เข้าระบบ

ชื่อเรียก:

รหัสผ่าน:

จำฉัน



ลืมรหัสผ่าน?

สมัครสมาชิก!

เมนู






เจ้านายมีส่วนเพิ่ม ลดความเครียดของพนักงาน,,,จริงหรอ
มือวาง
เป็นสมาชิกเมื่อ:
15/5/2007 16:45
กลุ่ม:
สมาชิก
โพส: 927
บีบีซีนิวส์ ? การสำรวจความคิดเห็นพนักงานกว่า 2.000 คน พบว่า คนทำงานมากกว่าครึ่งเห้นว่าเจ้านายควรที่จะพยายามปรับปรุงสุขภาพของลูกจ้าง เพราะจะช่วยลดระดับความเครียด และทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น นอกจากนั้นยังจะช่วยเพิ่มประสิทธิผลของงานและลดจำนวนการลาป่วยอีกด้วย

บริษัทประกันภัย สแตนดาร์ด ไลฟ์ เฮลท์แคร์(Standard Life Healthcare) ซึ่งว่าจ้างให้บริษัทเทย์เลย์ เนลซัน โซฟเรส (Taylor Nelson Sofres) ออกแบบสำรวจความเห็นพนักงานชาวอังกฤษ จำนวน 2,020 คน เกี่ยวกับสุขภาพจิตในการทำงาน พบว่า มากกว่าครึ่งของผู้ที่ตอบแบบสำรวจ ต้องการให้นายจ้างมีส่วนช่วยในการปรับปรุงสุขภาพจิตของพนักงาน หลังจากที่การสำรวจก่อนหน้านี้ไม่กี่สัปดาห์ พบว่า ความเครียด ทำให้อุตสาหกรรมของอังกฤษสูญเสียค่าใช้จ่ายไปราว 1.24 พันล้านปอนด์ต่อปี

ทั้งนี้ จากโพลสำรวจความเห็นของเจ้านายระดับผู้จัดการจำนวน 700 คน ทั้งหมดชี้ว่าความเครียดทำให้ประสิทธิภาพการทำงานต่ำลง และ 2 ใน 3 ตำหนิว่าเป็นเพราะอัตราการเลิกจ้างพนักงาน

นอกจากนี้ยังมี การสำรวจของมูลนิธิการทำงานในเดือนกันยายน ซึ่งพบว่าเจ้านายจำนวนมากรู้สึกว่าไม่สามารถจัดการกับปัญหาสุขภาพทางจิตได้ ทั้งนี้ลูกจ้างเองก็รู้สึกเช่นเดียวกัน โดยมีเพียง 2 % จากผู้ตอบคำถาม 1,596 คนเท่านั้นที่คิดว่าเจ้านายสามารถช่วยพวกเขาได้เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพจิตขึ้น

ดังนั้น ผู้บริหารฝ่ายสุขภาพและความปลอดภัยของบริษัทต้องแน่ใจว่าสุขภาพของลูกจ้างจะไม่ถูกทำลายด้วยความเครียดด้วยการหาวิธีมาป้องกัน

สตีเฟน บีแวน ผู้อำนวยการการฝ่ายวิจัยของมูลนิธิการทำงานกล่าวสนับสนุนว่า ?นายจ้างมีหน้าที่ตามกฎหมายที่เอาใจใส่ต่อสุขภาพทางจิตใจของพนักงาน วิเคราะห์ความเสียงที่จะเกิดขึ้นและหาทางป้องกัน? "และการสำรวจนี้จะกระตุ้นให้นายจ้างเห็นว่าความเครียดเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องแก้ไข"

ไมค์ ฮอลล์ ผู้บริหารไลฟ์ สแตนดารด์ เฮลท์แคร์ สรุปว่า การสำรวจนี้แสดงให้เห็นว่าทัศนคติที่ว่าบริษัทต่าง ๆ ต้องดูแลความเป็นอยู่ของพนักงานนั้นกำลังจะเปลี่ยนไป พนักงานไม่ได้คาดหวังใช่เพียงแต่ว่าจะได้รับการดูแลเมื่อเจ็บป่วยเท่านั้น แต่ขณะนี้พวกเขายังต้องการให้นายจ้างเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกันความเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นจากงาน อย่างเช่น ความเครียดอีกด้วย

ทั้งนี้ สิ่งที่พนักงานคาดหวังจะสำเร็จได้ก็ด้วยความร่วมมือจากนายจ้างที่ต้องจัดการกับความเครียดของพนักงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ให้แก่บริษัทเอง เพราะหากไม่มีความเครียด ประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานก็จะเพิ่มขึ้น และยังจะลดการขาดงานที่เกิดจากความเจ็บป่วยได้ด้วย

โพสเมื่อ : 7/5/2009 8:34
Transfer the post to other applications Transfer







[ค้นหา ขั้นสูง]