เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู

News : แกะกล่อง MSI Wind U100 ตอนที่ 2
ส่งมาโดย kiat เมื่อ 24/7/2008 9:07:59 (13818 ครั้งที่อ่าน) ข่าวสารโดยนักเขียนคนเดียวกัน

แกะกล่อง MSI Wind U100 ตอนที่ 2

บทความที่แล้ว แกะกล่อง MSI Wind U100 ตอนที่ 1 ผมจบเอาดื้อๆ ทำเอาแฟนานุแฟนร้องอ๊าก เนื่องจากผมแกะกล่องเสร็จแล้วไม่โชว์น้องวินดี้ หรือ MSI Wind U100 สีชมพูหวานแหววให้เห็นกันชัดๆ สร้างอารมณ์อยากแล้วจากไป บทความนี้ก็มาดูน้องวินดี้โชว์เดี่ยวกันเลย เอาให้เต็มอิ่ม





น้องวินดี้ที่ได้มา มีสีชมพูแบบมัน สวยมากๆ เชื่อว่าคงจะกระชากใจสาวๆ ได้ทันทีที่เห็น



ส่วนที่เป็นสีชมพูจะเป็นเฉพาะฝาบน ส่วนฝาล่างจะเป็นสีขาว เป็นสีทูโทนที่เข้ากันได้ดี ดูสะอาดตาดี แต่หากเครื่องเป็นสีดำจะเป็นสีดำหมดทั้งเครื่อง



มาดูด้านข้างด้านซ้ายกันก่อน เริ่มจากฝาพับมาจากซ้ายไปขวา ช่องแรกเป็นช่องคล้องสายล็อค ต่อมาเป็นช่องเสียบสายชาร์จ ส่วนอีก 5 ช่องที่เป็นตะแกรงอยู่จะเป็นช่องระบายอากาศจากภายใน และอีก 2 ช่องสุดท้้ายเป็นช่อง USB 2.0



พลิกมาดูด้านข้างด้านขวากันบ้าง เริ่มจากฝาพับจากขวาไปซ้าย ช่องแรกเป็นช่องเสียบสาย RJ-45 หรือสายแลนนั่นเอง ช่องตอ่มาเป็นช่องต่อจอภายนอก อีก 2 ช่องเป็นช่องเสีียบหูฟังและไมโครโฟน ถัดมาเป็นช่องเสียบ SD Card และสุดท้ายเป็นช่อง USB 2.0



หงายท้องมาดู จะเห็นว่ามีช่องเจาะไว้มากมาย ส่วนใหญ่จะเป็นช่องระบายอากาศจากภายใน ยกเว้นช่องเจาะที่เป็นวงกลม จะเป็นลำโพงซ้ายขวา ส่วนด้่านบนสุดจะเป็นแบตเตอรี่ 3 cell เชื่อว่าหากเป็นแบตเตอรี่ 6 cell มันคงจะโปนสูงขึ้นมา ไม่ราบเรียบเหมือนอย่างที่เห็นในภาพแน่ๆ แต่ก็ช่วยให้มีช่องว่างใต้เครื่องมากขึ้น ระบายอากาศได้ดีขึ้นด้วย



ป้ายด้านหลังระบุอะไรมากมาย รวมทั้งแรงดันไฟที่ต้องการของเครื่อง แต่ไม่มี Seria No. หากต้องการรู้ Serial No. ของเครื่องให้ถอดแบตเตอรี่ออกมา จะพบสติ๊กเกอร์บอก Serial No. ซ่อนอยู่ในช่องใส่แบตเตอรี่ เวลาจะตรวจสอบตอนซื้อเครื่อง คงจะหาไม่ยาก เพราะโดยปกติ แบตเตอรี่จะวางแยกในกล่อง ไม่ได้ใส่ไว้ติดเครื่องแต่แรก



ดูจนรอบแล้ว เปิดฝามาดูข้างในกันบ้างดีกว่า สำหรับน้องวินดี้หรือ MSI Wind จะมีจุดเด่นตรงฝาพับที่ออกแบบมาเพื่อให้พับขึ้นมาแล้ว จอจะลดระดับต่ำลงไปเล็กน้อย หากนำไปใช้ในห้องเรียนหรือห้องประชุม ก็ไม่ต้องกลัวว่าหน้าจอจะมาบังขวางหน้าห้อง



หน้าจอของน้องวินดี้ MSI Wind U100 นี้ใหญ่สะใจดีมาก ใหญ่ถึง 10.2 นิ้ว ช่วยให้สบายตามากขึ้นเวลาทำงานกับหน้าจอนานๆ ด้่านบนของหน้าจอมีกล้องเว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซลโดยจะมี LED แสดงสถานะการทำงานอยู่ข้างๆ ชื่อ MSI ถูกวางไว้ที่ด้านซ้ายบน เป็นตำแหน่งที่เหมาะเจาะดี ดูสวยไม่อายใคร



ด้านขวาบนของจอภาพจะมีรูเล็กๆ ซึ่งเป็นช่องไมโครโฟน หากจะใช้งาน Instant Messeging เช่น Windows Live Messenger ก็สามารถใช้ทั้งกล้องเว็บแคมและไมโครโฟนคุบกันแบบเห็นหน้าเห็นตา ได้ยินเสียงด้วย ไม่ต้องมานั่งพิมพ์ให้เมื่อย



มาดูทีี่คีย์บอร์ดกันบ้าง โดยคีย์บอร์ดของน้องวินดี้หรือ MSI Wind U100 นี้ใหญ่เกือบจะเท่ากับคีย์บอร์ดของเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาทั่วไปเลยทีเดียว สามารถพิมพ์สัมผัสได้คล่องแคล่ว ไม่ต้องพิมพ์แบบนกกระยางแบบ Netbook รุ่นอื่่นๆ ถือเป็นจุดเด่นอีกจุดของน้องวินดี้



ดูกันชัดๆ บานพับจะออกแบบพิเศษ พับแล้วจอลดระดับต่ำลง ไม่ได้พับไปเฉยๆ ดูหรูๆ เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาแบรนด์ผลไม้ราคาเหนือระดับเลย แถมมีปุ่มยางคอยรับแรงสะเทือนทั้งสี่มุมอีกด้วย ปุ่ม ~ ที่คนไทยเอาไว้ใช้เปลี่ยนภาษาก็อยู่ในที่ๆ ควรอยู่ รับรองอยากกด ~ จะได้กด ~ ไม่ไปกดถูกปุ่มอื่นแน่นอน



มาดูทางขวาบ้าง จะเห็นปุ่มเปิดปิดซึ่งจะมีไฟแสดงสถานะด้วย ไฟไม่ได้มีแค่สีเดียว มีถึง 2 สีคือ สีน้ำเงินเมื่อเปิดใช้งานเครื่องปกติ และสีเขียวเมื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นการประหยัดพลังงาน ECO



ปุ่มแต่ละปุ่มจะมีระยะห่่างพอสมควร ไม่ได้เบียดเสีียดกันเหมือน Netbook ทั่วไป มีปุ่ม Home สำหรับเครื่องระบบปฏิบัติการ Linux สามารถใช้เป็นปุ่ม Windows ได้หากติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows XP



และเนื่องจากมีพื้นที่สำหรับคีย์บอร์ดมาก ทำให้ไม่จำเป็นต้องวางตำแหน่งของปุ่ม Shift ด้านขวาอยู่ด้านนอกซึ่งไม่สะดวกในการใช้งานมากถึงมากที่สุด น่าจะเป็นคีย์บอร์ดที่ใชั้งานง่ายที่สุดสำหรับ Netbook ในปัจจุบัน



สิ่งที่น่่าประทับใจของน้องวินดี้อีกอย่างคือปุ่ม Fn ซึ่งสามารถเปิดปิดหรือบังคับควบคุมหน้าที่การทำงานต่างๆ ที่จำเป็นโดยการกดปุ่ม Fn ร่วมกับปุ่ม F2 ถึง F12 และที่พิเศษกว่าใครคือ ผู้ใช้สามารถกดปุ่ม Fn+F3 เพื่อเปิดปิด Touch pad และปุ่ม Fn+F6 สำหรับการเปิดปิดกล้องเว็บแคม



ปุ่ม Fn+F10 สำหรับการเปิดปิดระบบประหยัดพลังงาน ECO และปุ่ม Fn+F11 สำหรับการเปิดปิดสัญญาณไร้สายทั้ง WiFi และ Bluetooth โดยการกดซ้ำๆ ซึ่งจะเป็นการเปิดสัญญาณสลับกันไป



Touch pad ของน้องวินดี้ค่อนข้างเล็กเมื่อเทียบกับขนาดของเครื่อง ขนาดของ Touchpad จะมีขนาดพอๆ กับ Touchpad ของ Asus Eee PC 701 โดยปุ่มคลิกซ้ายและขวาจะอยู่รวมเป็นปุ่มเดียวกัน



ไฟแสดงสถานะของน้องวินดี้มีถึง 8 ดวง ไม่ต้องอาศัยพื้นที่ของหน้าจอมาช่วยแสดงเลย ไฟสถานะจากซ้ายไปขวามีดังนี้คือ Bluetooth, WiFi, Standby, Battery, Cap Lock, Num Lock, Scroll Lock และ Harddisk LED



ได้สำราจรอบๆ น้องวินดี้กันไปแล้ว เริ่มอยากได้แล้วสิ ยังครับยังไม่ครบ ยังมีบทความเกี่ยวกับน้องวินดี้อีก คอยติดตามอ่านกันต่อไปครับ


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newbb/viewtopic.php?topic_id=6173


บทความที่เกี่ยวข้อง :


------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณ บริษัท eSys (Thailand) ที่เอื้อเฟื้อ MSI Wind U100 มาเพื่อการทดสอบครับ





บทความอื่นๆ
31/5/2011 14:19:49 - เฉลยแล้ว ! ที่แท้ก็เป็น ASUS Padfone โทรศัพท์และแท็บเล็ตที่รวมร่างกันได้
24/5/2011 14:09:11 - ASUS ปล่อยภาพแท็บเล็ตใหม่มายั่วกันอีกแล้ว
20/5/2011 13:26:54 - Samsung Galaxy Tab 8.9 ก็มี Keyboard Dock เหมือนกัน
19/5/2011 13:47:46 - Fujitsu เตรียมวางตลาดแท็บเล็ตจอ 7" ระบบปฏิบัติการ Android 3.1
19/5/2011 13:19:45 - ข้อมูลเพิ่มเติม hTC Puccini แท็บเล็ตจอ 10.1" พร้อมการเชื่อมต่อแบบ 4G
18/5/2011 13:36:05 - หวานแหววได้อีก Acer เตรียม Aspire One Happy 2 พร้อมซีพียูแรงขึ้น
17/5/2011 14:02:09 - แกะกล่อง/พรีวิว hTC Flyer แท็บเล็ตจอ 7" รองรับการจดโน้ตด้วยปากกา
17/5/2011 13:18:11 - แกะกล่อง BlackBerry PlayBook แท็บเล็ตคู่บุญขาแชท
16/5/2011 11:47:42 - มาดู Android 3.1 ใน Motorola Xoom กัน
13/5/2011 14:05:55 - Acer แะล Samsung พร้อมปล่อย ChromeBook ลงตลาดเดือนหน้า



Bookmark this article at these sites