แกะกล่อง ASUS Eee PC 1005HA Seashell

วันที่ 25/6/2009 11:24:32 | หัวข้อ: News

แกะกล่อง ASUS Eee PC 1005HA Seashell

มาแล้ว Eee PC 1005HA Seashell ที่รอคอย เชื่อว่ารุ่นนี้คงจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่า และคงจะครองใจจนเป็นรุ่นพิมพ์นิยมรุ่นที่สามของ Eee PC แน่นอน หลังจากรุ่นนี้ Eee PC 1000H และ Eee PC 1000HE ยึดตำแหน่งนี้ไปครองสำเร็จไปก่อนหน้านี้ ว่าแล้วก็มาแกะกล่องยลโฉมความงามของมันกันเลย




ขอพูดถึงสเปคของ Eee PC 1005HA นี้สักเล็กน้อย สเปคของน้องเชลล์นี้ก็คล้ายๆ กับเน็ตบุ๊คหน้าจอ 10" ทั่วไปในท้องตลาดคือมีซีพียู Intel Atom N280 1.66 GHz หน่วยความจำ 1 GB ฮาร์ดดดิสก์ 160 GB พร้อมแบตเตอรี่ 6 เซลล์ แต่ที่รุ่นนี้พิเศษกว่าเิดิมก็คือการออกแบบรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่ารักกว่า เดิม ไม่ได้ดูอ้วนๆ ถึกๆ อย่างรุ่นก่อนๆ แถมแบตเตอรี่ก็ถอดเปลี่ยนได้ ไม่เหมือนรุ่น Eee PC 1008HA ที่แม้จะผอมเพรียวกว่า แต่ก็ต้องแลกกับแบตเตอรี่ก้อนเล็กกว่า แถมเปลี่ยนเองไม่ได้อีก



มาเริ่มแกะกล่องดูกันเลยดีกว่า เปิดกล่องออกมาก็เจอตัวเครื่องอยู่ด้านบน กล่องจะใหญ่กว่าของคู่แข่งเล็กน้อย คงเป็นเพราะแบตเตอรี่ก้อนใหญ่กว่าด้วย เลยวางกองรวมไว้ข้างใต้ไม่ได้



เอาอุปกรณ์ทุกอย่างออกมากองรวมกันไว้ นอกจากตัวเครื่องและแบตเตอรี่แล้ว ก็มีอแดปเตอร์และสายไฟ ซองกันกระแทก ซีดีและคู่มือ



หยิบเครื่องมาดูก่อนเลย มันวับเลย งามไหมครับ



หันให้ดูบั้นท้าย Eee PC 1005HA ไม่มีไฟแสดงสถานะมาอยู่ตรงนี้ แต่ไปอยู่ในที่ๆ ควรอยู่แล้ว แบตเตอรี่เสมอกับตัวเครื่อง ไม่ล้นออกมาด้่านหลัง



พอร์ทต่างๆ ก็เหมือนเปลือยๆ ไม่มีฝาปิดอย่างรุ่น Eee PC 1008HA ด้า่นซ้ายมีช่องเสียบสายชาร์จ พอร์ท VGA พอร์ท USB ช่องคล้องสายล็อคเครื่องและช่องระบายอากาศ ขอตินิดคือ ช่องเสียบสายล้อคกับช่อง USB มันเบียดกันมาก หากจะใช้สายล็อค คงใช้อุปกรณ์ USB ด้านนี้ไม่ได้



ด้านขวาก็มีอีกเพียบ ไล่ตั้งแต่ Card reader Slot ช่องเสียบหูฟัง ช่องเสียบไมโครโฟน พอร์ท USB 2 พอร์ทและสุดท้ายเป็นพอร์ท RJ45 LAN



Eee PC รุ่นนี้ออกแบบตามสไตล์ Seashell จะมีฝาพับแบบใหม่ คือเปิดหน้าจอขึ้นมาแล้ว จอจะลงต่ำลงเล็กน้อย แม้จะไม่คงทนเหมือนแบบเดิม แต่เรื่องความสวยงาม แบบนี้สวยกว่าแน่นอน



กรอบรอบจอจะเป็นสีดำ แม้กระทั่งตัวเครื่องที่เป็นสีขาวก็ตาม ฝรั่งเขาเรียกจอแพนด้า ส่วนคีย์บอร์ดแม้จะไม่อินเทรนด์แบบปุ่มชิคเคลท แต่ปุ่มก็ใหญ่และการจัดวางปุ่มต่างๆ ก็เป็นมาตรฐานมาก ปุ่มแถมล่างสุดจะใหญ่กว่าปกติเล็กน้อย



บริเวณส่วนที่เป็นทัชแพดจะเป็นปุ่มๆ ไม่ใช่ปุ่มนวดเท้านะ แต่ทำไว้ให้รู้ว่าขอบเขตของทัชแพดอยู่ตรงไหน เพราะทัชแพดอยู่ในระนาบเดียวกับที่วางมือด้านข้าง ทัชแพดมีขนาดใหญ่ รองรับการใช้งานแบบหลายนิ้ว ปุ่มคลิกเมาส์ยังคงเป็นปุ่มเดียว แต่สามารถคลิกด้่านซ้ายหรือขวาก็ได้



ใต้เครื่องมีแค่ฝาเล็กๆ ให้เปิด น่าจะเป็นฝาสำหรับการเปลี่ยนหน่วยความจำหรือแรม ส่วนอปกรณ์อื่นๆ หมดสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม นอกจากหน่วยความจำแล้ว ก็ไม่เห็นความจำเป็นอื่นที่จะต้องปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ภายในอะไรอีก เนื่องจากที่ให้มาก็เพึยงพอกับความต้องการอยู่แล้ว

อ้างอิง : engadget.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=16567




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1102