Ubuntu Eee เปลี่ยนชื่อเป็น Easy Peasy แล้ว

วันที่ 16/12/2008 14:12:33 | หัวข้อ: News

Ubuntu Eee เปลี่ยนชื่อเป็น Easy Peasy แล้ว

นาย Jon Ramvi ริเริ่ม Ubuntu Eee จากการเขียน script สั้นๆ เพื่อแก้ไขความผิดพลาดของการทำงานเมื่อนำ Ubuntu มาติดตั้งให้กับ Eee PC หลังจากนั้นก็มีคนนินยมมากขึ้นเรื่อยๆ จนเติบโดมาเป็น Ubuntu Eee



Ubuntu Eee script เริ่มแรกจาก script สั้นๆ ในเดือนธันวาคม 2007 หรือประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา แล้วก็พํฒนาจนมาเป็นระบบปฏิบัติการ Ubuntu Eee เต็มตัวในเดือนมิถุนายน 2007 ซึ่งเป็นการนำระบบปฏิบัติการ Ubuntu มาปรับแต่งให้สามารถใช้งานกับ Eee ได้อย่างมีประสิทธิภาพ หลังการติดตั้ง ไม่ต้องการทำการ patch แก้ไขบรรดา driver ของอุปกรณ์ต่างๆ เอง ติดตั้งเสร็จก็เปิด WiFi หรือเปิดกล้องเว็บแคมได้เลย ระบบจัดการพลังงานต่างๆ ที่เคยเป็นปัญหาก็ได้รับการแก้ไขให้เรียบร้อย

สำหรับ script แรกนั้นถูกดาวน์โหลดจากผู้ใช้ Eee PC ได้ถึง 3000 ครั้ง Ebuntu Eee เวอร์ชั่นแรก 60,000 ครั้ง และเวอร์ชั่นล่าสุดที่เป็น Ubuntu 8.04.1 ถูกดาวน์โหลดไปถึง 225,000 ครั้งเลยทีเดียว โดยเวอร์ชั่นทีกำลังจะออกมาใหม่ มีกำหนดการไว้ที่วันที่ 1 มกราคม 2009 ที่จะถึงนี้ โดยจะเป็น Ubuntu Eee พื้นฐานจาก Ubuntu 8.10 ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด แต่สำหรับเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ นาย Jon Ramvi ได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อจาก Ubuntu Eee มาเป็น Easy Peasy (พ้องเสียงมาจาก Easy PC) เพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์ขงอง Eee ( Easy to Learn,Easy to Work, Easy to Play)

สำหรับเจ้าของ Eee PC ที่เป็นแฟน Ubuntu, Ubuntu Eee หรือแม้กระทั่ง Eeebuntu รอคอยอีกประมาณครึ่งเดือนเท่านั้นก็สามารถดาวน์โหลด Easy Peasy (Ubuntu Eee 8.10) มาใช้งานได้เลย

อ้างอิง : jonramvi.com


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=11903




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=892