เน็ตบุ๊คหน้าจอ 10.1" พร้อม TV Tuner และ SIM card slot ในราคา $220

วันที่ 18/8/2009 15:25:01 | หัวข้อ: News

เน็ตบุ๊คหน้าจอ 10.1" พร้อม TV Tuner และ SIM card slot ในราคา $220

อยากให้ประเทศจีนมาอยู่หลังบ้านจริงๆ เนื่องจากประเทศนี้มักผลิตของราคาถูกออกมาให้ใช้สอยกัน แม้คุณภาพอาจต้องวัดดวงกัน ล่าสุดก็มีเน็ตบุ๊คหน้าจอ 10.1" พร้อม TV Tuner และ SIM card slot ผลิตออกมาขายในราคาเพียง $220 หรือประมาณ 7,700 บาทเท่านั้นเอง




เน็คบุ๊ครุ่นที่ว่านี้มีชื่อว่า Shanzai C200 คุณสมบัติจำเพาะหรือสเปคก็เหมือนกับเน็ตบุ๊คทั่วๆ ไปในยุคนี้คือใช้ซีพียู Intel Atom N270 1.6 GHz หน่วยความจำ 1 GB ฮาร์ดดิสก์ 160 GB หน้าจอ 10.1" มี WiFi 802.11 b/g มีกล้องเว็บแคม ที่สำคัญก็คือ เน็ตบุ๊ครุ่นนี้มี TV Tuner และช่องใส่ SIM card มาในตัวด้วย



ดูจากรูปภาพแล้ว คีย์บอร์ดจะคล้ายของ MSI Wind การวางตำแหน่งของปุ่มต่างๆ ทำได้ดี จะมีสามปุ่มใกล้ปุ่ม Shift ด้านขวาที่ีจะถูกลดขนาดเล็กน้อยเพื่อให้ปุ่ม Shift ใหญ่ขึ้น ทัชแพดมีขนาดค่อนข้างเล็ก ปุ่มคลิกมีปุ่มเดียว แต่สามารถคลิกด้านซ้ายและขวาได้ ลำโพงไม่ได้อยู่ใต้เครื่อง แต่จะอยู่เหนือคีย์บอร์ด ไฟแสดงสถานะมี 4 ดวง



Card reader ไม่ได้อยู่ด้านข้าง แต่มาอยู่ด้านหน้าใกล้ผู้ใ้ช้แทน ฝาบนไม่มีสกรีนโลโก้อะไรเลย เรียบสนิท



ด้านขวาของเครื่องค่อนข้างมีพอร์ทต่างๆ หนาแน่น เรียกได้ว่าทุกพอร์ทของเครื่องมาอัดอยู่ด้านขวาหมด ทำให้พอร์ท USB ถูกลดเหลือแค่ 2 ช่อง



ด้านซ้ายเรียบสนิท มีเพียงช่องระบายอากาศที่เจาะช่องไม่ค่อนข้างเล็ก



Shanzai C200 นี้นอกจากจะมี TV Tuner ในตัวแล้ว ยังมีช่องใส่ SIM card มาให้พร้อม แต่เชื่อว่าคงไม่ได้ติดตั้ง 3G Module มาให้ด้วย ใครอยากต่ออินเตอร์เนทแบบ 3G คงต้องไปซื้อ 3G Mini PCI-E card มาเสียบเพิ่ม



ใต้เครื่องมีฝาขนาดใหญ่ฝาเดียว เปิดออกมาจะเห็นมีหน่วยความจำอยู่ทางด้านซ้าย ถัดมาทางขวาเป็น WiFi Module และที่เห็นก้อนใหญ่ๆ ก็เป็นฮาร์ดดิสก์ 2.5" ด้านบนขึ้นไปเหลือเป็น Mini PCI-E port ทิ้งไปเผื่อใครอยากจะใส่ 3G Module เข้าไป



จากข้อมูลในเว็บไซท์ Shanzai C200 นั้นถูกผลิตออกมาป้อนให้กับผู้ขายอื่นๆ นำไปขายในยี่ห้อตนเองอีกทีหนึ่ง เชื่อว่าคงอีกไม่นาน ก็อาจจะได้เห็นเน็ตบุ๊คสเปคนี้แต่เป็นยี่ห้ออื่นๆ ไม่แน่ อาจเป็นยี่ห้อที่เราคุ้นเคยกันก็ได้

อ้างอิง : shanzai.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=17576




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1151