แกะกล่อง Sony Vaio W

วันที่ 20/10/2009 14:49:08 | หัวข้อ: News

แกะกล่อง Sony Vaio W

Sony ได้วางตลาด Sony Vaio W เน็ตบุ๊คหน้าจอ 10.1" มาสักพักแล้ว โดยวางตำแหน่งการตลาดไว้เป็นสินค้าระดับพรี่เมี่ยม ด้วยความละเอียดหน้าจอที่สูงกว่าใครๆ การออกแบบและการใช้วัสดุก็ทำได้ดูดีสมเป็น Sony มาแกะกล่องดูกันว่าในกล่องมีอะไรบ้าง




Sony Vaio W นั้นมีจุดเด่นในเรื่องของหน้าจอที่แม้จะมีขนาด 10.1" เท่ากับเครื่องรุ่นอื่นๆ ของคู่แข่งในตลาด แต่สิ่งที่โดดเด่นเกินหน้าเกินตารุ่นอื่นๆ ก็คือความละเอียดการแสดงผลซึ่งสามารถทำได้ถึง 1366 x 768 พิกเซล ทำให้พื้นที่ในหน้าจอใหญ่โตกว้างขวาง สามารถดูรายละเอียดต่างๆ ได้มากขึ้น หากนำมาดูคลิปไฟล์เคลื่อนไหวแบบ HD ก็แสดงได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยของมันพอดี



กล่องของ Sony Vaio W ก็ตามสไตล์เดิมคือมีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ของ Sony ดูหรูหรามีระดับ ไม่ใช้สีฉูดฉาดจนเกินไป



เปิดกล่องขึ้นมา ตกใจนึกว่าเป็นกล่องขนม เพราะลวดลายของกระดาษแข็งด้านในดูน่ารักเหมือนที่เห็นในกล่องขนมของญี่ปุ่น เลย แต่ก็อย่างว่า ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เน้นในเรื่องบรรจุภัณฑ์อยู่แล้ว ทุกอย่างต้องมีหีบห่อที่สวยน่ารัก ขนาดซื้อใส่มากิน เขายังห่ออย่างสวยทั้งๆ ที่ห่อหนึ่งมีถั่วแค่สามเม็ดเอง



นอกเรื่องไปใหญ่แล้ว เปิดฝากล่องลายสวยๆ ขึ้นมาดูดีกว่า พอเปิดขึ้นมาก็พบกับคู่มือและอุปกรณ์ที่จำเป็น นั่นก็คือตัวอแดปเตอร์และสายไฟวางอยู่บนกล่องตื้นๆ



ยกกล่องอุปกรณ์และคู่มือออกไปก็เจอพระเอกตัวจริงเสียที ตัวเครื่องถูกห่อไว้ด้วยซองกระดาษนุ่มๆ อีกที



เอาออกมาดูเลยดีกว่า จะเห็นว่า Sony ยังคงรักษาอารยธรรมของตนเอง เครื่องคอมพิวเตอร์พกพาขนาดเล็กของ Sony จะเน้นโลโก้ Vaio ขนาดใหญ่ตรงกลาง ส่วนโลโก้ Sony ก็แอบๆ ไว้ แบรนด์ Vaio แข็งแกร่งมาก ขนาด Eee หรือ Acer ยังมีโลโก้เล็กๆ แอบไปมุมๆ จะมีก็แต่ Samsung ซึ่งเปรียบเป็น Sony ของประเทศเกาหลีที่เน้นโลโก้ใหญ่ๆ ตรงกลาง



พลิกดูข้่างใต้กันหน่อย พอถอดแบตเตอรี่ออก ก็เห็นมีแต่ฝาปิดขนาดใหญ่โต สามารถเปิดมาอัพเกรดอุปกรณ์ได้ เน็ตบุ๊คสมัยนี้ หากซื้อมาแล้วอัพเกรดอะไรไม่ได้เลยนี่ ถือว่าเป็นจุดอ่อนอย่างแรง เนื่องจากสเปคตั้งต้นจากโรงงานมักเน้นให้ราคาเครื่องต่ำไว้ก่อน ก็เลยมีสเปคที่ไม่โดนใจนัก ผู้ใช้ต้องมาเพิ่มเติมภายหลังอีกหน่อยถึงจะใช้ได้อย่างสบายใจ



ลองเปิดออกมา ก็แป๋วววว... เจอแต่ฮาร์ดดิสก์ ส่วน WiFi Module และ RAM slot ไม่ได้อยู่ตรงนี้ งานเข้าแล้วสิ อุตส่าห์ซื้อแรมมาเตรียมไว้แล้ว สงสัย Sony ไม่ค่อยอยากให้อัพเกรดได้ง่ายๆ เลยย้่ายตำแหน่งอุปกรณ์ทั้งสองไปอยู่ที่อื่น ไว้ต้องแกะเครื่องดูว่ามันอยู่ตรงไหน



แม้จะยังคาใจเรื่องการอัพเกรดอยู่ แต่ก็ช่างมันก่อน ดูภายนอกมันก่อนก็แล้วกัน ลองเอามาเทียบกับ MacBook ดูดีกว่า ขนาดนี่พ่อกับลูกเลย



เปิดฝาขึ้นมามีสิ่งที่คล้ายๆ กันอยู่ อย่างแรกก็คือขอบหน้าจอที่เป็นสีดำเหมือนกัน อย่างที่สองก็คือปุ่มคีย์บอร์ดแบบชิคเคลทที่เหมือนกันอีก แต่ของ Sony Vaio W ไม่มีไฟใต้ปุ่ม ยังหรูไม่พอ



และ เนื่องจากตัวเครื่องของ Sony Vaio W มีขนาดเล็ก ดังนั้น ทัชแพดจึงต้องเล็กลงไปตาม (แต่ก็ยังใหญ่กว่าของเน็ตบุ๊คของคู่แข่งหลายๆ รุ่น) ที่พักมือข้างๆ ทัชแพดเป็นลายแพทเทิร์น ผิวไม่เรียบ ดูแล้วน่าจะดักฝุ่นได้ดี เวลาใช้คงรักษาความสะอาดกันเหนื่อยหน่อย

สำหรับคุณสมบัติจำเพาะหรือสเปคของ Sony Vaio W มีดังนี้

  • ซีพียู Intel Atom N280 1.66 GHz
  • หน้าจอ 10.1" แสดงผลที่ 1366 x 768 พิกเซล
  • ระบบปฏิบัติการ Windows XP Home
  • หน่วยความจำ 1 GB
  • ฮาร์ดดิสก์ 160 GB
  • ระบบเชื่อมต่อไร้สาย WiFi b/g/n และ Bluetooth
  • พอร์ท USB X 2, VGA, MS card reader, SD card reader, Ethernet, Headphone, Microphone jack
  • มีกล้องเว็บแคมและไมโครโฟนในตัว
  • คีย์บอร์ดขนาด 86% จากมาตรฐาน ซึ่งแน่นอนต้องเป็นแบบชิคเคลท
  • มีสามสีให้เลือกคือ สีชมพู (berry pink) สีขาว (sugar white) และสีน้ำตาล (cocoa brown)
สำหรับรูปเพิ่มเติมของ Sony Vaio W ดูได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=16912

อ้างอิง : techpowerup.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=18610




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1208