Canonical เปิดตัว Ubuntu Netbook Remix ในงาน Computex 2008

วันที่ 5/6/2008 8:00:00 | หัวข้อ: News

Canonical เปิดตัว Ubuntu Netbook Remix ในงาน Computex 2008

Canonical ผู้ผลิต Linux Distro ชื่อดังอย่าง Ubuntu ทั้งแบบ Desktop และ Server ได้ประกาศเปิดตัว Ubuntu Netbook Remix ในงาน Computex 2008 ที่ไต้หวัน โดยจะเป็น Ubuntu รุ่นพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับ Netbook หรือ Sub notebook ราคาถูกโดยเฉพาะ



Ubuntu Netbook Remix นี้พัฒนาจาก Ubuntu Desktop แต่ได้เพิ่ม Launcher พิเศษให้สามารถเรียกใช้งานโปรแกรมที่ใช้งานบ่อยและการเข้าถึง Internet ได้สะดวกรวดเร็วขึ้น ผู้ที่คุ้นเคยกับ Ubuntu Desktop อยู่แล้วก็สามารถใช้งานได้อย่างไม่มีปัญหา เพราะระบบภายในเหมือนกัน









Ubuntu Netbook Remix นี้ไม่ได้มีให้ผู้ใช้ดาวน์โหลดไปติดตั้งเอง แต่จะเป็นการร่วมมือกันระหว่าง Canonical และผู้ผลิต Netbook ทั้งหลาย จุดประสงค์ก็เพื่อทำให้ผู้ผลิตสามารถผลิต Netbook ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Linux ได้มีส่วนติดต่อผู้ใช้เป็นมาตรฐานเดียวกัน โดยเป็นระบบปฏิบัติการที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับกันอยู่แล้ว โปรแกรมต่างๆ ที่พัฒนาสำหรับ Ubuntu Desktop จะสามารถนำมาใช้กับ Netbook ที่ใช้ Ubuntu Netbook Remix ได้อย่างไม่มีปัญหา









สำหรับใครที่รอและอยากใช้ Ubuntu Netbook Remix คงต้องรอ Netbook รุ่นใหม่ๆ ที่ร่วมมือกับ Canonical ซึ่งจะวางตลาดในครึ่งหลังของปี 2008 ตอนนี้ก็ดูแค่ screenshot ยั่วกิเลสกันไปก่อน

อ้างอิง : engadget.com




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=697