อ้างถึง:
บุคคลทั่วไป เขียนว่า:
อ้างถึง:
kiat เขียนว่า:
คุณ ASUSBOYD ครับ ไม่ทราบว่านโยบายนี้มีคำสั่งอย่างเป็นทางการจาก Asus Thailand หรือไม่ หากมี รบกวนโพสหรือส่งเอกสารที่เป็นลายลักษณ์อักษรลงลายมือชื่อคุณพรเทพ วัชรอำนวยหรือผู้มีอำนาจให้ดูหน่อย เรื่องประกันนี้ค่อนข้างซีเรียสมาก หากต้องอ้างอิง อยากจะอ้างอิงจากที่มาที่ถูกต้องครับ หากเป็นจริง จะได้ประกาศให้รู้โดยทั่วกันได้
อึม Asus เป็นบริษัทในเอเชียแท้ๆ แต่กลับเห็นคนฝรั่งอเมริกาเหนือกว่าคนเอเชียด้วยกันเอง เข้าข่ายเหยียดเชื้อชาตินะครับแบบนี้ ไม่โอเคเลย
สำหรับเรื่องนี้เดี๋ยวจอยจะขอเช็คให้น่ะค่ะ เพราะโดยปกตินโยบายจะออกให้กับทาง Distri เพื่อไปกระจายให้ร้านค้าของตัวเองทราบ ซึ่งบางร้านอาจจะกลัวขายไม่ได้ก็เลยไม่ได้บอกเหตุผลตรงนี้ไป ถ้ารู้ว่าเป็นร้านไหนจอยรบกวนแจ้งกลับมากน่ะค่ะ
จริง ๆ แล้วจอยอยากจะบอกว่าจอยเข้ามาแนะนำตัวไม่ใช่เพราะเป็นนโยบายบริษัทหรือเป็นเรื่องผลประโยชน์ใด ๆ ซึ่งจริง ๆ แล้วก็ไม่รู้ว่าจะเป็นผลเสียหรือเปล่า เพียงแต่จอยเห็นพวกคุณ ๆ มีความรู้ใหม่ ๆ มีอะไรน่ารัก ๆ เกี่ยวกับ Eee PC มาให้เสมอบนเว็บนี้จอยก็เข้ามาอ่านบ่อย ๆ แล้วก็คิดอยู่นานเหมือนกันว่าจะเปิดเผยดีไหม แล้วก็ที่เปิดเผยตัวก็เพราะว่าอยากทำความรู้จักกับพวกคุณทุกคน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งดี หรือ ไม่ดีจอยขอรับไปปรับปรุงน่ะค่ะ และขอยืนยันเลยว่า ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติเด็ดขาด เพราะจอยเองเคยไปอยู่ต่างประเทศมารู้ดีว่ามันเป็นอย่างไร ถึงได้ตัดสินใจกลับมาอยู่ที่นี่ เพราะฉะนั้นบอกได้เลยค่ะว่าจอยไม่ทำแบบนั้น แน่ ๆ แล้วคุณ ๆ ก็จะเห็นว่าจอยใช้เวลากลางคืนนั่งตอบปัญหาต่าง ๆ ทำด้วยใจเพราะจอยชอบสิ่งที่พวกคุณ ๆ นำเสนอ ซึ่งบางเรื่องเมืองนอกยังไม่รู้เลยว่าทำยังไง เช่น โมเครื่องต่าง ๆ ปรับโน่น ปรับนี่ จอยก็ได้ความรู้ตรงนี้เพิ่มเติม แต่จอยไม่ได้ต้องการเป็นเป้าให้โจมตีน่ะค่ะ จอยอยากให้เราเป็นเหมือนกลุ่มเพื่อนกันอ่ะค่ะ เวลามีอะไรที่รู้สึกไม่ดีก็อยากให้บอก แต่เรื่องเหยียดเชื้อชาตินี่จอยว่ามันกระทบความรู้สึกมาก ๆ ค่ะ เพราะทางอัสสุซเองไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย ไม่เช่นนั้นจอยคงไม่ทำงานด้วยหรอกค่ะ เอาเป็นว่าจอยจะพยายามหาคำตอบมาให้คุณ ๆ น่ะค่ะ โดยเฉพาะความชัดเจนเรื่อง service และ การรับประกัน
อาทิตย์หน้าเจอกันที่งาน มข ขอนแก่นค่ะ
ขอบคุณค่ะ
จอย
ต้องขอโทษด้วยที่ทำให้คุณจอยรู้สึกเ็ป็นเป้าโจมตีไป ไม่อยากให้รู้สึกเช่นนั้น เพราะจริงๆ คำถามหลายๆ อย่าง เชื่อว่าทุกคนอยากถามกลับไปที่บริษัท Asus Thailand มากกว่า เนื่องจาก (ในความเห็นของผม) การทำตลาด Eee PC เป็นลักษณะคลุมเครือมาตลอดตั้งแต่ต้น ลูกค้าทุกคนรู้สึกอึดอัดใจกับการที่มีตัวแทนขายในประเทศไทย แต่กลับต้องไปหาข้อมูลในต่างประเทศ และที่พูดเรื่องการเหยียดเชื้อชาตินั้น เป็นเพราะอยากให้ทาง Asus ทุกประเทศมีนโยบายเท่าเทียมกัน (ไม่ต้องเหมือนกันก็ได้)
ผมเองประทับใจผลิตภัณฑ์ของ Asus มาตั้งแต่ mainboard, vga card, notebook และ Eee PC ตั้งใจว่าด้วยว่าหากจะเปลียน Pocket PC Phone เครื่องต่อไป ก็น่าจะเป็น Asus แต่กับนโยบายการตลาดและการบริการของ Eee Pc ค่อนข้างทำให้ผิดหวังเล็กๆ เหมือนกัน
ปล. บ่นให้ฟัง ไม่ได้คิดจะเอาเรื่องเอาราวอะไรหรอกครับ ถือว่าพี่ๆ น้องๆ คุยกันแบบเปิดอก อยากให้ข้อมูลนี้สะท้อนกลับไปที่ทางบริษัทเพื่อเอาไปพิจารณากันมากกว่า ผมยังคงรัก Eee PC ต่อไปและยังคงช่วยเหลือสมาชิกใน Eee PC Club นี้เหมือนเดิม คุณจอยก็แวะมาคุยๆ กันตามประสาคนรัก Eee PC บ่อยๆ นะครับ หากมีข่าวสารอะไร แนะนำให้ประกาศในเว็บ Asus เองหรือจะส่งข้อมูลแบบเป็นทางการจากผู้ใหญ่มาให้ผมช่วยประกาศให้ก็ได้ คุณจอยจะได้ไม่ต้องเป็นหนังหน้าไฟแบบนี้