข้อมูลเพิ่มเติม hTC Puccini แท็บเล็ตจอ 10.1" พร้อมการเชื่อมต่อแบบ 4G
18/5/2011 13:36:05 - หวานแหววได้อีก Acer เตรียม Aspire One Happy 2 พร้อมซีพียูแรงขึ้น
17/5/2011 14:02:09 - แกะกล่อง/พรีวิว hTC Flyer แท็บเล็ตจอ 7" รองรับการจดโน้ตด้วยปากกา
17/5/2011 13:18:11 - แกะกล่อง BlackBerry PlayBook แท็บเล็ตคู่บุญขาแชท
16/5/2011 11:47:42 - มาดู Android 3.1 ใน Motorola Xoom กัน
13/5/2011 14:05:55 - Acer แะล Samsung พร้อมปล่อย ChromeBook ลงตลาดเดือนหน้า



Bookmark this article at these sites