Notebook ราคา 7,000 บาทในงาน ComWorld วันที่ 27-28 ก.ย.นี้...จริงรึปล่าวนะ??

วันที่ 5/9/2007 23:30:00 | หัวข้อ: Misc News

Notebook ราคา 7,000 บาทในงาน ComWorld วันที่ 27-28 ก.ย.นี้...จริงรึปล่าวนะ??


ป้าอรได้รับ forward mail มา เห็นน่าสนใจดี เลยนำมาขึ้นข่าวค่ะ แต่ขอบอกก่อนนะคะว่าไม่รู้ข่าวจริงรึปล่าว ลองอ่านแล้วฟังหูไว้หูดีกว่าค่ะ แต่ว่าถ้าจริงล่ะก็...เห็นทีป้าอรต้องขอไปแอ่วดูซะหน่อยแล้ว





Eee ( 3E) หรือทริปเปิ้ลอี? ซึ่งเป็นคำที่ย่อมาจากอักษร E สามตัว โดยมีความหมายคือ

Easy to learn

Easy to work

Easy to play



Asus EEE เป็นคอมพิวเตอร์ Laptop ที่มีน้ำหนักเบาอย่างน่าตกใจ เพียงแค่ไม่ถึง 900กรัม รองรับทั้ง Wifi, Lan, Modem หน้าจอขนาดเล็กเพียง 7" มีกล้อง webcam ติดมาด้วย ตัวสื่อบันทึกข้อมูลเปลี่ยนจาก HDD เป็น Flash Memory แทนมีความจุสามขนาดคือ 4,8 และ 16GB ระบบเสียงเป็น HD Audio แบบเดียวกับที่ใช้ใน Notebook ราคาสามหมื่นกว่าที่อยู่ในท้องตลาด ทั้งหมดนี้มีคนสนใจเป็นตัวแทนนำเข้ามาในบ้านเราแล้วในราคาเริ่มต้น ( เข้าใจว่าเป็นรุ่น 4GB ) เพียง 7,000 บาทครับ!!!

ด้วยราคาเพียงเท่านี้ ( 199$ ) เพียงเปิดตัวในงาน Computex มันก็ถูกกล่าวถึงอย่างมาก โดยเอาไปเปรียบเทียบกับ Foleo ของ Palm กระแสตอบรับของ Asus EEE ดูจะดีกว่า Foleo แบบหน้ามือเป็นหลังมือด้วยราคาที่จูงใจและ EEE นั้นดูจะเป็น UMPC ราคาถูก ที่ใช้งานได้จริงมากกว่า Foleo เนื่องจากถูกออกแบบมาให้ใช้งานได้ทั้ง Linux และ WindowsXP แม้ว่าอาจจะทำงานในลักษณะเปิดปุ๊บ ติดปั๊บเหมือน Foleo ไม่ได้ แต่ก็ยังดีกว่าซื้อมาแล้วใช้โปรแกรมร่วมกับชาวบ้านเค้าไม่ได้เลย







คุณสมบัติเบื้องต้น:

* 7" Display
* CPU &Chipset: Intel mobile CPU &chipset

* OS: Linux/ Microsoft Windows XP compatible

* Communication: 10/100 Mbps Ethernet; 56K modem

* WLAN: WiFi 802.11b/g

* Graphic: Intel UMA

* Memory: 512MB, DDR2-400

* Storage: 4/ 8/ 16GB Flash

* Webcam: 300K pixel video camera

* Audio: Hi-Definition Audio CODEC; Built-in stereo speaker; Built-in microphone

* Battery Life: 3hrs (4 cells: 5200mAh, 2S2P)

* Dimension &Weight: 22.5 x 16.5 x 2.1~3.5cm, 0.89kg

รายละเอียดอื่นๆ ตอนนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผยแต่คิดว่าเมื่อวางขายแล้วมันจะเกิดแรงกระเพื่อมอย่างรุนแรงต่อตลาด PC และ Notebook เพราะมีคนจำนวนมากที่มีความต้องการเพียงแค่ให้เข้าถึง Internet อย่างสะดวกเท่านั้น ด้วยน้ำหนักที่น้อยมาก บวกด้วยราคาที่ต่ำแบบนี้คิดว่าจะมาแทนที่ Low Cost Notebook ได้สบาย อาจจะกดดันให้ราคา Notebook จริงๆ ลดลงไปได้อีกพอสมควร

เกี่ยวกับเรื่องของ Flash Memory วันก่อนผมอ่านข่าวพบว่า Toshiba ก็มีความสนใจที่จะผลิต Notebook ในลักษณะเดียวกับ EEE เหมือนกัน โดยการใช้ Flash Memory มาแทนที่ HDD เนื่องจากเข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็ว ( ดูจาก PDA ที่ท่านๆ ใช้กันอยู่ก็ได้ ) และที่สำคัญมันทำให้ Notebook น้ำหนักเบาลงได้อีกมากมาย จากที่ปัจจุบันราคา Flash Memory ลดต่ำลงอย่างรุนแรง ต่อไปเราอาจจะเห็น Notebook ที่ติดตั้ง Flash Memory มาแทนที่ HDD กันเป็นมาตรฐานก็ได้ครับ ...แล้วใครอยากจะแบก Notebook ตัวละ 2 กก. กว่าๆ กันอีกล่ะ หรือว่าไม่จริง?


แหม เห็นแล้วเกิดกิเลสจริงๆ เลย





บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=342