ASUS เตรียมปล่อย Eee PC หน้าจอ 11.6" ปลายเดือนนี้

วันที่ 5/5/2009 14:30:00 | หัวข้อ: News

ASUS เตรียมปล่อย Eee PC หน้าจอ 11.6" ปลายเดือนนี้

ก่อนหน้านี้ ASUS พยายามผลิต Netbook ของตนเองให้มีความสามารถจำกัด ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าจอหรือเรื่องขนาด ไม่ให้ไปแข่งขันกับตลาด Notebook หน้าจอใหญ่ๆ ที่มีทั้งหน้าจอที่ใหญ่และพลังประมวลผลสูงกว่า แต่ดูเหมือน ASUS จะนิ่งเฉยกับการมาของ Acer Aspire One Pro 751 ไม่ได้เสียแล้ว


ASUS พยายามรักษาเขตแดนของ Netbook และ Notebook ไว้ไม่ให้เหลื่อมล้ำกันมาก แม้จะผลิต ASUS N10Jc มาให้ดูเหมือน Netbook แต่เนื่องจากมีพลังประมวลผลด้านกราฟฟิคดีกว่า Netbook ทั่วไป ASUS จึงวางตำแหน่งการตลาดไว้สูงกว่า และไม่ยอมใช้ชื่อยี่ห้อว่า Eee PC ด้วย แต่การมาของ Acer Aspire One Pro 751 ก็ไม่อาจทำให้ ASUS นิ่งเฉย ปล่อยให้ Acer ฮุบส่วนแบ่งตลาด Netbook หน้าจอ 11.6" ไปครองได้ง่ายๆ ดังนั้นนาย Jerry Shen ประธานบริษัท ASUSTek จึงต้องรีบปล่อย Netbook หน้าจอ 11.6" ออกมาสู้บ้าง แถมจะใช้ชื่อยี่ห้อว่า Eee PC ด้วย ซึ่งแน่นอน ด้วยชื่อ Eee PC นี้ ราคาก็น่าจะถูกกดต่ำลงมาแข่งขันกับ Acer ได้ กำหนดการวางตลาดเชื่อว่าคงเป็นปลายเดือนพฤษภาคม 2009 นี้



อย่าง ไรก็ตาม ASUS ยังคงรักษาอัตราส่วนของ Eee PC หน้าจอ 10" ไว้ที่ประมาณ 50% โดย Eee PC หน้าจอ 11.6" ใหม่นี้จะมีสัดส่วนไม่เกิน 30% ของยอดทั้งหมด

ดู เหมือนนับวัน Eee PC จะขยายขนาดตัวเองใหญ่ขึ้นๆ เรื่อยๆ ตลาด Notebook หน้าจอ 11-12" ที่เป็นตลาดพรีเมี่ยมคงต้องถูกกระทบอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

อ้างอิง : digitimes.com, blogeee.net


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=15496



บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1049