ชาร์จไอโฟนด้วยแบตเตอรี่เน็ตบุ๊ค

วันที่ 29/7/2009 15:10:00 | หัวข้อ: News

ชาร์จไอโฟนด้วยแบตเตอรี่เน็ตบุ๊ค

ไป เจอข่าวน่าสนใจ มีนักโมที่เบื่อการพกอแดปเตอร์ชาร์จไฟสำหรับอุปกรณ์ของตนเองมากมายหลายอย่าง จนรุงรัง เกิดหัีวใสเอาแบตเตอรี่ของเน็ตบุ๊คมาเป็นแบตเตอรี่สำรองให้กับอุปกรณ์ที่ สามารถชาร์จไฟผ่านพอร์ท USB งานนี้บอกได้คำเดียวว่า "เจ๋งมาก"



ปกติแล้วผู้ใช้เน็ตบุ๊คส่วนใหญ๋จะพยายามหาซื้อแบตเตอรี่สำรองสำหรับเน็ตบุ๊ค ของตนเอง เพราะเชื่อว่าแบตเตอรี่ที่ติดเครื่องมาคงให้พลังงานไม่พอใช้งาน ในเมื่อต้องพกแบตเตอรี่สำรองแล้ว หากไม่ใช้งานก็แบกหนักเปล่าๆ ทำให้มีบางคนคิดว่าน่าจะเอาพลังงานจากแบตเตอรี่สำรองนี้มาจ่ายพลังงานให้กับ อุปกรณ์อื่นดีกว่า ก็เลยมีนักโมหัวใสเอาแบตเตอรี่ของเน็ตบุ๊คของตนเอง ในตัวอย่างคือแบตเตอรี่ของ MSI Wind U100 มาโมให้มีพอร์ท USB สำหรับจ่ายพลังงานออกมา เพื่อแบตเตอรี่ของอุปกรณ์อื่นๆ ที่พกพาไปด้วยเกิดหมดกลางทาง ก็แค่เอาสายชาร์จ USB ของมันมาเสียบกับแบตเตอรี่ของเน็ตบุ๊คที่โมแล้วนี้โดยตรง แม้แบตเตอรี่ 3 เซลล์ของ MSI Wind จากจ่ายพลังงานให้ใช้งานเน็ตบุ๊ตได้แค่ 2 ชั่วโมงกว่า แต่หากเอามาเสียบกับอุปกรณ์พกพาที่ใช้พลังงานไม่มากอย่างไอโฟน ก็อยู่ได้เป็นวันๆ เลย ลองดูตัวอย่างจากคลิปวีดีโอกัน



วิธีนี้จะได้ผลยิ่งขึ้นหากเอาแบตเตอรี่ที่มีความจุสูงๆ มาโม ลองคิดดูว่าหากนำแบตเตอรี่ของ ASUS Eee PC 1000HE ที่มีความจุถึง 8700 mAh ที่ปกติก็ใช้งานสำหรับตัวมันเองได้ประมาณ 8 ชั่วโมงอยู่แล้ว ถือว่าเหลือเฟือ สามารถแบ่งปันพลังงานให้กับอุปกรณ์อืนๆ ได้สบาย

อ้างอิง : liliputing.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=17227




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=1135