Mac OS X Netbooks Compatibility Chart

วันที่ 20/12/2008 8:00:00 | หัวข้อ: News

Mac OS X Netbooks Compatibility Chart

ผู้ใช้ netbook หลายๆ คนชอบที่จะทดลองสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ใหม่ๆ โปรแกรมใหม่ๆ รวมถึงระบบปฏิบัติการใหม่ๆ ด้วย และช่วงหลังนี้กระแส Mac OS X ก็มาแรงเหลือเกิน ทำให้หลายๆ คนพยายามติดตั้งระบบปฏิบัติการนี้ในเครื่อง netbook ของตัวเอง แต่ก็ไม่ใช่ netbook ทุกรุ่นที่ใช้งาน Mac OS X ได้ราบรื่น มาดูกันว่ารุ่นไหนใช้งานอะไรได้ อะไรไม่ได้บ้าง



ดูจากตารางในภาพ จะเห็นว่า MSI Wind เข้าป้ายเป็นที่หนึ่ง คือสามารถติดตั้งระบบปฏิบัติการ Mac OS X และใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้ครบถ้วนที่สุด ไม่ว่าจะเป็น WiFi, USB, Ethernet, Audio และ Bluetooth ยังไม่รวมไปถึงเรื่องปลีกย่อย เช่น card reader อีก งานนี้คงต้องขอบคุณบริษัท Realtek ที่เพิ่งพัฒนา driver ของ WiFi Adapter ที่รองรับ Mac OS X ออกมาสดๆ ร้อนๆ



และเนื่องจาก Mac OS X นั้นสนับสนุน WiFi Adapter ของ dell อยู่แล้ว ทำให้ Dell Mini 9 เลยได้อานิสงค์ สามารถใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ ได้ครบถ้วนเช่นกัน สำหรับ netbook รุ่นอื่นๆ ก็มีสลับกันไป บางรุ่นใช้งานบางอุปกรณ์หนึ่งๆ ได้ ในขณะที่บางรุ่นก็มีปัญหากับอีกอุปกรณ์ ใครที่ชอบใช้ระบบปฏิบัติการที่หลากหลาย ก็คงต้องนำข้อมูลของตารางนี้เป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจด้วย

อ้างอิง : boingboing.net


แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=12022




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=897