พอดีวันจันทร์ที่ 19/7/2010 ที่ผ่านมาเอา Aspire D150 ที่มี Windows XP ลิขสิทธิ์ ไปลงใหม่ (ด้วยความที่สงสัยว่าทำไม acer ไม่แถมแผ่น cd windows หรือแผ่น Recovery มาให้หว่า เพราะมันยุ่งยากและไม่สะดวกในการเดินทาง)
พอนำเครื่องเข้าศูนย์ พนักงานก็บริการดีครับ พอถามวันที่รับ
พนง.บอกว่า "ปกติใช้เวลา 5-6 วันค่ะ"
เราแจ้งกลับว่า "ครั้งที่แล้วให้ลงใหม่แบบเดียวกันนี้ วันพรุ่งนี้ก็ได้เครื่องเลยน่ะ" พนักงานเสียงเข้มเลย ว่า"คงไม่ได้แน่นอนค่ะ จะโทรไปหาเมื่อเครื่องเสร็จค่ะ."
OK กลับบ้าน เราโทรวันรุ่งขึ้นน่าจะเสร็จน่ะ (ในความคิดเอออ๋อที่อยู่ในใจของเราเอง)
พอวันนี้ได้โทรเข้าศูนย์ ซึ่งใช้ความพยายามสูงมากๆ สายไม่ว่างจนถึงบ่าย 2โมง
ก็ได้โทรถามเช่นปกติ และได้รับคำถามกลับมาว่า
"นัดรับเครื่องวันจันทร์ที่ 26 ไม่ใช้หรือค่ะ"
"ผมไม่ได้นัดน่ะ และเครื่องแค่ลง OS ใหม่เอง ใช้เวลา 5-6 วันเลยเหรอ..." "ค่ะ..." เลยวางหูแบบอาการงงๆ และเซ็ง จึงทำให้มีคำถามในใจว่า
1. ครั้งแรกที่ให้ลงใหม่ กับครั้งที่สอง วิธีการลงมันต่างกันตรงไหน
2. ทำไมไม่ให้แผ่น OS มา ลูกค้าส่วนใหญ่คงไม่โง่ที่จะลงใหม่ไม่เป็น
3. หรือเพราะเป็นเรื่องปกติ ของการบริการ Acer หรือเปล่า
ขอบคุณที่รับฟังครับ หายเซ็งเพราะได้ระบาย