Photo review : MSI Wind Love Edition

วันที่ 7/1/2009 11:46:11 | หัวข้อ: News

Photo review : MSI Wind Love Edition

ได้อวดโฉม MSI Wind Cherry Red ไปแล้ว ตอนนี้ก็ถึงคราว MSI Wind Love Edition กันบ้าง ทั้งสองรุ่นออกมาในช่วงเทศกาลคริสต์มาสคาบปีใหม่เหมือนกัน เหมือนตั้งใจให้ซื้อเป็นของขวัญให้แก่กัน และดูเหมือนจะเน้นเรื่องความรักด้วย ไม่ว่าจะเป็น Cherry Red สีแดงหรือ Love Edtition สีขาวที่มีลวดลายน่ารักๆ



คุณสมบัติหรือสเปคเครื่องจะเหมือน MSI Wind Cherry Red ไม่มีผิด คือ

  • ซีพียู Intel Atom N270 1.6 GHz
  • แรม 1 GB + 1 GB (รุ่นปกติให้เพียง 1 GB)
  • ฮาร์ดดิสก์ SATA 2.5" ความจุ 160 GB
  • หน้าจอ LCD ขนาด 10.2"
  • มี WiFi 802.11 b/g และ Bluetooth 2.0+EDR
  • มี 4-in-1 card reader slot
  • แบตเตอรี่ 6 เซลล์ความจุ 4400 mAh
  • แถมเมาส์ USB เพิ่มให้อีก 1 อัน

มาแกะกล่องดูกันดีกว่าว่า MSI Wind Love Edition มันจะสวยหรือน่ารักแค่ไหน เนื่องจากเครื่องที่ได้มาเป็นเครื่องตัวอย่างจากต่างประเทศ อาจมีบางอย่างที่ไม่เหมือนกัน อย่างที่เห็นกล่องภายนอกก็ไม่เหมือนกันแล้ว ไม่แน่ใจว่า รุ่นที่นำเข้ามาขายในประเทศไทยจะเป็นกล่องมีโบว์แบบนี้หรือเป็นกล่องสีฟ้าแบบปกติ



อุปกรณ์อื่นๆ คงไม่ต้องดูกันแล้ว เพราะเหมือนๆ กันหมด ใครยังไม่เห็นก็ไปดูบทความ Photo review : MSI Wind Cherry Red ก่อนได้



แกะกล่องออกมา ตัวเครื่องจะเป็นสีขาวทั้งหมด แต่ฝาบนนอกจากจะเป็นสีขาวแล้ว ยังมีลวดลายน่ารักๆ เป็นรูปหัวใจทับซ้อนกันอยู่ ให้ความหมายปรมาณ "หนึ่งใจเดียวกัน" เลย



โลโก้ MSI โดนย้ายมาอยู่ด้านขวา นัยว่าแม้จะมองไกลๆ ไม่เห็นลวดลายรูปหัวใจ ก็รู้ว่าเป็นรุ่น Love Edition ไม่ใช่รุ่นสีขาวปกติที่จะมีโลโก้อยู่ตรงกลาง



มองด้านข้าง เมื่อไม่เห็นลวดลาย จะไม่ค่อยเห็นความแตกต่าง จะดูเหมือนรุ่นสีขาวปกติ





มองด้านไหนก็ขาวไปหมด



ด้านล่างก็เหมือนรุ่นสีขาวปกติ แต่เนื่องจากเครื่องรุ่น Love Edtition นี้เป็นเครื่องตัวอย่างจากต่างประเทศ ก็เลยมีสติ๊กเกอร์ Windows XP Home มาด้วย ในเมืองไทยจะขายเฉพาะรุ่นที่เป็น SuSE Linux



แบตที่ให้มาจะเป็นแบบ 6 เซลล์ ก็เลยปูดๆ ออกมาเล็กน้อย แต่ไม่น่าเกลียดอะไร แถมช่วยยกเครื่องให้สูงขึ้น ระบายความร้อนใต้เครื่องได้ดีกว่าเดิม (ปกติก็ไม่ค่อยจะร้อนอยู่แล้ว)



เวลาเปิดฝาใช้เครื่อง ก็จะเห็นลวดลายชัดเจน ในภาพอาจไม่สวยนัก เนื่องจากมีแผ่นพลาสติกแปะกันรอยไว้ เลยเห็นฟองอากาศบดบังความสวยไปหน่อย



อย่างที่บอก เครื่องนี้เป็นเครื่องที่หิ้วมาจากต่างประเทศ เลยไม่มีตัวอักษรภาษาไทยบนปุ่ม แต่เชื่อว่ารุ่นที่ขายจริง น่าจะมีตัวอักษรภาษาไทยปกติ



อันนี้ให้ดูเล่นๆ เครื่องมองนอกเขาแปะสติ๊กเกอร์บ่งบอกคุณสมบัติไว้ใต้คีย์บอร์ด ดูเลิศหรูไฮโซมาก คล้ายๆ กับเครื่อง Sony Vaio เลย เครื่องเมืองไทยน่าจะแปะแบบนี้บ้างนะ สวยดี



ด้านขวาก็มีสติ๊กเกอร์ Microsoft Windows XP อีก รุ่นเมืองไทยก็มีนะ แต่เป็น SuSE Linux Enterprise Desktop 10



ดูกันเต็มๆ รุ่นนี้ดูขาวไปหมด สติ๊กเกอร์ใต้คีย์บอร์ด ช่วยให้ดูมีชีวิตชีวาขึ้น แต่บางครั้งก็มองดูแล้วรกๆ เหมือนกัน



ทั้งรุ่น Cherry Red และ Love Edition จะมีสเปคเหมือนกัน ขายในราคาเดียวกัน ใครที่อยากได้ MSI Wind ที่ไม่ค่อยเหมือนกัน ก็รีบไปจับจองกันได้ การใช้งานไม่ต้องห่วง ยิ่งหากชอบใช้หลายระบบปฏิบัติการด้วยแล้ว MSI Wind เป็น netbook ที่รองรับสามระบบปฏิบัติการหลักคือ Windows (XP, Vista) / Mac OS X / Linux ได้สมบูรณ์แบบที่สุด แถมมีระบบประหยัดพลังงานที่ดีเยี่ยมอีกด้วย


-------------------------------------------------------------------------------

ขอขอบคุณ บริษัท eSys (Thailand) ที่เอื้อเฟื้อ MSI Wind U100 Love Edtion มาเพื่อการทดสอบครับ




แสดงความคิดเห็นได้ที่ http://www.trendypda.com/modules/newb ... wtopic.php?topic_id=12528




บทความนี้มาจาก TrendyPDA.com
https://www.trendypda.com

URL สำหรับเรื่องนี้:
https://www.trendypda.com/modules/news/article.php?storyid=912