Apple : Netbook มันห่วย !

วันที่ 23/4/2009 12:00:00 | หัวข้อ: News

Apple : Netbook มันห่วย !

Apple เพิ่งประกาศผลประกอบการรายไตรมาสของตนเอง ซึ่งแม้ว่าเศรษฐกิจทั่วโลกยังคงดิ่งเหวอยู่ตลอดทั้งไตรมาส แต่ Apple ก็ยังสามารถทำกำไรได้ถึง 1.21 พันล้านดอลลาร์ ดังนั้น Apple เองคงไม่จำเป็นต้องกระโดดเข้ามาสู่สนามแข่งขันการชิงส่วนแบ่งตลาด Netbook ที่ดุเดือดเลือดพร่านอยู่ในปัจจุบันโดยการผลิต Netbook หรือเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กราคาถูกเพื่อทำรายได้ในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบ นี้ เนื่องจาก Apple ยังคงทำกำไรได้ดีโดยการขายของดีมีคุณภาพในราคาสูงได้อยู่


ในช่วงการประกาศผลประกอบการ นาย Tim Cook ซึ่งเป็น Chief Operating Officer ของ Apple ก็ได้มีโอกาสบอกกับชาวโลกให้รู้ว่า Apple เองยังไม่สนใจที่จะผลิต Netbook ในยี่ห้อ Apple อย่างน้อยก็ไม่ผลิตสิ่งที่ทุกคนเรียกว่า Netbook ที่มีให้เห็นมากมายอยู่ในตลาดปัจจุบัน

Engadget ได้อ้างคำพูดของนาย Tim Cook ที่บอกไว้ว่า Netbook ในวันนี้มีคีย์บอร์ดที่เล็กเกินไป อุปกรณ์ล้าสมัย หน้าจอเล็กมาก แถมซอฟท์แวร์ก็ห่วย ซึ่งมันไม่ใช่ส่งที่ Apple จะผลิตออกแล้วติดยี่ห้อ Mac ได้เลย เขาบอกว่า Apple ไม่สนตลาด Netbook นี้และเชื่อว่าผู้บริโภคเองก็ไม่ได้ต้องการมันในระยะยาว

กล่าวอีกนัยหนึ่ง นาย Tim Cook เชื่อว่า Netbook เป็นเหมือนแฟชั่น ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เขาเชื่อวา iPhone และ iPod Touch ของ Apple ก็สามารถทำทุกอย่างที่ Netbook ทำได้ (ยกเว้น Copy/Paste กับการส่ง MMS : ความเห็นผู้เขียน)

นี่เป็นมุมมองของผู้บริหารระดับสูงของ Apple เกี่ยวกับ Netbook ซึ่งก็ไม่น่าแปลกใจอะไร เพราะ Apple เองไม่เคยผลิตของดีราคาถูกได้เลยในประวัติศาสตร์ !

อ้างอิง : liliputing.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=15250





บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1040