ข่าวร้าย ! Apple เตรียมบล็อกการสนับสนุนซีพียู Intel Atom ในเวอร์ชั่นหน้า

วันที่ 3/11/2009 11:30:26 | หัวข้อ: News

ข่าวร้าย ! Apple เตรียมบล็อกการสนับสนุนซีพียู Intel Atom ในเวอร์ชั่นหน้า

Apple เตรียมปรับเปลี่ยนการสนับสนุนซีพียูขนานใหญ่ในเวอร์ชั่น 10.6.2 และการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ก็ส่งผลกระทบกับเน็ตบุ๊คต่างๆ ที่มักจะนำ Mac OS X มาติดตั้งด้วย โดยในรุ่นถัดไปจะไม่สามารถติดตั้งได้อีกต่อไป




Apple มีแผนการปรับปรุง Mac OS X ครั้งใหญ๋ในรุ่น 10.6.2 ซึ่งผลข้างเคียงของมันคือ มันจะไม่สนับสนุนซีพียู Intel Atom อีกต่อไป ถือเป็นข่าวร้ายในวงการเน็ตบุ๊คเลยทีเดียว เพราะต้องยอมรับว่า ผู้ใช้เน็ตบุ๊คหลายๆ คนมักจะนำระบบปฏิบัติการ Mac OS X มาติดตั้งในเน็ตบุ๊คของตนเอง บางรุ่นก็ติดตั้งง่ายราวกับติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows หรือ Ubuntu แทบไม่ต้องไปจัดการอะไร แต่บางคนก็อาจต้องยอมเปลี่ยนอุปกรณ์บางชิ้นเพื่อให้เข้ากับระบบปฏิบัติการ Mac OS X หรืออีกชื่อที่ยอมรับกันกว้างขวางว่า Hackintosh

อย่างไรก็ดี Mac OS X ในรุ่นถัดไปหรือรุ่น 10.6.2 นั้น ทาง Apple ไม่สนับสนุนซีพียู Intel Atom อีกต่อไห ถือเป็นหัวใจเลยทีเดียว ผู้ใช้เน็ตบุ๊คไม่ส่ามารถถอดเปลียนซีพียูเหมือนถอดเปลี่ยนอุปกรณ์อื่นได้ ความฝันที่จะใช้ระบบปฏิบัติการ Mac OS X กับเครื่องราคาถูกคงต้องติดอยู่ที่รุ่น 10.6.1 ไปตลอด หรืออาจต้องรอจนกว่าพบบรรดาเหล่าเซียนๆ ผู้พัฒนา Hackintosh จะหาวิธีแก้ไขได้

อ้างอิง : liliputing.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=18793





บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1219