Samsung เตรียมส่ง SSD ขนาด 256 GB กลางปีหน้า

วันที่ 6/3/2008 15:12:01 | หัวข้อ: PDA & Mobile

Samsung เตรียมส่ง SSD ขนาด 256 GB กลางปีหน้า

Samsung ประกาศว่าภายในปี 2009 วงการคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์พกพาจะได้เห็น Solid State Drive หรือ SSD ความจุสูงถึง 256 GB โดยยังบอกด้วยว่า จะเพิ่มความจุเป็นสองเท่าทุกๆ 12 เดือนด้วย


SSD ถือว่าเป็นหน่วยความจำที่ไม่มีกลไกที่เคลื่อนไหวได้ภายใน ไม่เหมือน Harddisk ที่จะมีจานแม่เหล็กหมุนอยู่ ทำให้ใช้พลังงานในการใช้งานมาก แถมเสียหายได้หากมีการกระแทกแรงๆ แต่ SSD เป็นหน่วยความจำที่ยังมีราคาสูงอยู่ แถมเป็นเทคโนโลยีใหม่ การเพิ่มความจุคราวละมากๆ ในขนาดที่เล็กค่อนข้างต้องใช้เวลามาก แต่ Samsung ก็ได้พัฒนา SSD ออกมาเรื่อยๆ SSD ที่ส่งให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ในปัจจุบันมีความจุสูงสุดคือ 64 GB ซึ่งผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์โน้ตบูครายใหญ่อย่าง Lenovo ก็ได้นำไปใส่ไว้ในเครื่องระดับพรีเมี่ยม ที่ผู้ใช้ต้องการขนาดเครื่องที่เล็ก ประหยัดพลังงาน ราคาไม่ใช่ปัจจัยแรกในการตัดสินใจ

สำหรับ SSD ขนาด 128 GB? Samsung เตรียมส่งให้ผู้ผลิตได้ทดสอบกันภายในกลางปี่? 2008 นี้ และประกาศคำมั่นสัญญาว่า จะพัฒนาให้ความจุของ SSD เป็น 2 เท่าทุกๆ 12 เดือน ซึ่งหมายความว่าประมาณกลางปี 2009 ก็จะได้เห็น SSD ความจุ 256 GB แน่นอน

สำหรับผู้ใช้ Asus Eee PC คงจะดีใจกับข่าวนี้ แต่ช้าก่อน Samsung นั้นผลิตเพื่อป้อนให้ผู้ผลิตอุปกรณ์ต่างๆ อีกทีหนึ่ง และยังไม่มีแผนจะวางขายแบบทั่วไปด้วย

อ้างอิง : pcworld.com




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=614