SVOA ชักธงรบชิงส่วนแบ่งตลาด Sub notebook ด้วย Eco PC

วันที่ 25/3/2008 10:09:26 | หัวข้อ: News

SVOA ชักธงรบชิงส่วนแบ่งตลาด Sub notebook ด้วย Eco PC

หลังจากปล่อยให้ Asus Eee PC ครองส่วนแบ่งตลาด Sub notebook ราคาประหยัดไปนานสองนาน SVOA ผู้ผลิตเครื่องคอมพิวเตอร์ตามสั่งรายใหญ่ของไทยก็เห็นโอกาส และได้นำ Intel Netbook (ที่สื่อต่างประเทศก็ยังไม่รู้ว่าจะนำออกขายในแบรนด์อะไร) มาแปะชื่อ SVOA และทำราคาสู้กับ Asus Eee PC เต็มที่ มีถึง 3 รุ่นด้วยกันคือ Eco PC 2G, 20G และ 40G ราคาก็น่าจับจองเอามากๆ


มาดูรูปร่างหน้าตากันก่อน Eco PC มีจุดเด่นที่ใช้หน้าจอใหญ่ถึง 9" ทำให้การอ่านตัวหนังสือบนหน้าจอให้ความรู้สึกสบายตากว่าจอ 7" ของ Eee PC มาก แต่ก็ทำให้ตัวเครื่องใหญ่มากขึ้น แถมน้ำหนักก็หนักถึง 1.5 กิโลกกรัม และที่ดูขัดๆ เขินๆ หน่อยก็ตรงที่มีหูหิ้วติดมากับเครื่องแบบแกะออกไม่ได้ด้วย



SVOA Eco PC มีจุดเด่นอีกอย่างเหนือ Asus Eee PC ก็คือปุ่มคีย์บอร์ดจะสกรีนภาษาไทยมาให้เลย ไม่ต้องหาสติ๊กเกอร์แปะเอง (ในรูปเป็นเครืองโชว์ ยังไม่มีภาษาไทยบนปุ่ม) ด้านข้างของตัวเครื่องจะมีช่อง USB 2.0 1 ช่อง ช่อง Card Reader แบบมีฝาปิดอีก 1 ช่อง และช่อง Eternet LAN อีก 1 ช่อง ช่องเสียบสาย AC Adapter อยู่ด้านข้างเช่นเดิียวกัน



เครื่องตัวอย่างมีแปะแผ่นหนังปิดทั้งด้านบนและด้านล่าง พนักงานบอกว่า ตัวจริงจะไม่มีแผ่นหนังนี้มาให้ (ภาวนาว่าไม่มีตามคำบอกจริงๆ )



ด้านข้างอีกด้านมีช่อง USB 2.0 อีก 1 ช่อง มีช่องเสียบหูฟังและช่องเสียบไมโครโฟนอีกอย่างละ 1 ช่อง มีรูระบายอากาสในเครื่องอยู่ด้านข้างนี้ด้วย



ปุ่มแสดงสถานะต่างๆ อยุ่ด้านบนเหนือคีย์บอร์ด และมีช่องไมโครโฟนในตัวอยู่ช่องบนใกล้ๆ ปุ่มเปิดปิดด้านขวาบน



ที่น่าแปลกใจก็คือ SVOA Eco PC ขายแต่เครื่องเปล่า ไม่มีระบบปฏิบัติการมาให้ แต่สามารถติดตั้ง Microsoft Windows XP ได้ (ต้องซื้อระบบปฏิบัติการมาติดตั้งเอง) แต่เมื่อติดตั้งเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถใช้งานได้เหมือนเครื่องคอมพิวเตอร์ notebook ธรรมดาๆ เครื่องหนึ่งเลยทีเดียว



สำหรับคุณสมบัติและราคาแบ่งตามรุ่น สามารถดูได้ตามตารางข้างล่างนี้ ราคาที่ว่านี้น่าจะสั่นสะเทือนบัลลังก์ Eee PC ได้มากพอสมควร (ราคายังไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่มนะครับ)





บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=625