Kohjinsha วางตลาด Netbook หน้าจอ 10.1" แล้วในญี่ปุ่น

วันที่ 17/4/2009 14:12:34 | หัวข้อ: News

Kohjinsha วางตลาด Netbook หน้าจอ 10.1" แล้วในญี่ปุ่น

Kohjinsha ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ขนาดจิ๋วรายใหญ่ของญี่ปุ่น ซึ่งก่อนหน้านี้มักวางตลาดคอมพิวเตอร์ขนาดเล็กหน้าจอ 7" พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows Vista ได้หันมามองตลาด Netbook ราคาถูกแล้ว โดยได้วางตลาดรุ่น MT ซึ่งมีหน้าจอ 10.1" พร้อมระบบปฏิบัติการ Windows XP Home พร้อม Expresscard/34 slot และ TV Tuner ในตัว



ก่อนหน้านี้จะเห็นเครื่อง Kohjinsha วางตลาดอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่จะมีหน้าจอเล็กประมาณ 7" เท่านั้น แต่ก็มี DVD Drive มาให้ด้วย แถมใช้ระบบปฏิบัติการ Windows Vista โดยบางรุ่นจะเป็นหน้าจอสัมผัสด้วย ซึ่งแน่นอนคุณสมบัติมากมายขนาดนี้ ราคาก็ย่อมสูงตามไปด้วย ราคาในประเทศไทยก็จะประมาณสองหมื่นปลายๆ ไปจนถึงสี่หมื่นกว่าๆ ซึ่งหากเป็นเมื่อก่อนก็คงไม่มีปัญหา เพราะหลายๆ คนยอมที่จะจ่ายแพงเพื่อความสะดวกในการพกพา

แต่ละการมาให้ Netbook ที่แย่งส่วนแบ่งตลาดเครื่องคอมพิวเตอร์พกพาทุกขนาดหน้าจอ ทำให้ Kohjinsha อยู่เฉยไม่ได้ จึงได้ผลิตและวางตลาด Netbook ราคาถูกออกมาแข่งขัน โดยคุณสมบัติก็ไม่ต่างกับ Netbook ทั่วไปคือ ใช้ซีพียู Intel Atom N270 1.6 GHz หน่วยความจำ 1 GB หน้าจอ 10.1" แสดงผลที่ 1024 x 576 พิกเซล ระบบเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth และ WiFi b/g มีกล้องเว็บแคม 1.3 ล้านพิกเซล แต่ที่พิเศษกว่า Netbook ยี่ห้ออื่นๆ ก็คือการมี Expresscard/34 slot และ TV Tuner ในตัว



การออกแบบโดยทั่วไปของ Kohjinsha จะไม่ค่อยสวยงามนัก รุ่นที่มี TV Tuner จะมีเสาอากาศชักออกมาด้านบนของจอ หากใส่แบตเตอรี่ 6 เซลล์เข้าไป แบตเตอรี่ก็จะล้นออกมาด้านหลังมาก สำหรับราคาขายในญี่ปุ่นสำหรับรุ่น MT series นี้คือ 49,800 เยนหรือประมาณ US $500

อ้างอิง : portablemonkey.com , kohjinsha.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=15120





บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1036