SonarCE v1.0 โปรแกรมตรวจจับสิ่งของด้วยโซนาร์

วันที่ 8/7/2007 10:48:51 | หัวข้อ: Software

SonarCE v1.0 โปรแกรมตรวจจับสิ่งของด้วยโซนาร์

หากได้เคยดูภาพยนตร์ฝรั่งเกี่ยวกับเรือดำน้ำบ่อยๆ จะเห็นว่า เขาใช้โซนาร์ในการตรวจจับสิ่งแปลกปลอมที่จะเข้ามาใกล้เรือ ไม่ว่าจะเป็นปลาใหญ่หรือเรือดำน้ำลำอื่น คงจะเท่ไม่น้อยหากได้ลองเล่นโซนาร์แบบนี้บ้าง แน่นอน ! Pocket PC ทำได้แทบทุกอย่างอยู่แล้ว (ยกเว้นใช้ให้ไปล้างชาม) และด้วยโปรแกรม SonarCE โปรแกรมฟรีแวร์ที่จะทำให้เครื่อง Pocket PC น้อยๆ ก็กลายเป็นเครื่องตรวจจับด้วยคลื่นโซนาร์


โปรแกรม SonarCE จะใช้ระบบเสียงภายในคือไมโครโฟนและลำโพงในการส่งคลื่นเสียงและวิเคราะห์เสียงสะท้อนเพื่อตรวจจับสิ่งของรอบตัว ความแม่นยำอยู่ในระดับไม่เกิน 5-10 ซม.ในระยะหวังผลที่ 10 เมตร ข้อจำกัดเรื่องรยะทางจะเกี่ยวเนื่องกับข้อจำกัดของพลังงานของ Pocket PC ซึ่งจะส่งผลไปถึงการส่งคลื่นเสียงของลำโพงด้วย

 ??

โปรแกรมถูกออกแบบให้ใช้งานโซนาร์ได้ทั้งทางอากาศและในน้ำ แต่การใช้ในน้ำคงต้องหากรอบกันน้ำมาสวม โดยจะต้องต่อลำโพงและไมโครโฟนให้แนบสนิทกับตัวกรอบกันน้ำด้วย

หน้าจอจะแสดงให็เห็นถึงการสแกนโซนาร์ หากตรวจจับพบสิ่งของในระยะ ก็จะแสดงให้เห็นบนหน้าจอด้วย มีหน้าจอวิเคราะห์คลื่นโซนาร์ให้ด้วย สามารถปรับแต่งการใช้งานเพิ่มเติมได้ในหน้า setting menu

อาจจะไม่ใช่โปรแกรมที่ใช้ประโยชน์ได้โดยตรงกับการใช้ชีวิตประจำวัน แต่โปรแกรมนี้มีแล้วเท่...

สนใจอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดโปรแกรมได้ที่ eddiem.com






บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=147