MSI Tablet อีกหนึ่งแท็บเบล็ทที่น่าสนใจไม่แพ้ iPad

วันที่ 29/1/2010 13:32:43 | หัวข้อ: News

MSI Tablet อีกหนึ่งแท็บเบล็ทที่น่าสนใจไม่แพ้ iPad

หลังจากการเปิดตัวของ iPad จากค่าย Apple หลายคนคงคิดว่านั่นมันเป็นนวัตกรรมชัดๆ หากแต่แฟนๆ ที่ตามอ่านข่าวของผู้ผลิตเน็ตบุ๊คมาตลอด จะรู้ว่าจริงๆ แล้วแนวคิดแท็บเบล็ทหน้าจอ 9" - 10" มีมาสักพักแล้ว แถมแนวคิด System-on-a-chip ก็มีมาก่อนแล้วเช่นกัน




MSI เตรียมส่ง MSI Tablet ออกมาเกาะกระแส iPad ที่ช่วยเปิดโลกทัศน์แท็บเบล็ทแทนให้ไปเรียบร้อย หลังจากที่ MSI ซุ่มคิดค้นแท็บเบล็ทของตนเองมาสักพัก โดยใช้แพลทฟอร์มซีพียูกินไฟต่ำอย่าง Nvidia Tegra 2 ซึ่งแน่นอนว่าเป็นชิพแบบ system-on-a-chip คือมีทั้งซีพียู ชิพประมวลผลกราฟฟิคและชิพจัดการหน่วยความจำฝังรวมอยู่ในแพคเกจเดียวกัน ซึ่งการใช้ชิพ Tegra 2 นี้นอกจากจะเน้นการประหยัดพลังงานได้มากแล้ว ยังมีความสามารถการประมวลผลได้สูงด้วย เพราะใช้ซีพียู ARM 9 แบบ dual core แถมชิพประมวลผลกราฟฟิคก็สามารถจัดการกับไฟล์ HD ได้อย่างสบาย ระบบปฏิบัติการที่ใช้คือ Android ซึ่งในอนาคตจะรองรับ flash ซึ่งเป็นส่วนที่ iPad ขาดหายไป



นอกจากนี้ ด้วยหน้าจอขนาด 10.1" แบบ 16:9 จะช่วยให้การดูไฟล์เคลื่อนไหว HD แบบ 1080p สมบูรณ์แบบกว่าหน้าจอ 4:3 ของ iPad ที่เหมาะกับไฟล์แบบ 720p เท่านั้น สำหรับราคาแล้ว คาดกันว่าจะขายกันอยู่ที่ $500 หรือพอๆ กับราคาของ iPad รุ่นพื้นฐาน

อย่างไรก็ตาม การใช้ iPad นั้น สิ่งที่ได้ก็คือ User Experience ที่ดีกว่า เพราะได้รับการพิสูจน์มาแล้วจาก iPhone / iPod Touch โปรแกรม App และอีบุ๊คต่างๆ น่าจะเป็นจุดขายที่ดีของมัน แต่หากต้องการใช้ระบบปฏฺิบัติที่มีอนาคตสดใดสำหรับอุปกรณ์เคลื่อนที่ Android เป็นคำตอบสุดท้าย

อ้างอิง : liliputing.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=19756





บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1301