มาแล้ว Google Chrome Beta for Mac / Linux พร้อม Extension

วันที่ 9/12/2009 14:20:00 | หัวข้อ: News

มาแล้ว Google Chrome Beta for Mac / Linux พร้อม Extension

หลังจากที่เปิตตัว Google Chrome สำหรับ Windows ไปตั้งแต่เดือกันยายน 2008 แม้จะเป็น browser ที่เรียบง่าย ทำงานรวดเร็ว แต่ก็เหมือนเป็นการเอาใจผู้ใช้ฝั่ง Windows เท่านั้น ผู้ใช้ Mac OS X และ Linux ได้แต่ชะเง้อมองตาปริบๆ ได้แต่เฝ้ารอว่าสักวัน Google คงจะพัฒนา Chrome สำหรับระบบปฏิบัติการของตนบ้าง



แล้วก็เหมือนฝันเป็นจริง ล่าสุด Google ได้ปล่อย Google Chrome สำหรับ Mac และ Linux ออกมาพร้อมๆ กัน คงจะมาปูทางให้สำหรับ Chrome OS ให้เป็นที่รู้สึกสำหรับผู้ใช้ทุกระบบปฏิบัติการกันเลย สำหรับผู้ใช้เน็ตบุ๊คต่างรู้ดีว่า Chrome นั้นเหมาะกับเน็ตบุ๊คมาก เนื่องจากเหลือพื้นที่ให้แสดงเนื้อหาของเว็บได้มากที่สุด เมนูหรือแถบแสดงสถานะต่างถูกเก็บไว้เรียบ เหลือเพียงแท็บและแถบปุ่มทีสำคัญๆ เท่านั้น



อีกอย่าง ผู้ใช้เน็ตบุ๊คหลายราย ต่างก็ติดตั้งระบบปฏิบัติการหลากหลายในเครื่องเดียว ไม่ว่าจะเป็น Windows XP , Windows 7, Mac OS X และ Linux การเปลี่ยนไปใช้ระบบปฏิบัติการอื่น แต่สามารถใช้ browser เดียวกันนั้นก็มีแต่ Mozilla Firefox เท่านั้นที่ตอบสนองความต้องการได้ แถมยังมีระบบ Extension ที่เสริมความสามารถให้อีก แต่นับจากนี้ต่อไป ผู้ใช้จะมีทางเลือกมากขึ้น เพราะ Google Chrome เองก็มีให้ใช้กับระบบปฏิบัติการหลักๆ ได้ครบถ้วนแล้วเหมือนกัน และเพื่อไม่ให้น้อยหน้าคู่แข่ง Google จึงเปิดตัว Extension มาพร้อมกันด้วย สำหรับในปัจจุบัน ณ วันเปิดตัว ก็มี Extension ให้เลือกใช้ถึง 300 กว่าโปรแกรม และจะมีเพิ่มอีกเรื่อยๆ ในระยะเวลาอันรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม Extension ในปัจจบันยังคงรองรับแค่ Chrome สำหรับ Windows และ Linux เท่านั้น ส่วนของ Mac OS X กำลังพัฒนากันอยู่ เชื่อว่าคงรออีกไม่นาน



สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Google Chrome และ Extension ได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้


อ้างอิง : google blog


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=19230



บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1250