HP ทำเก๋ออก HP DreamScreen Wireless Photo Frame

วันที่ 17/9/2009 14:31:49 | หัวข้อ: Gadgets & Accessories

HP ทำเก๋ออก HP DreamScreen Wireless Photo Frame

เดี๋ยวนี้อุปกรณ์ไอที หากผลิตออกมาแล้วทำงานแค่งานเดียวคงเป็นอุปกรณ์ที่ล้าสมัยมาก ส่วนใหญ่ต้องเป็นประเภท all-in-one หากทำงานได้หลายอย่างแล้วยังเชื่อมต่ออินเตอร์เนทได้อีก นีสิถึงจะเป็น gadget ที่น่าใช้ตัวจริง ล่าสุด HP ก็เตรียมส่ง HP DreamScreen ซึงเป็นกรอบรูปดิจิตอลอัจฉริยะ นอกจากแสดงรูป เล่นไฟล์ำภาพยนตร์แล้วยังเชื่อมต่ออินเตอร์เนทไปยังเว็บสุดโปรดได้อีก





ความสามารถของ HP DreamScreen Wireless Photo Frame นี้ จุดประสงค์หลักก็คือเอาไว้แสดงรูปถ่าย แต่หากซื้อมาแล้วใช้ได้แค่นั้น คงมีน้อยคนนักที่จะลงทุนเสียเงินให้มัน HP จึงเพิ่มความสามารถเข้าไปอีก โดยสามารถดูคลิปไฟล์ภาพเคลื่อนไหวหรือภาพยนตร์ได้ ตัวเครื่องมีหน่วยความจำในตัว 2 GB แต่รองรับสื่อบันทึกข้อมูลมากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น SD/SDHC/MMC/MS/MS Pro/xD หรือแม้กระทั่ง CF I/ CF II และ MicroDrive



แต่แค่นี้ก็คงไม่่ต่างจาก Digital Photo Frame อื่นๆ ทั่วไป HP DreamScreen ยังสามารถส่งผ่านข้อมูลทาง Ethernet LAN หรือ Wireless LAN ได้ด้วย โดยเครือข่ายสายและไร้สายนี้สามารถใช้สำหรับการดูหนัง ฟังเพลง ดูรูปจากแหล่งข้อมูลที่เชื่อมต่อเครือข่ายอยู่ได้ สามารถดูไฟล์เคลื่อนไหวแบบ streaming จากข้อมูลในเครื่องคอมพิวเตอร์เครือ่งอื่นได้



หน้าจอของ HP DreamScreen เป็นหน้าจอสัมผัส มีสองรุ่นสองขนาดคือรุ่น DreamScreen 100 จะมีหน้าจอขนาด 10.2" และรุ่น DreamScreen 130 จะมีหน้าจอ 13.3" ทั้งสองรุ่นแสดงผลที่ 800 x 480 พิกเซล



นอก จากการดูหนังฟังเพลงจากสื่อบันทักข้อมูลต่างๆ และจากทางเครือข่ายภายในบ้านแล้ว HP DreamScreen ยังสามารถต่ออินเตอร์เนทไปยังเว็บโปรดได้อีก เช่น Pandora, Snapfish และ Facebook หรือจะฟังวิทยุผ่านทางสถานีวิทยุอินเตอร์เนทกว่า 15,000 สถานีก็ได้



ดูเหมือน HP จะใช้เสา Wireless LAN เป็นขาตั้งสำหรับ HP DreamScreen นี้ด้วย ออกแบบได้ใจจริงๆ





HP DreamScreen นี้ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ความบันเทิงส่วนตัวทีีมีความสามารถเหนือกว่า Digital Photo Frame ทั่วไปมากมาย และเพื่อความสะดวกสบาย HP ยังให้รีโมทคอนโทรลสำหรับควบคุมในระยะไกลได้อีกด้วย



HP DreamScreen 100 หน้าจอ 10.2" วางขายในราคา $249 และ HP DreamScreen 130 หน้าจอ 13.3" วางขายในราคา $299 ใครที่ชอบอุปกรณ์ไฮเทคพลาดไม่ได้

อ้างอิง : liliputing.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=18104




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1181