เผยสเปค Dell Inspiron 910 และกำหนดการวางตลาด

วันที่ 19/8/2008 16:24:05 | หัวข้อ: News

เผยสเปค Dell Inspiron 910 และกำหนดการวางตลาด

มีข่าวของ Dell Inspiron 910 หรือที่รู้จักในชื่อ Dell E ซึ่งเป็น netbook หน้าจอ 8.9" ที่ Dell หมายจะส่งมาแย่งส่วนแบ่งตลาด netbook ที่ร้อนแรงในขณะนี้ โดยคราวนี้เป็นสเปคหรือคุณสมบัติและกำหนดการวางตลาด เชื่อว่าคงเป็นข่าวที่หลายๆ คนรอคอยกัน



มาดูรูปร่างหน้าตากันก่อน ดูแล้วก็คล้ายๆ กับ netbook รุ่นอื่นๆ แต่ที่พิเศษกว่าคือ ไม่มีปุ่ม Function Key แถวบนสุดให้ใช้งาน ทั้งนี้คงเพื่อลดพื้นที่ของคีย์บอร์ดให้มากที่สุด ใครที่ติดการใช้งาน Function Key คงต้องทำใจหน่อย



ด้านข้างทั้งสองข้างจะมีช่องต่อต่างๆ เหมือนๆ กับ netbook ทั่วไป เริ่มจากด้านขวาจะมีช่อง audio-in, audio-out, ช่องระบายอากาศ, ช่อง USB, ช่อง VGA-out และช่อง RJ45 สำหรับเสียบสาย LAN





ด้านซ้ายจะมีช่องคล้องสายล็อคเครื่อง ช่องเสียบสายชาร์จ ช่อง USB 2 ช่อง และช่องเสียบ SD Card



Dell Inspiron 910 จะมีขนาดของ SSD ให้เลือกหลายความจุ คือ 4, 8 และ 16 GB โดยจะใช้เป็น SSD แบบ Mini PCI-E Card และเชื่อว่าเป็นของ Intel (หวังว่าคงเป็น SSD ที่เร็วกว่าที่ใช้กับ Aspire One) ผู้ใช้สามารถเปิดช่องใต้เครื่องเพื่ออัพเกรดชิ้นส่วนมากมาย ไม่ว่าจะเป้น Mini PCI-E SSD Card, DDR-II RAM, WiFi Mini PCI-E Card และ WWAN Card



สำหรับคุณสมบัติหรือสเปคของ Dell Inspiron 910 มีดังนี้




ระบบปฏิบัติมีให้เลือกคือ Ubuntu 8.04 และ Windows XP Home ส่วนแบตเตอรี่จะเป็นแบบ 4 เซลล์ น้ำหนักประมาณ 1 กิโลกรัม

กำหนดการวางตลาดบางแหล่งบอกว่าวันที่ 22 สิงหาคม บางแหล่งบอกว่าสัปดาหืแรกของเดือนกันยายน 2008 (ในอเมริกา) ส่วนราคาเห็นว่าเริ่มต้นที่ US $299 เท่านั้น (ยังไม่มีข้อมูลเป็นทางการ) สำหรับแฟนๆ ชาวไทยคงต้องรอฟังข่าวอย่างใกล้ชิดกันไปก่อน

อ้างอิง : gizmodo.com

แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newbb/viewtopic.php?topic_id=7084




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=772