แกะกล่อง Lenovo Ideapad S10-2

วันที่ 14/6/2009 11:14:37 | หัวข้อ: News

แกะกล่อง Lenovo Ideapad S10-2

Lenovo Ideapad S10-2 ออกวางขายแล้วในหลายๆ ประเทศรวมทั้งประเทศไทย ใครที่เคยเห็นตัวจริงแล้วคงต้องบอกว่าสวยงามมาก แถม S10-2 นี้ถือเป็นรุ่นปรับปรุงข้อเสียต่างๆ ของรุ่น S10 เดิม ทำให้กลายเป็น Netbook อีกรุ่นที่น่าใช้งานมาก




มาร่วมแกะกล่องกันดีกว่า กล่องของ Lenovo S10-2 เป็นกล่องสีน้ำตาลธรรมดา ออกแนวลดโลกร้อน



ไม่พูดพร่ำทำเพลง แกะทุกอย่างออกมากองรวมกันไว้ ในกล่องก็มีอุปกรณ์ที่จำเป็นที่ควรมีครบ ไม่ว่าจะเป็นตัวเครื่องเอง แบตเตอรี่ ตัวอแดปเตอร์และสายชาร์จ และที่ดูดีกว่า Netbook หลายๆ ยี่ห้อก็คือซอฟท์เคสที่สวย ใส่ไปไหนไม่อายใครแน่



เอาเครื่องมาดูกันเลยดีกว่า เครื่องที่นำมาแกะนี้เป็นสีเทา อย่างที่เคยเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ สีที่ฝาบนจะไม่ใช่เป็นสีพื้นเหมือนอย่างรุ่นเดิมแล้ว แต่จะเป็นลายแพทเทิร์น ทำให้เครื่องดูหรูหราขึ้นอีกหน่อย น่าจะถูกใจสำหรับคุณผู้หญิงหลายๆ คน แต่ไม่แน่ใจว่าจะถูกใจคุณผู้ชายส่วนใหญ่หรือไม่



ส่วนที่เป็นลวดลายจะเป็นเฉพาะฝาบนเท่านั้น ที่อื่นๆ ของตัวเครื่องส่วนใหญ่จะเป็นพลาสติกสีดำด้าน



สิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัดระหว่างรุ่น S10 และ S10-2 ก็คือในรุ่นใหม่นี้ได้ตัด Express card slot ออกไป แต่เพิ่มพอร์ท USB มาแทน จะได้เหมือนกับ Netbook ของคู่แข่งที่ส่วนใหญ่จะมี 3 ช่อง ผู้ใช้ส่วนใหญ่น่าจะอยากใช้พอร์ท USB มากกว่า Express card ด้วย



อีกสิ่งหนึ่งที่ได้รับการปรับปรุงอย่างมากก็คือคีย์บอร์ด ในรุ่น S10 เดิมนั้น คีย์บอร์ดค่อนข้างจะเป็นข้อด้อยมากๆ ไม่ว่าจะเป็นปุ่ม Tab ที่เล็กมาก ปุ่ม Shift ขวาที่อยู่ไกลออกไป และปุ่ม Fn และ Ctrl ที่วางสลับตำแหน่งกับ Netbook/Notebook ทั่วๆ ไป อย่างไรก็ตาม การวางปุ่ม Fn ไว้ด้านซ้ายสุดถือเป็นเอกลักษณ์ของ Lenovo มานาน จะว่าไป น่าจะเป็นเอกลักษณ์ของ IBM Thinkpad ที่ Lenovo ซื้อมามากกว่า



ตรงส่วนที่เป็นกรอบรอบคีย์บอร์ดจะไม่เป็นสีดำด้านเหมือนส่วนอื่นๆ แต่เป็นสีเทาๆ คล้ายสีเหล็ก ทำให้เครื่องดูออกแนวทูโทน สวยแบบมีสไตล์ รุ่น S10-2 นี้มีปุ่ม Shift ขวาที่ใหญ่โตมโหฬาร โดยยอมลดขนาดของปุ่มบังคับทิศทางต่างๆ เหมือนคีย์บอร์ดของ Aspire One แทน



ส่วนที่ยังคงไม่ค่อยน่าดูก็คงเป็นแบตเตอรี่ 6 เซลล์ที่ให้มา เมื่อเสียบเข้าเครื่องแล้ว มันจะยื่นออกมาค่อนข้างน่าเกลียด



สำหรับคนที่ชอบอัพเกรดเครื่องให้แรงๆ ด้านใต้ของเครื่องก็มีฝาปิด 2 ฝา ด้านขวาเป็นช่องใส่หน่วยความจำ DDR RAM ส่วนช่องซ้ายซึ่งใหญ่กว่าจะมีอุปกรณ์หลายอย่าง ด้านบนจะเป็นฮาร์ดดิสก์แบบ SATA ด้านล่างขวาจะเป็น WiFi card ส่วนด้านซ้ายเหลือเป็นพอร์ท Mini PCI-E ซึ่งรองรับ 3G Card ตัวเครื่องที่ช่องใส่ SIM Card มาให้พร้อม แต่เห็นว่าใน BIOS ล็อครุ่นของ 3G Card ไว้ด้วย จะไปซื้อตาม Ebay มาถูกๆ อาจใช้ไม่ได้ คงต้องรอสักระยะ ให้ผู้ใช้ต่างประเทศมาบอกอีกทีว่ารุ่นไหนใช้ได้บ้าง แหม ถ้าไม่ล็อครุ่นของ 3G Card จะรีบไปสอยมาใช้เลย

อ้างอิง : netbooks.ph


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=16361




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1092