|
|
ประกันน้องวรรณ,,,,,,,,,,, |
|
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ: 23/8/2008 22:24
กลุ่ม:
สมาชิก
|
1.จำเป็นหรือเปล่าที่จะต้องไปลงทะเบียนประกันในเน็ต 2.แล้วถ้าไม่ได้ลงทะเบียนประกันในเน็ตจะไปเพิ่มแรมที่ศุนย์ได้เปล่าคับ 3.ถ้าไม่ได้ลงทะเบียนทางเน็ตแล้วศุนย์จะรู้มั๋ยคับว่าเราซื้อมาวันไหน
โพสเมื่อ : 15/9/2008 11:41
|
|
|
Re: ประกันน้องวรรณ,,,,,,,,,,, |
|
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ: 13/7/2008 20:02
กลุ่ม:
สมาชิก
|
ตอบจากประสบการณ์ส่วนตัวที่พบมานะคับ 1.คิดว่าไม่จำเป็นเพราะถ้าคุณเก็บใบเสร็จไว้ แต่แนะนำว่าควรจะทำการลงทะเบียนด้วยนะคับ(น่าจะทำให้ถูกต้องเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาในภายหลัง) 2.ได้คับแต่ว่าเค้าจะถามเราว่าคุณนำใบเสร็จมาด้วยหรือป่าว(พอดีผมซื้อเสร็จก็เอาไปเพิ่มแรมเลยเมื่อวานนี้เอง แต่น่าแปลกว่าตอนที่ผมซื้อเครื่องแรกแล้วไปเพิ่มแรมเลยเหมือนกันโดยที่ยังไม่ลงทะเบียน เค้าก็ไม่เห็นถามหาใบเสร็จเลย แต่ตั้งแต่AA1มันเพิ่งเข้ามาขาย ราคา15,900 (T_T) ซื้อไปได้ยังหว่า) 3.คิดว่าไม่น่าจะรู้นะคับ เค้าถึงถามหาใบเสร็จกับเรา
ปล. แต่ว่าเมื่อวานนี้ที่ผมไปเพิ่มแรมเจ้าหน้าที่เค้าแนะนำเราว่า ควรจะต้องเก็บใบเสร็จนี้ไว้ตลอด1ปีเลยนะครับ เพราะว่าเค้าจะมีการรับประกันเครื่องหายด้วย(รู้สึกว่าจะเป็นประกันของวิริยะ) ซึ่งเราจะต้องกรอกในเอกสารที่ได้รับมาตอนซื้อเครื่องแล้วส่งกลับไปให้บริษัทประกันทางไปรษณีย์เอง แล้วเมื่อเกิดเหตุการณ์เครื่องหายแล้วเค้าจะให้เราส่งเอกสาร-หลักฐานการชำระเงินด้วย(คงจะดูว่าสินค้าที่เราซื้อมาตอนนั้นราคาเท่าไหร่ เพราะเค้ารับผิดชอบให้สูงสุด80เปอร์เซนต์ของมูลค่าที่เราซื้อมา)
คิดเล่นๆ... เช่นเครื่องที่ผมซื้อมาเมื่อวานราคา10,900 ได้หายไป เค้าจะรับผิดชอบให้เรา8,720บาท ส่วนต่างเราก็ต้องออกเองส่วนที่เหลือ แต่ถ้าเครื่องแรกที่ผมซื้อมาที่ราคา15,900บาทได้หายไปเค้าก็จะต้องรับผิดชอบให้เรา12,720บาท แต่ราคาตลาดณ.ตอนนี้อยู่ที่10,900ซึ่งมีส่วนต่างอีก1,820บาทเราก็คงไม่ได้มาอยู่ดีเพียงแต่ว่าเราคงจะไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อเครื่องใหม่ แต่ไม่รู้ว่าถ้าเราเปลี่ยนรุ่นเป็นA150แล้วเพิ่มตังค์เองจะได้มั้ยหนอ.......
โพสเมื่อ : 15/9/2008 12:17
|
_________________
ASUS Eee PC 1000H
|
|
Re: ประกันน้องวรรณ,,,,,,,,,,, |
|
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ: 28/8/2008 5:55
กลุ่ม:
สมาชิก
|
1. ไม่จำเป็นครับ ซึ่งจะไม่มีข้อมูลของเจ้าของเครื่องครับ แต่ควรลงทะเบียน 2. ได้ครับ เอาใบเสร็จจากร้านไปด้วยกันเหนียว 3. วันหมดประกันที่ 0 คือวันที่เครื่องออกจากที่ Acer ครับ ต้องใช้ใบเสร็จไปยื่นยันอีกทีครับ
ส่วนตัวน่ะครับ การลงทะเบียนผ่านเน็ทมันง่ายและเร็วกว่าเท่านั้นครับ คือ 0 ได้ข้อมูลเร็วขึ้น ส่วนวันหมดประกันผมก้อลงทะเบียนผ่านเน็ทแล้ววันหมดประกันก้อไม่ได้แก้
เนื่องจากผมเอาเครื่องไปเครม mainboard เลยทราบวันหมดประกัน ซึ่งหมดก่อนซื้อ 1 เดือนเลยครับ เลยโทรถาม Call Center ดู เค้าบอกให้เอาใบเสร็จไปให้ที่ 0 ดูตอนรับเครื่องเพื่อแก้ไขวันหมดประกันครับ
โพสเมื่อ : 15/9/2008 12:18
|
|
|
Re: ประกันน้องวรรณ,,,,,,,,,,, |
|
มือสมัครเล่น
เป็นสมาชิกเมื่อ: 23/8/2008 22:24
กลุ่ม:
สมาชิก
|
แบบนี้คนที่ซื้อเครื่องมือสองมาไม่มีใบเสร็จจะทำยังไงหล่ะคับพี่น้อง
โพสเมื่อ : 16/9/2008 1:14
|
|
|
Re: ประกันน้องวรรณ,,,,,,,,,,, |
|
มืออาชีพ
เป็นสมาชิกเมื่อ: 14/8/2008 7:30
กลุ่ม:
สมาชิก
|
อืม ........ น่าคิดแฮะ
โพสเมื่อ : 16/9/2008 3:28
|
|
|
Re: ประกันน้องวรรณ,,,,,,,,,,, |
|
มือใหม่
เป็นสมาชิกเมื่อ: 28/8/2008 5:55
กลุ่ม:
สมาชิก
|
อ้างถึง: kawasaki เขียนว่า: แบบนี้คนที่ซื้อเครื่องมือสองมาไม่มีใบเสร็จจะทำยังไงหล่ะคับพี่น้อง
ในส่วนของใบเสร็จ เอาไว้ใช้สำหรับเปลี่ยนระยะเวลาวันหมดประกันครับ ซึ่งถ้าทางเจ้าของเดิมเค้าเปลี่ยนแล้วคงไม่มีปัญหาหรอกครับ โทรสอบถามที่ Call Center ได้ครับโดยใช้ Serial No. ซึ่งถ้าไม่มีใบเสร็จก้ออาจจะเสียประโยชน์ส่วนนี้ไปได้น่ะครับ เนื่องจากทุกเครื่องจะระบุวันหมดประกันไว้แล้วตั้งแต่ออกจาก 0 Acer คงไม่เสียประโยชน์ในการรับประกันหรอกครับ แต่เราจะเสียประโยชน์ ด้านระยะเวลาในการรับประกัน 1 ปีครับ เพราะวันหมดประกัน ไม่ใช่วันที่เราซื้อน่ะครับ ซึ่งเราอาจจะได้เครื่องที่เป็นสต็อกเก่าที่ทางร้าน สั่งมาขายตั้งแต่แรกที่ยังไม่ได้ลดราคา ส่วนเครื่องของผมซื้อเมื่อวันที่ 27/08/08 จาก Data IT แต่วันหมดประกันในใบเครม ระบุไว้ว่าหมด 07/09 ครับ ซึ่งหายไป 1 เดือน โดยผมใช้ใบเสร็จอ้างอิงเพื่อแก้ไขวันหมดประกันครับ แต่ก้อมีเรื่องแปลกใจอยู่นิดนึงน่ะครับว่า ทำไมรุ่นนี้ถึงไม่มี Void ของ Acer แปะไว้ที่ใต้เครื่องกับในเครื่องเลยครับ พอดีผมไม่ได้ให้ที่ 0 ใส่แรมให้น่ะครับ เลยได้เห็นข้างใน โดยส่วนตัวแล้วก้อไม่ทราบเหมือนกันครับว่าเป็นอย่างไร เพราะไม่เคยใช้ Acer เลย เคยแต่เห็นรุ่นเก่าที่เพื่อนใช้อยู่ก้อมี Void ข้างใต้
โพสเมื่อ : 16/9/2008 10:41
|
|
|