ได้รับ forward mail จากเพื่อนมาค่ะ อ่านแล้วขำ ปน เซ็ง!!
ยกเลิกบัตรเครดิตก่อนตาย
อย่าลืมยกเลิกบัตรเครดิตของคุณก่อนตายนะคะมันสำคัญมากสิ่งที่จะเล่าต่อไปนี้อาจเกิดขึ้นได้กับคนทุกคน เพราะส่วนบริการลูกค้ามักจะเป็นเช่นนี้
นางแจ่มชัดเสียชีวิตไปเมื่อเดือนมกราคมปีนี้เองธนาคารซิตี้แบงค์ได้ส่งใบเรียกเงินมาเก็บค่าธรรมเนียมประจำปีของบัตรเครดิตซึ่งมาถึงเธอในเดือนกุมภาพันธ์และมีนาคมพร้อมทั้งเรียกเก็บค่าปรับที่เธอชำระช้าพร้อมดอกเบี้ยของยอดที่เรียกเก็บซึ่งในความเป็นจริงเธอไม่ได้ใช้บัตรนั้นมาตั้งแต่วันที่ตายแต่บัดนี้ยอดทั้งหมดที่เรียกเก็บกลายเป็นจำนวนสองพันกว่าบาทเข้าไปแล้วญาติของเธอจึงโทรศัพท์ไปยังธนาคาร เชิญอ่านการโต้ตอบ
ญาติผู้ตาย: ???????????? ดิฉันโทร. มาแจ้งว่าคุณแจ่มชัดเสียชีวิตแล้วค่ะตั้งแต่เดือนมกราคม
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะคะดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บค่ะ
ญาติผู้ตาย: ???????????? งั้นช่วยยกเลิกบัตรให้ดีไหมคะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? แต่มันช้ามาสองเดือนแล้วนะคะที่เรียกเก็บไม่ได้และธนาคารได้ออกใบเรียกเก็บไปแล้วค่ะ
ญาติผู้ตาย: ???????????? ตามปกติถ้าลูกค้าเกิดตายไปทางธนาคารจะจัดการอย่างไรต่อคะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? เราอาจต้องแจ้งหน่วยคดีฉ้อโกง หรือไม่ก็แจ้งไปยังเครดิตบูโร (ส่วนงานที่จะคอยเก็บประวัติการมีเครดิตของคนประเทศไทย) หรือไม่ก็แจ้งไปทั้งสองที่ค่ะ
ญาติผู้ตาย: ???????????? แล้วยมบาลจะโกรธเธอไหมคะ? (ฉันชอบคำถามนี้ของตัวเองจริงๆ)
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? อะไรนะคะ?
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? คุณได้ยินหรือเปล่าคะที่ดิฉันบอกว่าเธอตายไปแล้วน่ะค่ะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? รอสักครู่ค่ะคุยกะหัวหน้าดีกว่าค่ะ
สักครู่หัวหน้ารับโทรศัพท์ไปพูดต่อ?
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? ดิฉันโทร.มาแจ้งให้ทราบว่าเจ้าของบัตรเสียชีวิตไปตั้งแต่เดือนมกราแล้วค่ะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? ยังไม่มีการแจ้งปิดบัญชีนะครับดังนั้นค่าปรับการชำระช้าจึงต้องเรียกเก็บครับ?สงสัยเป็นประโยคที่ทางธนาคารมีไว้ให้ใช้ตอบกับลูกค้า)
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? หมายความว่าจะต้องเรียกเก็บจากที่ดินของเธอหรือคะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? (ชักเริ่มติดอ่าง) คุณเป็นทนายความของเธอหรือครับ?
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? เปล่าค่ะดิฉันเป็นเหลนของเธอน่ะค่ะ (ทนายสอนให้บอกเช่นนี้)
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? กรุณาช่วยแฟกซ์มรณบัตรของเธอมาได้ไหมครับ
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? ยินดีค่ะ (ทางธนาคารแจ้งเบอร์แฟกซ์)
หลังจากได้รับแฟกซ์เรียบร้อย?
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? ทางระบบของเราไม่ได้บอกว่าจะให้จัดการอย่างไรในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต ผมก็ไม่ทราบจะช่วยเหลือได้อย่างไร
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? อ๋อค่ะ คิดต่อไปนะคะ ถ้ายังคิดไม่ออกก็เรียกเก็บเงินเธอไปเรื่อยๆแล้วกันเธอคงไม่ว่าอะไรหรอกค่ะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? ครับค่าปรับการชำระช้าก็ต้องเรียกเก็บต่อไปนะครับ (มันเป็นห่ะอะไรของมันวะ!!!)
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? ไม่ทราบต้องการที่อยู่ใหม่ของคุณยายทวดไหมคะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? ดีเลยครับ
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? ปากน้ำแม่น้ำเจ้าพระยาสมุทรปราการค่ะ
เจ้าหน้าที่ธนาคาร: ??? ขอประทานโทษครับนั่นมันเป็นแม่น้ำนี่ครับ
ญาติผู้เสียชีวิต: ??????? อ้าวแล้วเวลาญาติพวกคุณตายเอาอังคารไปลอยแถวไหนหรือคะ
จบแล้วค่ะ!